-Yếu điểm thay bằng khuyết điểm sẽ hay hơn.
Mắc lỗi dùng từ sai nghĩa là : yếu điểm
Thay yếu điểm bằng nhược điểm hoặc điểm yếu:
⟶ Mặc dù còn một số nhược điểm (điểm yếu), nhưng so với năm học cũ, lớp 6B đã tiến bộ vượt bậc.
-Yếu điểm thay bằng khuyết điểm sẽ hay hơn.
Mắc lỗi dùng từ sai nghĩa là : yếu điểm
Thay yếu điểm bằng nhược điểm hoặc điểm yếu:
⟶ Mặc dù còn một số nhược điểm (điểm yếu), nhưng so với năm học cũ, lớp 6B đã tiến bộ vượt bậc.
1) Tìm hiểu về giao tiếp, văn bản và phương thức biểu đạt.
(a) Khi muốn biểu đạt suy nghĩ, nguyện vọng, tình cảm của mình với ai đó hoặc với mọi người thì bạn phải làm gì?
(b) Khi muốn biểu đạt suy nghĩ, nguyện vọng, tình cảm của mình 1 cách đầy đủ, trọn vẹn cho người khác hiểu, bạn phải làm như thế nào?
(c) Câu ca dao dưới đây nêu vấn đề (chủ đề) gì? Câu 6 và câu 8 liên kết với nhau như thế nào (về nội dung và về cách gieo vần ở thể thơ lục bát)? Câu ca dao đã biểu đạt trọn vẹn 1 ý chưa? Có thể coi câu ca dao là 1 văn bản không?
Ai ơi giữ chí cho bền
Dù ai xoay hướng đổi nền mặc ai.
Câu 1: Trong các câu sau từ nào không phải là danh từ.
A. Niềm vui B. Màu xanh C. Nụ cười D. Lầy lội
Câu 2: Truyện " ăn xôi đậu để thi đậu" từ " đậu" thuộc:
A. Từ nhiều nghĩa.
B. Từ đồng nghĩa
C. Từ trái nghĩa
D. Từ đồng âm
Câu 3: Thành ngữ nào sau đây nói về tinh thần dũng cảm?
A. Chân lấm tay bùn.
B. Đi sớm về khuya.
C. Vào sinh ra tử.
D. Chết đứng còn hơn sống quỳ.
Câu 4: Từ xanh trong câu: "Đầu xanh tuổi trẻ sẵn sàng xông pha" và từ xanh trong câu: " Bốn mùa cây lá xanh tươi" có quan hệ với nhau như thế nào?
A. Đó là một từ nhiều nghĩa.
B. Đó là một từ đồng nghĩa.
C. Đó là hai từ đồng âm.
D. Đó là từ nhiều nghĩa và từ đồng nghĩa.
Câu 5: Trong các nhóm từ sau đây, nhóm từ nào là tập hợp các từ láy:
A. xa xôi, mải miết, mong mỏi, mơ mộng.
B. xa xôi, mải miết, mong mỏi, mơ màng.
C. xa xôi, mong ngóng, mong mỏi, mơ mộng.
D. xa xôi, xa lạ, mải miết, mong mỏi.
Câu 6: Đọc đoạn văn sau:
(a)Hà dẫn Hoa cùng ra ruộng lạc. (b)Bây giờ, mùa lạc đang vào cũ. (c)Hà đã giảng giải cho cô em họ cách thức sinh thành củ lạc. (d)Một đám trẻ đủ mọi lứa tuổi đang chơi đùa trên đê.
Trong đoạn văn trên, câu nào không phải là câu kể: Ai làm gì?
A. câu(a) B. câu(b) C. câu(c) D. câu(d)
Câu 7: Cho câu sau: Hình ảnh người dũng sĩ mặc áo giáp sắt, đội mũ sắt, cỡi ngựa sắt, vung roi sắt, xông thẳng vào quân giặc.
A. Thiếu chủ ngữ
B. Thiếu vị ngữ
C. Thiếu cả chủ ngữ và vị ngữ.
Cho mk hỏi: Phát hện và chữa lỗi dùng từ trong các câu sau.
Báo chí tấp nập đưa tin về sự kieennj Apec tại VN
các bạn giúp mk ngay bây giờ nhé
mai mk phải nộp bài rồi
Đề bài: Năm học này, em được học ở lớp 6A2 Trường THPT chuyên Biên hòa. Hãy lập dàn ý viết về lớp học của em với 1 người bạn.
mk cảm ơn bạn nào đã giúp mk nhiều lắm
Mk hứa sẽ tick cho bạn ấy 3 tick
câu 1 hãy chỉ ra biện pháp tu từ trong các câu sau :
a) chết vinh còn hơn sống nhục
b) cháu chiến đấu hôm nay
Vì lòng yêu tồ quốc
Vì xóm làng thân thuộc
Bà ơi cũng vì bà
Vì tiếng gà cục tác
Ổ trứng hồng tuổi thơ.
tả cô giáo thầy giáo đã dạy em trong những năm học trước
Cô dạy tớ năm học trước là cô Hường cậu thay tên vào cho mình nhé !
viết đoạn văn ngắn - văn tự sự và miêu tả. Tham hảmkhảo các đề sau:
Đề 1:kể cho bố mẹ hoặc người thân nghe một chuyện lí thú hoặc cảm động hay buồn cười mà em đã gặp ở trường
Đề 2: Miêu tả một cảnh đẹp mà em đã gặp hoặc chân dung một người bạn của rm
Lưu ý: trước khi viết xác định và thể hiện các bước trong quy trình tạo lập văn bản
(không chép văn mẫu nha)
Đọc đoạn thơ sau và trl các câu hỏi
"Muốn trẻ con đc tắm
Sông bắt đầu lm sông
Sông cần đến mênh mông
Biển có từ thuở đó
Biển thì cho ý nghĩ
Biển sinh cá sinh tôm
Biển sinh những cách buồm"
Câu Hỏi:
Câu 1: Nêu nội dung chính của đoạn chích?
Câu 2: Hình ảnh biển trong đoạn trích gợi cho em những suy nghĩ gì?
Câu 3: Viết đoạn văn cảm nhận của em về đoạn thơ trên
Trong câu sau: " Ngay thềm lăng, mười tám cây vạn tuế tượng trưng cho một đoàn quân danh dự đứng trang nghiêm" có:
A. 1 tính từ; 1 động từ
B. 2 tính từ; 2 động từ
C. 2 tính từ; 1 động từ
D. 3 tính từ; 3 động từ
Hãy kể các từ đó