Hoạt động 3: Tìm hiểu biểu hiện của tính chuyên nghiệp trong công việc

Bạn chưa đăng nhập. Vui lòng đăng nhập để hỏi bài
Hà Quang Minh

Chỉ ra tính chuyên nghiệp của người lao động trong các trường hợp dưới đây:

+ Trường hợp 1:

Bác sĩ Hùng là bác sĩ chuyên khoa ngoại của một bệnh viện. Ông là người có kiến thức, kĩ năng chuyên môn giỏi, có “đôi bàn tay vàng” trong phẫu thuật và khả năng phán đoán, phân tích, giải quyết vấn đề rất nhanh nhạy, linh hoạt. Ông còn là người có tấm lòng nhân ái, biết đặt lợi ích của bệnh nhân lên trên lợi ích cá nhân và luôn tận tâm, nghiêm túc, có trách nhiệm cao, chưa bao giờ để xảy ra sai sót trong công việc. Mặc dù công việc rất bận rộn nhưng ông luôn tích cực tự học và nghiên cứu để nâng cao trình độ chuyên môn. Chính vì vậy, ông được mọi người, đặc biệt là các bệnh nhân rất kính trọng, tin tưởng và biết ơn.

+ Trường hợp 2:

Chị Nga là nhân viên của Công ty du lịch A. Chị là người có kiến thức, kĩ năng chuyên môn đáp ứng tốt yêu cầu của công việc và luôn biết cách chăm sóc bản thân để tạo thiện cảm và xây dựng hình ảnh cá nhân với khách hàng. Khi tiếp đón khách hàng, chị luôn niềm nở, chu đáo, lắng nghe để thấu hiểu khách hàng, ân cần tư vấn để khách hàng lựa chọn địa điểm du lịch phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của họ. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, chị luôn biết cách giải quyết vấn đề linh hoạt, tùy theo tình huống thực tế. Các khách hàng đã từng gặp gỡ và làm việc với chị đều cảm thấy rất tin tưởng và hài lòng.

Tính chuyên nghiệp của người lao động trong các trường hợp:

- Trường hợp 1:

+ Bác sĩ Hùng là người có kiến thức, kĩ năng chuyên môn giỏi và khả năng phán đoán, phân tích, giải quyết vấn đề nhanh nhạy, linh hoạt. 

+ Là người có tấm lòng nhân ái và luôn tận tâm, nghiêm túc, có trách nhiệm cao, chưa bao giờ để xảy ra sai sót trong công việc. 

+ Ông luôn tích cực tự học và nghiên cứu để nâng cao trình độ chuyên môn

- Trường hợp 2:

+ Chị Nga là người có kiến thức, kĩ năng chuyên môn đáp ứng tốt yêu cầu của công việc 

+ Chị luôn biết cách chăm sóc bản thân để tạo thiện cảm và xây dựng hình ảnh cá nhân với khách hàng

+ Khi tiếp đón khách hàng, chị luôn niềm nở, chu đáo, lắng nghe để thấu hiểu khách hàng, ân cần tư vấn 

+ Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, chị luôn biết cách giải quyết vấn đề linh hoạt, tuỳ theo tình huống thực tế