Ta có: n.m = 36
n.(-m) = -(n.m) = -36
(-n).(-m) = n.m = 36.
Ta có: n.m = 36
n.(-m) = -(n.m) = -36
(-n).(-m) = n.m = 36.
Thay mỗi dấu "?" bằng số sao cho số trong mỗi ô ở hàng trên bằng tích các số trong hai ô kề với nó ở hàng dưới (h.3.18).
Quan sát ba dòng đầu và nhận xét về dấu của tích mỗi khi đổi dấu một thừa số và giữ nguyên thừa số còn lại.
1. a) Tính giá trị của tích P = 3. (-4) . 5. (-6);
b) Tích P sẽ thay đổi thế nào nếu ta đối dấu tất cả các thừa số?
2. Tính 4. (-39) - 4 .(-14).
Một tích nhiều thừa số sẽ mang dấu dương hay âm nếu trong tích đó có:
a) Ba thừa số mang dấu âm, các thừa số khác đều dương?
b) Bốn thừa số mang dấu âm, các thừa số khác đều dương?
Dựa vào phép cộng các số âm, hãy tính tích (-11) . 3 rồi so sánh kết quả với –(11. 3).
Hãy dự đoán kết quả của các phép nhân 5.(-7) và (-6) . 8.
Nhân hai số cùng dấu:
a) (-298). (-4); b) (-10). (-135).
Nhân hai số khác dấu:
a) 24.(-25) b) (-15). 12.
Sử dụng phép nhân hai số nguyên khác dấu để giải bài toán mở đầu.