ai giúp mik vs mik đang cần huhu
ai giúp mik vs mik đang cần huhu
b) qua tiêu đề bài thơ,hãy cho biết cách thể hiện tình quê hương ở bài thơ này có gì đặc biệt.
c) hai câu thơ đầu đã sử dụng phép đối trong câu (còn gọi là tiểu đối,tự đối ).hãy chỉ ra và nêu tác dụng của phép đối trong việc thể hiện những đổi thay của cuộc sống và những điều ko thay đổi trong tâm hồn tác giả.
d)giọng điệu của hai câu thơ đầu và hai câu thơ cuối có điểm gì khác biệt?tác giả có cảm xúc và tâm trạng gì trước sự xuất hiện của các em nhi đồng với tiếng cười câu hỏi hồn nhiên ,ngây thơ của các em
e) bài thơ cho ta hiểu gì về tình cảm của nhà thơ ,cũng là tình cảm của những người sau bao năm đi xa lần đầu tiên trở về quê hương ?
g)tình cảm ,cảm xúc của nhà thơ được thể hiện qua những nét nghệ thuật đặc sắc nào?
Tục ngữ có câu " Gần mực thì đen , gần đèn thì rạng " nhưng trong thực tế có khi " Gần mực ko đen , gần đèn ko rạng " Với những hiểu biết của mình em hãy chững minh điều đó
Bài thơ '' Nam quốc sơn hà ''được xem là bản tuyên ngôn độc lập đầu tiên của nước ta. Sau khi học xong bài thơ, em hãy làm sáng tỏ điều đó.( Viết thành bài văn nha mà không sao chép trên mạng nhé).
Nhờ mọi người giúp mình với.
Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi:
THỜI GIAN LÀ VÀNG
Ngạn ngữ có câu: Thời gian là vàng. Nhưng vàng thì mua được mà thời gian không mua được. Thế mới biết vàng có giá mà thời gian là vô giá.
Thật vậy, thời gian là sự sống. Bạn vào bệnh viện mà xem, người bệnh nặng, nếu kịp thời chạy chữa thì sống, để chậm là chết.
Thời gian là thắng lợi. Bạn hỏi các anh bộ đội mà xem, trong chiến đấu, biết nắm thời cơ, đánh địch đúng lúc là thắng lợi, để mất thời cơ là thất bại.
Thời gian là tiền. Trong kinh doanh, sản xuất hàng hóa đúng lúc là lãi, không đúng lúc là lỗ.
Thời gian là tri thức. Phải thường xuyên học tập thì mới giỏi. Học ngoại ngữ mà bữa đực, bữa cái, thiếu kiên trì, thì học mấy cũng không giỏi được.
Thế mới biết, nếu biết tận dụng thời gian thì làm được bao nhiêu điều cho bản thân và cho xã hội. Bỏ phí thời gian thì có hại và về sau hối tiếc cũng không kịp.
(Ngữ văn 9, tập II, NXB Giáo dục)
Câu 1. Văn bản nêu lên luận điểm chính gì? Luận điểm chính được cụ thể hóa bằng các luận điểm phụ nào? Tìm những câu văn mang luận điểm.
Câu 2. Để chứng minh luận điểm của mình, người viết đã nêu ra những dẫn chứng nào? Nhận xét cách nêu dẫn chứng của tác giả?
Câu 3. Nhận xét về cách lập luận của văn bản.
hãy ghi lại bố cục của truyện Cuộc chia tay của những con búp bê . Bố cục ấy , theo em đã rành mạch và hợp lí chưa ? Có thể kể lại câu truyện ấy theo 1 bố cục khác đc ko ?
phần | giới hạn | Nội dung tóm tắt |
Mở đầu | Từ ....... đến ....... | ........................................................ |
đoạn 1 | Từ ....... đến ....... | ........................................................ |
đoạn 2 | Từ ....... đến ....... | ........................................................ |
đoạn 3 | Từ ....... đến ....... | ........................................................ |
kết thúc | Từ ....... đến ....... | ........................................................ |
Ai lm giúp mik đc ko bài này khó quá T_T
\([Trả lời] Có ý kiến nhận xét rằng : "Thơ ca dân gian là tiếng nói trái tim của người lao động. Nó thể hiện sâu sắc những tình cảm tốt đẹp của nhân dân ta". Dựa vào những câu ca dao, tục ngữ mà em đã được học và học thêm, em hãy làm sáng tỏ ý kiến trên.\)
Trình bày cảm nhận của em về đoạn văn sau bằng 1 bài văn ngắn :
“Tự nhiên như thế: ai cũng chuộng mùa xuân. Mà tháng giêng là tháng đầu của mùa xuân, người ta càng trìu mến, không có gì lạ hết. Ai bảo được non đừng thương nước, bướm đừng thương hoa, trăng đừng thương gió; ai cấm được trai thương gái, ai cấm được mẹ con; ai cấm được cô gái còn son nhớ chồng thì mới hết được người mê luyến mùa xuân.”