Chương II- Nhiệt học

Bạn chưa đăng nhập. Vui lòng đăng nhập để hỏi bài
Lucky Nguyễn

Câu 1 . Tại sao ở chỗ tiếp nối hai đầu thanh ray xe lửa lại có 1 khoảng hở?

Câu 2 .Ở hai đầu gối đỡ 1 số cầu thép người ta cấu tạo như sau: một đầu gối đỡ đặt cố định còn 1 đầu gối lên các con lăn. Tại sao 1 gối đỡ phải đặt trên các con lăn?

Ai trả lời ngắn gọn đúng chính xác mình tick cho 

Hà Đức Thọ
27 tháng 4 2016 lúc 15:47

Câu 1: Câu hỏi của Thái Lâm Hoàng - Học và thi online với HOC24

Câu 2: Một gối đỡ đặt trên các con lăn để khi nhiệt độ tăng hoặc giảm, cây cầu dài ra sẽ trượt trên các con lăn dễ dàng.

Phan Thùy Linh
27 tháng 4 2016 lúc 19:35

Câu 1:Thanh ray được làm từ chât rắn nên khi gặp nhiệt sẽ nở ra ,tăng kích thước .Thanh ray được đặt ở ngoài trời nên bị tác động bởi rất nhìêu nhiệt:ánh sáng mặt trời,....nên người ta mới phải để khoảng cách cho thanh ray nở ra khi nhiệt độ tăng ,tránh hư hỏng đường ray ,cho tàu hỏa dễ di chuyển .Vì khi nhiệt độ tăng mà thanh ranh được gắn chặt với nhau,chất rắn sẽ dãn ra và làm đường ray bị cong.

Nguyễn Tuấn Kiệt
7 tháng 3 2017 lúc 20:38

1) Vì khi trời nóng, đường ray dãn ra, lấp kín khe hở lại. Nếu ko thì đường ray sẽ bị uốn cong.

2) Vì khi trời nóng, chiều dài cây cầu tăng(nó làm bằng thép) làm cho một gối đỡ di chuyển. Nếu ko thì cây cầu sẽ bị một lực ép rất lớn làm cho cầu bị gãy.


Các câu hỏi tương tự
huy nguyen
Xem chi tiết
Phạm CHí Tài
Xem chi tiết
Lê Phát Minh
Xem chi tiết
Lovely
Xem chi tiết
Xuy Tuyết Sĩ Lang
Xem chi tiết
Bùi Ngọc Châu
Xem chi tiết
Nguyễn Ngọc Phương Uyên
Xem chi tiết
fg25gaming
Xem chi tiết
Nguyễn Đỗ Minh Khoa
Xem chi tiết