Viết đoạn văn 5-7 câu trong đó sử dụng ít nhất 3 câu ghép ( mỗi cây có quan hệ ý nghĩa giữa các vế câu khác nhau ) . Phân tích câu trúc và nêu quan hệ ý nghĩa giữa các vế câu
Giúp mình với, cần gấp
Bài 3: Tìm các cặp quan hệ từ nối các vế trong những câu ghép dưới đây
a,Nếu bà con đi làm thật thì con tôi chết oan
b,Vì Thủy Tinh đến sau nên Thủy Tinh không lấy được Mị nương làm vợ
c,Để môi trường được trong sạch thì chúng ta nên hạn chế sử dụng bao bì ni lông
Phân tíchcấu tạongữpháp của câu ghép in đậm trong đoạn văn trên. Hãy chỉrõmối quan hệý nghĩa giữa các vếcâu ghép và cách liên kết các vếcủa câu ghép đó.
“Ngày 22 tháng 4 hằng năm được gọi là Ngày Trái Đất do một tổchức bảo vệmôi trường của Mĩ khởi xướng từnăm 1970
Đặt câu ghép có sử dụng quan hệ nguyên nhân
Bài 2: Đọc đoạn trích sau và thực hiện yêu cầu:
Đến bây giờ tôi mới kịp nhận ra mẹ tôi không còm cõi xơ xác quá như cô tôi nhắc lại lời người họ nội của tôi... Hay tại sự sung sướng bỗng được trông nhìn và ôm ấp cái hình hài máu mủ của mình mà mẹ tôi lại tươi đẹp như thuở còn sung túc? Tôi ngồi trên đệm xe, đùi áp đùi mẹ tôi, đầu ngả vào cánh tay mẹ tôi, tôi thấy những cảm giác ấm áp đã bao lâu mất đi bỗng lại mơn man khắp da thịt.
(Nguyên Hồng)
a. Xác định và phân tích cấu tạo của câu ghép trong phần trích.
b. Chỉ rõ quan hệ ý nghĩa giữa các vế của câu ghép đã xác định.
đặt 3 câu ghép và 3 câu mở rộng (có gạch cụm C-V)
Viết đoạn văn khoảng 8 câu nêu giải pháp sử dụng túi ni lông (Có sử dụng 1 câu ghép)
1 câu ghép điều kiện giả thiết về 1 mon học yêu thích
Tìm các từ chỉ dụng cụ( từ địa phương) và các câu ca dao( tục ngũ, hò, vè,..) nói về chúng