1 tính nhanh
A=1/1x2 + 1/2x3 + 1/3x4 + 1/4x5 + 1/5x6
B= (100-1)x(100-2)x(100-3)x...x(100-n) Với n là số tự nhiên và tích có đúng 100 thừa số.
3 tính thuận tiện
a) 135x789789-788x135135
b) (28x9696-96x2828) : (1x2x3x4x....x2016)
c) 1+2-3-4+5+6-7-8+...+2009+2010
4 tìm x
a) (x+32)-17) x2=42
b) 125+ (145-x)=175
Trong các số tự nhiên phạm vi từ 10 000 đến 100 000 có bao nhiêu số thỏa mãn điều kiện: các chữ số của nó theo thứ tự từ trái sang phải là dãy tăng..
Các ví dụ:
- Số 12348 thỏa mãn điều kiện trên vì 1 < 2 < 3 < 4 < 8;
- Số 22345 không thoả mãn vì chữ số thứ nhất (2) và chữ số thứ hai (2) bằng nhau
- Số 12354 không thỏa mãn vì dãy các chữ số 1 ; 2 ; 3 ; 5 ; 4 không phải là dãy tăng. (5 > 4)
----------------
Trong các số từ 1 đến 1000 có bao nhiêu số.
câu a) Chia hết ít nhất cho 1 trong các số 2:3:5?
câu b) Không chia hết cho tất cả các số tự nhiên từ 2 đến 5?
Cho n số : X1 ; X2 ; X3 ; ......;Xn . mỗi số có giá trị bằng 1 hoặc -1
Chứng minh rằng nếu X1.X2 + X2.X3 + X3.X4 + ....+ Xn.X1 = 0 thì n chia hết cho 4
Bạn nào giải nhanh , đúng và đầy đủ nhất mik tick cho!!
Mik cần gấp
Một lớp học có 16 nam và 20 nữ. Có bao nhiêu cách chia đều học sinh của lớp học đó thành các tổ (số tổ nhiều hơn 1) sao cho số nam trong các tổ bằng nhau và số nữ trong các tổ bằng nhau ? Trong các cách đó thì cách chia nào để mỗi tổ có số học sinh ít nhất ?
Tự luận:
Bài 1: tính họp lí :
a. 24 : {390 : [500 - (160 + 30 . 7)]}
b. 120 - [98 - (16 - 9)2]
Câu2: tìm x biết:
a. 105 -(x+7) = 27 : 25
b. (2x -8) . 2 = 24
Câu 3: một lớp học có 28 nam và 24 nữ. Có bao nhiêu cách chia đều học sinh thành ccác tổ (số tổ nhiều hơn 1) sao cho số nam trong các tổ bằng nhau và số nữ trong các tổ cũng bằng nhau? Cách chia nào để mỗi tổ có số học sinh ít nhất?
CMR không có x1, x2, ...x8 thuộc Z thỏa măn: x1^4+x2^4+...+x8^4=2014
Tìm số nguyên dương nhỏ nhất thỏa mãn các mãn các điều kiện sau: 1/2 số đó là 1 số chính phương, 1/3 số đó là lũy thừa bậc 3 của 1 số nguyên, 1/5 số đó là lũy thừa bậc 5 của 1 số nguyên
Tìm 2 số biết nếu chuyển từ số thứ hai 1 đơn vị vào số thứ nhất thì số thứ nhất gấp đôi số thứ 2 , nếu chuyển từ số thứ nhất vào số thứ 2 cũng 1 đơn vị thì 2 số bằng nhau