Câu tục ngữ nói về kỉ luật, pháp luật là:
A. Đói cho sạch, rách cho thơm
V. Gần mực thì đen, gần đèn thì rạng
C. Thương người như thể thương thân
D. Muốn tròn thì phải có khuôn
câu trả lời của mình là :D,Muốn tròn thì phải cho khuôn
Câu tục ngữ nói về kỉ luật, pháp luật là:
A. Đói cho sạch, rách cho thơm
V. Gần mực thì đen, gần đèn thì rạng
C. Thương người như thể thương thân
D. Muốn tròn thì phải có khuôn
câu trả lời của mình là :D,Muốn tròn thì phải cho khuôn
Có người cho rằng, pháp luật chỉ cần với những người không có tính kỉ luật, tự giác. Còn đối với những người có ý thức kỉ luật thì pháp luật là không cần thiết. Quan niệm đó đúng hay sai? Tại sao?
Có một người cho rằng,pháp luật chỉ cần với những người không có tính kỉ luật , tứ giác.Còn đối với những người có ý thức kỉ luật thì pháp luật thì phấp luật là k cần thiết.Quan niệm đó hay sai? Tại sao?
GIÚP MÌNH NHA MỌI NGƯỜI
Trong giờ ra chơi, Tùng có xích mích với Hùng. Khi ra về Tùng cùng Thanh đánh Hùng gây thương tích, khiến Hùng phải đi bệnh viện.
a) Tùng và Thanh vi phạm kỉ luật hay pháp luật? Tại sao?
b) Theo em: Tùng và Thanh sẽ bị xử lí như thế nào?
GDCD 8:trong buổi sinh hoạt tổ lớp 8A thảo luận về chủ đề pháp luật và kỉ luật, có 2 ý kiến khác nhau:
ý kiến 1 cho rằng việc thực hiện nghiêm túc pháp luật và kỉ luật làm cho con người mất tự do.
ý kiến thứ 2 cho rằng chính việc tôn trọng kỉ luật và chấp hành đúng pháp luật mới chính là có sự tự do thực sự.
a)em đồng ý nào?vì sao?
b)em hãy đưa ra dẫn chứng để chứng minh ý kiến của mình
Câu 1. Pháp luật và kỷ luật giúp
a. có một chuẩn mực chung trong hoạt động
b. bảo vệ quyền lợi chính đáng cho mọi người
c. định hướng chung cho sự phát triển của cá nhân và xã hội
d. Cả a,b,c
Câu 2: Nhà trường phải có nội qui để đảm bảo nề nếp, kỉ cương kỉ luật trong nhà trường.
a. Đúng
b. Sai
Câu 3: Nhà trường như một xã hội thu nhỏ, nếu nhà trường không có nội qui thì kỉ luật, trật tự không được đảm bảo, môi trường học tập không thể tốt được.
a. Đúng
b. Sai
Câu 4: Một xã hội không có pháp luật, xã hội sẽ bất ổn, xã hội không phát triển được.
a. Đúng
b. Sai
Câu 5: Ngay từ nhỏ bạn được bố mẹ dạy và sắp xếp giờ giấc sinh hoạt khoa học hợp lí, biết nghe lời, cam kết hoàn thành công việc, lời hứa đó là kỉ luật
a. Trường học
b. Quân đội
c. cơ quan
d. gia đình
Câu 6: Các chiến sĩ sẽ có những qui định giờ giấc sinh hoạt cụ thể, kỉ luật được ban ra để chiến sĩ có thể rèn luyện một sức khỏe tốt và bảo vệ Tổ quốc, đó là kỉ luật
a. Trường học
b. cơ quan
c. Quân đội
d. gia đình
Câu 7: Ngày pháp luật Việt nam
a. 20/11
b. 30/11
c. 9/11
d. 25/11
Câu 8: Pháp luật không chỉ là một công cụ quản lí nhà nước hữu hiệu mà còn tạo môi trường thuận lợi cho sự phát triển ý thức đạo đức làm lành mạnh hóa đời sống.
a. Đúng
b. Sai
Câu 9. So với đạo đức, điểm khác biệt căn bản nhất giữa pháp luật và đạo đức thể hiện ở đặc điểm nào
a. Tính quy phạm phổ biến
b.Tính xác định chặt chẽ.
c.Tính bắt buộc.
d.. Cả A,B,C.
Câu 10. Khi tham gia giao thông, người điều khiển xe gắn máy phải đội mũ bảo hiểm, chở đúng số người quy định, nếu vi phạm sẽ bị xử phạt, điều đó thể hiện đặc điểm nào của pháp luật?
a. Tính quy phạm phổ biến.
b. Tính xác định chặt chẽ.
c. Tính bắt buộc.
d. Cả A,B,C.
Các câu ca dao tục ngữ danh ngôn nói về pháp luật và kỉ luật
Giúp mình nha
tục ngữ có câu "đói cho sạch rách cho thơm"
câu ca dao trên muốn về phẩm chất đạo đức nào của con người?
theo em, việc HS không tham lam tài sản của người khác có phải là biểu hiện của tính liêm khiết hay không? vì sao?
Hs cần phải thực hiện pháp luật và kỉ luật như thế nào? Nhận xét về vc chấp hành pháp luật và kỉ luật ở nhân dân địa phương em. Mong ah Cj giúp e vs ạ mai lớp e có tiết dự giờ!
Nếu ta ví dây diều với cánh diều giống như kỉ luật đối với con người, bạn suy nghỉ gì về vai trò của kỉ luật đối vs cá nhân và xã hội? Giúp mình với.........