2. Tìm hiểu văn bản.
(1) Xác định câu chủ đề của đoạn.
(2) Câu chủ đề của phần mở đầu văn bản chính là câu chốt thâu tóm nội dung vấn đề nghị luận của cả bài văn. Từ việc xác định chủ đề của đoạn văn, hãy cho biết, văn bản trên nghị luận về vấn đề gì?
b) Tìm bố cục của bài văn và lập dàn ý theo trình tự lập luận trong bài. Sử dụng sơ đồ để thể hiện dàn ý của bài văn.
lập dàn bài cho đề bài . loài cây em yêu
sau đó viết thành 1 bài văn ngắn gọn nhưng ý nghĩa và hay
Cho đề văn sau: Vẻ đẹp của trường em.
Hãy xây dựng dàn ý cho đề bài đó.
1.Lập dản ý cho đề bài sau
Biểu cảm về những cuộc chia tay trong văn bản cuộc chia tay của những con búp bê
2.Lập dàn ý cho đề bài sau
Cảm nghĩ về tình cảm anh em được thể hiện trong văn bản cuộc chia tay của những con búp bê
lập dàn ý chi tiết đề là kể cho bố mẹ nghe một câu chuyện lí thú mà em gặp ở trường
từ dàn ý đó em hãy viết một bài văn
các bạn giúp mình vs help me
dựa vào dàn ý, hãy viết thành 1 bài văn hoàn chỉnh về câu TN "ăn quả nhớ kẻ trồng cây' với "thương người như thể thương thân" (đây là văn nghị luận chứng minh nha, giúp mk với, tuần sau là mk thi mất rồi )
lập dàn ý chi tiết đề là kể cho bố mẹ nghe một câu chuyện lí thú mà em gặp ở trường
từ dàn ý đó em hãy viết một bài văn
các bạn giúp mình vs help me
lập dàn ý cho đề bài sau : ít lâu nay , một số bạn trong lớp có phần lơ là học tập . em hãy viết một bài văn để thuyết phục bạn : Nếu khi còn trẻ ta khong chịu khó hoc tập thì lớn lên sẽ chẳng làm được việc gì có ích
Lập dàn bài và viết bài văn cho 4 đề sau:
Đề 1: Cảm nghĩ về thầy, cô giáo, những "người lái đò" đưa thế hệ trẻ "cập bến" tương lai.
Đề 2: Cảm nghĩ về tình bạn
Đề 3: Cảm nghĩ về sách vở mình học và đọc hằng ngày.
Đề 4: Cảm nghĩ về một món quà mà em đã được nhận thời thơ ấu.