TRÒ CHƠI (chạy tiếp sức)
Chuẩn bị :
Giáo viên chia lớp thành n nhóm, mỗi nhóm 4 em sao cho các nhóm đều có em học giỏi, học khá, học trung bình,....Mỗi nhóm tự đặt cho nhóm mình một cái tên, chẳng hạn, nhóm "Con Nhím", nhóm "Con Ốc", nhóm "Đoàn Kết",....Trong mỗi nhóm, học sinh tự đánh số từ 1 đến 4. Như vậy sẽ có n học sinh số 1, n học sinh số 2,....
Giáo viên chuẩn bị 4 đề toán về giải phương trình, đánh số từ 1 đến 4. Mỗi đề toán được phôtocopy thành n bản và cho mỗi bản vào một phong bì riêng. Như vậy sẽ có n bì chứa đề toán số 1, n bì chứa đề toán số 2,....Các đề toán được chọn theo nguyên tắc sau :
Khi có hiệu lệnh, học sinh số 2 của các nhóm nhanh chóng mở đề số 1, giải rồi chuyển giá trị x tìm được cho bạn số 2 của nhóm mình. Khi nhận được giá trị x, học sinh số 2 mới được phép mở đề, thay giá trị x vào, giải phương trình để tìm y rồi chuyển đáp số cho bạn số 3 của nhóm mình. Học sinh số 3 cũng làm tương tự....Học sinh số 4 chuyển giá trị tìm được của t cho giáo viên (đồng thời là giám khảo)
Nhóm nào nộp kết quả đúng đầu tiên thì thắng cuộc.
a. 1+ 2x-5 / 6 = 3-x / 4
b. x+1 / 2 - x-2 / 3
c. 2x-1 / 3 + x= x+4 / 2
d. x+5 /4 - 2x-3 / 3 - 6x- 1 / 8 + 2x -1 / 12
Mọi người giải giúp em em ko bt viết phân số em chỉ biết / này thôi, dấu - , + . Là nằm ở giữa Hai phân số ạ
B1 : (2x-1)10 = (2x-1)13
B2 : a) Tìm hai số tự nhiên x,y biết : x - 3 = (x+2) y
b) Cho A = 1+2+22+23+. . .+260. Chứng minh rằng A chia cho 3 và 7 đều có số dư là 1.
Mình cần gấp nhé, bài 2b các bạn cho mình chi tiết với ạ. Cảm ơn nhiều ^^
Cho phương trình 2(2m-3)(m+1)√x=3/x-m/2.Tìm giá trị tham số m để phương trình có nghiệm x=4.Giúp mình với ạ,mình đang cần gấp:(((
bài 1 giải các phương trình sau
a, (x-1)^2-(x+1)^2=2(x-3)
b, (2x+3)^2-3(x-4)(x+4)=(x-2)^2
c, x^2-9=(x-3)(5x+2)
d, x^3+4x^2-9x-36=0
*em đang cần gấp mọi người giúp em với ạ
Tìm tất cả cặp số nguyên dương sao cho tổng của mỗi số với số 1 thì chia hết cho số kia
Dùng máy tính bỏ túi để tính giá trị gần đúng các nghiệm của mỗi phương trình sau, làm tròn đến chữ số thập phân thứ 3
a) \(\left(\sqrt{3}-x\sqrt{5}\right)\left(2x\sqrt{2}+1\right)=0\)
b) \(\left(2x-\sqrt{7}\right)\left(x\sqrt{10}+3\right)=0\)
c) \(\left(2-3x\sqrt{5}\right)\left(2,5x+\sqrt{2}\right)=0\)
d) \(\left(\sqrt{13}+5x\right)\left(3,4-4x\sqrt{1,7}\right)=0\)
Cho tập hợp A={-3;1;2;3} và 3 phương trình:
+/ (x-1)2+(x-2)2=1 (1)
+/ x4-3x3+3x2-3x+2=0 (2)
+/ x3-7x+6-0 (3)
Số nào thuộc A là ngiệm, không là nghiệm của mỗi phương trình, là nghiệm chung của cả 2 trong 3 phương trình, là nghiệm chung của cả 3 phương trình đã cho?
bài 4 cho phương trình \(x^3-x^2-9x-9m=0\) trong đó m là một số cho trước .
a,xác định n để phương trình có một nghiệm x=3
b,với giá trị của m vừa tìm được,tìm các nghiệm còn lại của phương trình
bài 5 cho phương trình (ẩn x):\(x^3-\left(m^2-m+7\right)x-3\left(m^2-m-2\right)=0\)
a,xác định a để phương trình có một nghiệm x=-2
b,với giá trị của a vừa tìm được,tìm các nghiệm còn lại của phương trình