Bài 1: theo dõi thời gian làm 1 bài toán ( tính theo phút) của 40 học sinh. Thầy giáo lập đc bảng sau.
thời gian (x) 4 5 6 7 8 9 10 11 12
tần số (n) 6 3 4 2 7 5 5 7 1 N=40
a) số các giá trị của dấu hiệu là bao nhiêu
b) tần số 3 là của giá trị nào
c) có bao nhiêu giá trị khác nhau của dấu hiệu
d) tìm mốt của dấu hiệu
( giúp mik vs mik đag cần gấp làm vào tối nay lun nhaaaa ❤❤❤)
Bài 5:
Giá trị (x) |
6 |
7 |
8 |
9 |
|
Tần số (n) |
3 |
6 |
x |
4 |
N = ? |
Biết TB=7,6 . Tìm x ở bảng trên ?
Câu 1: Thời gian làm bài tập của lớp 7 tính bằng phút được thóng kê bởi bảng sau:
4 | 5 | 6 | 7 | 6 | 7 | 6 | 4 |
6 | 7 | 6 | 8 | 5 | 6 | 9 | 10 |
5 | 7 | 8 | 8 | 9 | 7 | 8 | 8 |
8 | 10 | 9 | 11 | 8 | 9 | 8 | 9 |
4 | 6 | 7 | 7 | 7 | 8 | 5 | 8 |
a) Dấu hiệu ở đây là gì? Số các giá trị là bao nhiêu?
b) Lập bảng tần số? Tìm mốt của dấu hiệu? Tính số trung bình cộng?
Câu 2: Thời gian giải một bài toán của 40 học sinh được ghi bảng sau (Tính bằng phút)
8 | 10 | 10 | 8 | 8 | 9 | 8 | 9 |
8 | 9 | 9 | 12 | 12 | 10 | 11 | 8 |
8 | 10 | 10 | 11 | 10 | 8 | 8 | 9 |
8 | 10 | 10 | 8 | 11 | 8 | 12 | 8 |
9 | 8 | 9 | 11 | 8 | 12 | 8 | 9 |
a) Dấu hiệu ở đây là gì? Số các dấu hiệu là bao nhiêu?
b) Lập bảng tần số
c) Nhận xét
d) Tính số trung bình cộng X, mốt
Câu 3: Điểm bài thi môn toán của lớp 7 dược cho bảng sau:
10 | 9 | 8 | 4 | 6 | 7 | 6 | 5 | 8 | 4 |
3 | 7 | 7 | 8 | 7 | 8 | 10 | 7 | 5 | 7 |
5 | 7 | 8 | 7 | 5 | 9 | 6 | 10 | 4 | 3 |
6 | 8 | 5 | 9 | 3 | 7 | 7 | 5 | 8 | 10 |
a) Dấu hiệu ở đây là gì?
b) Lập bảng tần số?
c) Tính trung bình cộng. Tìm mốt
HELP ME T^T
1) Điểm kiểm tra 15 phút môn toán của lớp 7A như sau :
7 | 7 | 9 | 8 | 6 | 4 | 5 | 1 | 3 |
4 | 9 | 8 | 10 | 6 | 7 | 7 | 3 | 2 |
5 | 5 | 6 | 8 | 8 | 9 | 7 | 6 | 7 |
7 | 3 | 2 | 5 | 8 | 8 | 9 | 1 | 10 |
a) Dấu hiệu ở đây là gì ? Tính số học sinh làm bài ?
b) Lập bảng tần số ? Tính số trung bình cộng của dấu hiệu .
c) Tính mốt của dấu hiệu ?
1.viết tất cả các tỉ lệ thức từ các đẳng thức sau
a) 3*5=-1*-15
b) 4*9=-3*-12
c)3*b=7*c
d) a*x=b*y
2.tìm x
a) \(\dfrac{x-1}{4}=\dfrac{9}{x-1}\)
b)\(\dfrac{x+2}{5}=\dfrac{20}{x+2}\)
Bài 1:
a) Tìm hai số x; y biết x; y tỉ lệ thuận với 3; 4 và x + y = 14.
b) Tìm hai số a; b biết a; b tỉ lệ thuận với 7; 9 và 3a – 2b = 30.
c) Tìm ba số x; y; z biết x; y; z tỉ lệ thuận với 3; 4; 5 và x – y + z = 20.
d) Tìm ba số a; b; c biết a; b; c tỉ lệ thuận với 4; 7; 10 và 2a + 3b + 4c = 69.
Bài 2:
a) Chia số 99 thành ba phần tỉ lệ thuận với 2; 3; 4.
b) Chia số 494 thành bốn phần tỉ lệ thuận với 7; 11; 13; 25.
Bài 3:
a) Chia 180 thành ba phần tỉ lệ nghịch với 6; 10; 15.
b) Cho tam giác có ba cạnh tỉ lệ thuận với 5; 13; 12 và chu vi là 156 mét. Tìm độ dài ba cạnh của tam giác đó.
c) Tìm độ dài ba cạnh của một tam giác biết chu vi của nó bằng 52 cm và ba cạnh tỉ lệ nghịch với 8; 9; 12.
1.Tìm x biết
a.(-3/4)^3x-1=256/81
b.172 x^2 -7^9 chia 98^3=1^8
c)3^x-1 /+5.3^x-1=162
2.Tìm x
a.8<2^x<2^9.2^-5
b.27<81^3 chia 3^x<243
3.Rút gọn
a.2^13.3^7/2^15.3^2.9^2
b.4^5.9^4-2.6^9/2^10.3^8+6^8.20
điều tra về số cây trồng được của 20 bạn trong lớp 7k của một trường thcs trong một buổi chiều ,ta thu được như sau ;
6 | 5 |
6
|
9 | 4 |
6 | 7 |
6 |
7 | 8 |
7 | 8 | 8 | 7 | 7 |
6 | 8 | 8 | 9 | 6 |
a)hãy lập bảng tần số ,tính số trung bình cộng.tìm dấu hiệu
b)vẽ biểu đồ đoạn thẳng và nhận xét
Tìm x biết
a)3x-4=5x-8
b)6-3x=-7x+5
c)6-3x/2 = 4/3
d)6(x-3)=7x-4
e)[6-3x]=5
y))3-[6-2x]=-5
g)[2x-3x]=5x-3
h)3x-[3x+1]=5x+6
i)[3x+2]-2x=5x+8
h)3x-2/3x-5 = 2/3
lưu ý / là phần còn[] là trị tuyệt đối nhé xin cảm ơn những bạn đã trả lời câu hỏi và giúp đáp án được chính xác nhé tks rất nhiều ^_^