1. Từ định nghĩa về vật chất của Lenin, hãy chỉ ra những sư vật hoặc hiện tượng không phải là vật chất trong thế giới khách quan
2. Cho ví dụ để làm rõ quan điểm của chủ nghĩa Mác- Lenin: Vận động là phương thức tồn tại của vật chất, không gian và thời gian là hình thức tồn tại của vật chất.
Mọi người giúp em với, cái này là triết học ạ. Nếu mọi người copy thì đừng copy qua loa, giúp em qua môn với, em cảm ơn !
1.1. Từ quan điểm của Hồ Chí Minh về một số đặc trưng của chủ nghĩa xã hội, em hãy so sánh với chủ nghĩa xã hội mà Nhân dân ta xây dựng ở Việt Nam được xác định Đại hội XI của Đảng.
1.2. Em có suy nghĩ gì về tính chất, đặc điểm, nhiệm vụ và động lực của thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội theo quan điểm Hồ Chí Minh và đối chiếu với thực tế thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội ở nước ta hiện nay
Giúp em với ạ, cái này là Triết học. Em cần gấp lắm, mọi người giúp em với !
1. Tại sao cách tiếp cận nhất thể với các nhà thơ và nhà sử học Hy Lạp hiện nay thức thời hơn các nhà phân tích?
2. Thần thoại Hy Lạp liên quan tới các bằng chứng khảo cổ học như thế nào?
3. Từ khi nào và tại sao người Hy Lạp bắt đầu nhìn nhận bản thân khác với những người nước ngoài?
4. Các nhà phê bình văn học cổ điển có quyền đánh giá Bacchylides là nhà thơ hạng hai xuất sắc không?
5. Người Sparta đã từng có “sách lược trọng yếu” chưa?
6. Có lý do nào để cho rằng 7 bi kịch sống mãi của Sophokles là một ví dụ sai lầm?
7. Tiếng Hy Lạp bị ảnh hưởng bởi đế chế Athen theo cách nào?
8. Có thể có xã hội học về luật Athen không?
9. “This two-way interaction” (Sự tương tác qua lại – TAPLIN) có phải là cách hữu ích để hiểu được mối quan hệ giữa nghệ thuật tranh lọ hoa và kịch Hy Lạp hay không?
Vai trò các nghị quyết quan trọng của đảng đối với sự phát triển của cách mạng Việt Nam thời kỳ 1939-1945. Mọi người giúp em với ạ. Em cảm ơn
Ai biết câu nào trả lời dùm mình câu đó, chân thành cảm ơn lun!
1. Hãy cho biết Quốc hiệu- Kinh đô nước ta từ thời Hung Vương đến thời Nguyễn
2. Hãy cho biết tên các triều đại phong kiến nước ta từ thế kỉ XI đến thế kỉ XIX
3. Tên các bộ luật của nước ta thời phong kiến. Luật pháp có cần thiết đối với cuộc sống của chúng ta không? Vì sao?
4. Nêu các hình thức tổ chức quân đội nước ta thời phong kiến. Quân đội gi74 vai trò như thế nào trong xây dựng và phát triển đất nước?
5. Em hiểu thế nào là "cày tịch điền"? Này nay chúng ta phục dựng lễ này nhằm mục đích gì?
6. Em hiểu thế nào là văn hóa- văn minh? Em có thể nêu các thành tự của văn minh Đại Việt
7. Điền vào bảng:
Nội Dung | Quân xâm lược, đô hộ | Trận đánh tiêu biểu |
Ngô Quyền | ||
Lê Hoàn | ||
Lý Thường Kiệt | ||
Trần Hưng Đạo | ||
Lê Lợi | ||
Nguyễn Huệ- Quang Trung |
8. Em có đánh giá (ưu điểm- hạn chế) như thế nào về giáo dục Nho học nước ta qua các thời kì X- XV, XVI- XVIII, XIX
9. Hãy kể một câu truyện cười dân gian- ít nhất 10 câu tục ngữ- 5 câu ca dao mà em biết?
10. Học lịch sử Việt Nam em ấn tượng nhất điều gì? Vì sao
Hãy nêu những thành tựu đạt được trong bước đầu của thời kỳ đổi mới đất nước. Những tồn tại, yếu kém của công cuộc đổi mới ?
Nêu những chiến thắng tiêu biểu qua các thời kỳ nhà Lý , nhà Trần ,nhà Lê sơ. Thời gian , Lãnh đạo và Ý nghĩa
Giúp Mik với ạ, Mik đag cần gấp
Nêu nguyên nhân xảy ra và cho biết tại sao nói phong trào cách mạng 1930-1931 mang tính chất cách mạng triệt để, quy mô rộng lớn và hình thức đấu tranh phong phú, quyết liệt ?
Chứng minh rằng phong trào cáh mạng 1930-131 với đỉnh cao là Xô Viết Nghệ - Tĩnh diễn ra với quy mô rộng khắp, mang tính chất cách mạng triệt để và sử dụng hình thức đấu tranh quyết liệt ? Phong trào này đã để lại những bài học kinh nghiệm gì cho cách mang tháng Tám sau này ?