Câu 1: Tuấn bị bạn xấu lôi kéo nên đã sa vào con đường nghiện ngập. Hải biết chuyện nhưng vì thương bạn nên không báo cho cô chủ nhiệm và gia đình biết hay. Để có tiền hút hê rô in, Tuấn đã đi cướp giật và bị công an bắt.
Theo em, việc làm của Hải có phải là thương bạn không? Vì sao?
Câu 2: Tuấn và Hưng học cùng lớp. Tuấn học giỏi còn Hưng lại học kém. Mỗi khi có bài tập về nhà là Tuấn làm hộ bài của Hưng để khỏi bị điểm kém.
Em có tán thành việc làm của Tuấn không? Vì sao?
Câu 3: Thái chơi bóng bàn rất hay nhưng không dám thi đấu cho lớp. Thái sợ sẽ thua bạn. Còn Minh chơi cờ tướng chưa hay nhưng lại mạnh dạn đăng kí thi đấu. Minh nghĩ "mình sẽ được học hỏi thêm kinh nghiệm của các bạn'
Em suy nghĩ gì về thái và Minh?
Câu 4: Giờ kiểm tra toán, cả lớp đang chăm chú làm bài. Hân làm xong bài, nhìn sang bên trái, thấy đáp số của Hoàng khác đáp số của mình, Hân vội vàng chữa lại bài. Sau đó, Hân lại quay sang phải, thấy Tuấn làm khác mình, Hân cuống lên định chép nhưng đã muộn, vừa lúc đó, cô giáo nhắc cả lớp nộp bài.
Em hãy nhận xét hành vi của Hân trong tình huống trên?
Nguyễn Trần Thành Đạt
1: Thế nào là yêu thương con người? Em đã làm gì để thể hiện tình yêu thương con người?
2: Em hiểu thế nào là tự trọng? Nêu 4 biểu hiện?
3: Vì sao phải tôn sư trọng đạo? Em hãy kể 4 việc làm để tỏ lòng kính trọng và biết ơn thầy cô giáo?
4: Nêu các tiêu chuẩn của gia đình văn hóa? Học sinh có thể làm gì để góp phần xây dựng gia đình văn hóa?
5: Tình huống: Hồng và Lan học cùng lớp. Hồng giỏi toán còn Lan giỏi văn. Vì thế, khi đến giờ kiểm tra hay làm bài tập toán, Hồng cho Lan chép bài còn đến giờ kiểm tra văn, Lan cho Hồng chép bài.
a. Em có nhận xét gì về việc làm của Hồng và Lan. Vì sao?
b. Nếu là Hồng hoặc Lan em sẽ làm gì?
6: Trong dòng họ của Hà chưa có ai đỗ đạt cao và làm chức vụ gì quan trọng. Hà rất xấu hổ và không bao giờ giới thiệu dòng họ của mình với bất kì ai.
a. Em có đồng tình với suy nghĩ của Hà không? Vì sao?
b. Em sẽ góp ý gì cho Hà?
các bạn giúp mình vớimình đang cần gấp. Thanks nhìu
Trong các hành vi sau đây, hành vi nào thể hiện tính tự trọng?
(0.5 Điểm)
A.Không làm được bài nhưng kiên quyết không quay cóp và không nhìn bài của bạn.
B.Chỉ nhận xét về bạn khi bạn vắng mặt để khỏi làm bạn tự ái.
C.Đang chơi cùng với bạn bè, Lan xấu hổ khi gặp cảnh bố mẹ mình lao động vất vả.
D.Nếu có khuyết điểm, khi được nhắc nhở, Nam đều vui vẻ nhận lỗi, nhưng chẳng mấy khi sửa.
1) Biểu hiện nói lên tính giản dị ? Trung thực ? Tự trọng ? Tự tin ? Yêu thương con người ? Xây dựng gia đình văn hóa ? Giữ gìn và phát huy truyền thống quý báu ...?
2) Tôn sự trọng đạo là tôn kính và bít ơn nhứng ai các bạn nhỉ ?
3) Việc làm thể sự đoàn kết tương trợ?
Câu tục ngữ nào nói về lòng tự trọng?
4)Hành vi nào thể hiện lòng khoan dung ?
Hành vi nào thể hiện tính trung thực?
5) Tìm những bủ hiện phù hợp với phẩm chất đạo đức của các đức tính yêu thương con người, tôn sự trọng đạo, khoan dung, đoàn kết tương trợ???
6 Thế nào là tự trọng, tự tin?
Tự Luận
1) Thế nào là tôn sư trọng đạo, yêu thương con người, xây dựng gia đình văn hóa!!?@#
2)Có ý kiến cho rằng trg chiến tranh mới cần thể hiện đoàn kết, tg trợ, Còn trong thời bình thì ko cần thiết. Em có tán thành ý kiến đó không? Vì sao?
3) Gồm 3 tình huống:
Tình huống 1: Trong giờ Vật lí , khi cô giáo giảng bài, em Minh Tâm nghịch mất tập trung, cô giáo Vật lí đã nhìu lần nhắc nhở nhẹ nhàng nhưng Tâm vẫn phớt lời, thậm chí còn đùa cười rất vô duyên. Ko kiềm chế dc nữa , cô đập bàn quát : "Em Tâm, ko học thì ra ngoài ngay!" Trong tiếng ồn ào của lớp học, tiếng Tâm rõ nhất :"bà nội cha nó đứa nào dám chử tao"
a) Em có nhận xét j về vịc làm của Tâm!??
b)Nếu em là bạn của Tâm em xẻ có cách xử sự ntn?
TH2:Tuấn bị bạn xấu kéo lôi và đã sa vào con đường nghiện ngập, Hải bít huyện nhưg vì thươg bạn nên đã ko bào cho cô chủ nhiệm và gia đình hay. Để có tiền hút thuốc lào, Tuấn đã đi cướp giật và bị công an thế giới bắt ( thay vì công an xã). Theo em, việc làm của phải có phải là thươg bạn ko? Vào si ? Nếu em là Hải, em phải làm j?
TH3 (mỏi tay zồi nha) Trên đườg đi học về, Nam và Hùng gặp cô Lan, Nam định mở mũ chào thì Hùng bảo : Cô Lan có dạy lớp mink đâu mà bạn phải chào. Nói zồi hai đứa khoác tay nhau đi. Theo em, trg TH trên, Nam và Hùng hành độg như vậy có đúng không? Vào si? Nếu là e e sẽ làm j trg tình huống đó!!/
các bạn chỉ làm cho mink tình huống thôi cũg dc không cần làm mấy cái kia đâu. Nhân tiện , cái này cũg là đề thi HK1 mà các bạn cần đó!!!!!!!!!!!
Nếu bạn không làm dc thì cũg góp ý cho mink nhé //////////////////\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\ mink se tick cho
giờ kiểm tra toán , cả lớp đang chú ý làm bài . Hải làm xong bài , nhìn sang bên trái , thấy đáp số của Vân khác đáp số của mình , Hải vội sửa lại bài của mình . sau đó Hải lại quay sang phải thấy Tuấn làm khác với đáp số của mình , Hải cuống cuồng lên định chép nhưng đã muộn , vừa lúc đó cô giáo nhắc cả lớp nộp bài .
- em hãy nhận xét về hành vi của Hải trong trường hợp trên ?
Tình huống 4: Trong giờ kiểm tra toán, cả lớp đang chăm chú làm bài xong, nhìn sang bên trái, thấy đáp số của Hoàng khác đáp số của mình, Hân vội vàng chữa lại bài. Sau đó, Hân lại quay sang phải, thấy Tuấn làm bài khác mình, Hân cuống lên định chép nhưng đã muộn, vừa lúc đó, cô giáo nhắc cả lớp nộp bài.
Em hãy nhận xét hành vi của Hân trong tình huống trên?
Em hãy cho biết thế nào là tôn sư trọng đạo ? Tìm hai câu tục ngữ hay cao dao nói về tôn sư trọng đạo.
hôm nay cô giáo sẽ trả bài kiểm tra 1 tiết, Hải nghĩ chắc bài của mình và An sẽ cao điểm lắm đây vì hôm đó 2 đứa "góp sức" cùng làm bài kiểm tra mà. Hải có vẻ yên tâm chờ đợi.
Theo em, việt làm của Hải và An có thể hiện tinh thần đoàn kết tương trợ không? Vì sao?