Xét về mục đích nói, câu văn:“Nhưng không ai nhận ra đây là một tờ giấy trắng ư ?” thuộc kiểu câu gì ? Thực hiện hành động nói nào ? Thực hiện bằng cách trực tiếp hay gián tiếp ? vv
Cho câu văn: '' Thật là Tướng ở trên trời xuống, quân chui dưới đất lên'' (trích trong văn bản Hoàng Lê nhất thống chí)
a, Lời đánh giá trên để đánh giá nhân vật nào? Của ai? Hãy tóm tắt cuộc tiến công thần tốc của vị tướng đó để làm sáng tỏ lời đánh giá ấy (10-12 câu)
b, Phân tích ngữ pháp của câu văn trên
c, Từ lời đánh giá trên cùng việc học đoạn trích hãy viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về nhân vật được nói đến trong câu trên, trong đoạn văn sử dụng một câu dẫn trực tiếp và chỉ ra kiểu lập luận
Cho câu văn: '' Thật là Tướng ở trên trời xuống, quân chui dưới đất lên''
a, Lời đánh giá trên để đánh giá nhân vật nào? Của ai? Hãy tóm tắt cuộc tiến công thần tốc của vị tướng đó để làm sáng tỏ lời đánh giá ấy (10-12 câu)
b, Phân tích ngữ pháp của câu văn trên
c, Từ lời đánh giá trên cùng việc học đoạn trích hãy viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về nhân vật được nói đến trong câu trên, trong đoạn văn sử dụng một câu dẫn trực tiếp và chỉ ra kiểu lập luận
Gíup mk vs chiều mai học rồi
Viết một đoạn văn ngắn cảm nhận của em về Ông Hai ( trích trong Làng), trong đó có sử dụng lời dẫn trực tiếp và lời dẫn gián tiếp
Giúp mình nhé mọi người!
Xét về cấu tạo, câu văn: “Không ngờ trong chốc lát trời bỗng trở gió nam, thành ra quân Thanh lại tự làm hại mình” thuộc kiểu cầu gì? Vì sao em xác định như vậy?
: " Sao giờ này chưa tới rước con ? "
a) Xác định lời dẫn . Cho biết lời dẫn trực tiếp hay gián tiếp
b) Hãy chuyển sang cách dẫn ngược lại
MẤY ANH CHỊ ƠI GIÚP EM ĐI Ạ . EM CẢM ƠN NHIỀU
b. Từ câu sau hãy viết thành câu văn có lời dẫn trực tiếp sau đó chuyển thành lời dẫn gián tiếp.(1 điểm)
- Đoàn kết là sức mạnh vô địch. ( Chủ tịch Hồ Chí Minh)
"Có thể nói ít có vị lãnh tụ nào lại am hiểu nhiều về các dân tộc và nhân dân thế giới, văn hoá thế giới sâu sắc như Chủ tịch Hồ Chí Minh."Hãy viết đoạn văn (6-8 câu) có sử dụng câu văn đã cho làm lời dẫn trực tiếp.