a) Nếu AB = 2cm thì AC = CB =2 : 2 = 1 (cm), AO = 1: 2 = 0,5 (cm)
b) Nếu CB = 3,4cm thì AC = 3,4 cm; AB = 3,4 + 3,4 = 6,8 cm; AO = AC: 2 = 1,7 cm.
a) Nếu AB = 2cm thì AC = CB =2 : 2 = 1 (cm), AO = 1: 2 = 0,5 (cm)
b) Nếu CB = 3,4cm thì AC = 3,4 cm; AB = 3,4 + 3,4 = 6,8 cm; AO = AC: 2 = 1,7 cm.
Vẽ hình trong các trường hợp sau:
a) Ba điểm A,B,C thẳng hàng; ba điểm M,N,P không thẳng hàng.
b) Đoạn thẳng AB, trung điểm M của đoạn thẳng AB.
c) Đường thẳng AB, điểm K nằm trên đường thẳng AB.
d) Góc xAy và điểm M nằm trong góc đó.
Tìm một số hình ảnh và ứng dụng của đường thẳng, góc trong thực tiễn.
Bổ sung vào chỗ chấm để hoàn thiện các câu sau cho đúng.
a) Khi ba điểm cùng thuộc một......, ta nói rằng chúng thẳng hàng.
b) Trong ba điểm thẳng hàng, có một và chỉ một điểm ......hai điểm còn lại.
c) Có một và chỉ một .......đi qua hai điểm A và B cho trước.
d) Nếu hai đường thẳng chỉ có..... ta nói rằng hai đường thẳng đó cắt nhau.
e) Nếu hai đường thẳng không có..... ta nói rằng hai đường thẳng đó song song.
g) ......là hình gồm hai điểm A, B và tất cả các điểm nằm giữa A và B.
h) ......của đoạn thẳng AB là điểm nằm giữa hai đầu mút và cách đều hai mút đó.
i) .....là hình gồm hai tia chung gốc.
k) Góc lớn hơn góc vuông nhưng nhỏ hơn góc bẹt là ......
Trong hình vẽ dưới đây, hãy kể tên tất cả các góc. Dùng thước đo và sắp xếp số đo của chúng theo thứ tự giảm dần.
Đo chiều cao của em và một số bạn trong lớp. Em hãy kể tên một số bạn trong lớp cao bằng em, thấp hơn em, cao hơn em.
Em hãy tìm một hình vẽ tương ứng với mỗi khái niệm hình hình học.
Em hãy tìm một hình vẽ tương ứng với mỗi khái niệm hình hình học:
Em hãy tìm một hình vẽ tương ứng với mỗi khái niệm hình hình học: