Bài 1. Biến đổi xâu
Cho xâu kí tự St có N kí tự đc lấy từ tập các ký tự 'a'...'z', 'A'...'Z', '0'...'9' (0 < N ≤ 255). Phép biến đổi xâu (p, q) (1 ≤ p, q ≤ N) đc thực hiện bằng cách hoán đổi kí tự ở vị trí p với ký tự ở vị trí q trong xâu St. Ví dụ cho xâu St= 'abcdefgh' và phép biến đổi xâu (3, 5) thì ta có xâu St mới là: 'abedcfgh'.
Thực hiện lần lượt K phép biến đổi xâu \(\left(p_1,q_1\right),\left(p_2,q_2\right),....,\left(p_k,q_k\right)\) trên xâu St thì sẽ thu đc một xâu mới (1 ≤ K ≤ 50).
Yêu cầu: Hãy tìm xâu St sau khi thực hiện lần lượt K phép biến đổi xâu.
Dữ liệu vào: Nhập xâu ký tự St, số K và các cặp số \(\left(p_1,q_1\right),\left(p_2,q_2\right),...,\left(p_k,q_k\right)\) từ bàn phím.
Dữ liệu ra: In ra màn hình xâu St sau khi thực hiện xong K phép biến đổi xâu.
Câu 1: Trình bày các bước để đo khoảng cách giữa hai vị trí trên bản đồ?
Câu 2: Sử dụng lệnh tính toán đã học trong phần mềm Geogebra
A. Cho: p(x)=2x + 1 và p(x)= 2x2 + x +1
Định nghĩa p(x) và q(x)
Tính:p(x).q(x)
Giải phương trình p(x) và vẽ đồ thị q( x)
Mọi người giúp em bài Pascal này với ạ:
Bài 1: Viết chương trình nhập vào một dãy n số và in ra màn hình các thông tin sau:
-Số hạng dương lớn nhất của dãy và chỉ số (vị trí) của nó.
-Số hạng dương nhỏ nhất của dãy và chỉ số (vị trí) của nó.
-Số hạng âm lớn nhất của dãy và chỉ số (vị trí) của nó.
-Số hạng âm nhỏ nhất của dãy và chỉ số (vị trí) của nó.
Bài 2: Viết chương trình nhập vào mảng a gồm 10 phần tử nguyên, sau đó, nhập một giá trị x. Tìm trong mảng a nếu có phần tử nào có giá trị bằng với x thì hiển thị lên màn hình vị trí của nó trong mảng a.
Bài 3: Viết chương trình nhập vào một ma trận vuông, xuất ra màn hình ma trận đó và cho biết tổng các phần tử trên đường chéo chính.
em hãy sắp xếp các bước sau đây
1.nhập vào ô Category (X) axis Họ và tên
2.chọn chart wizard
3.chọn dạng biểu đồ column
4.gõ vào chart title:biểu đồ 5 hs
5.chọn 1 ô trong bảng dữ liệu
6.chọn column ở mục chọn series in
7.nhập vào Value (Y) axis;:tên các môn học và chọn Finish
Bài tập : Cho bảng tính sau :
STT | Họ và tên | Toán | Vật lí | Tin học | Điểm trung bình |
1 |
Nguyễn Văn An |
9 | 10 | 9 | 9.33 |
2 |
Phạm Việt Phương |
7 |
4 | 10 | 7.00 |
3 |
Trần Thái Nam | 9 | 8 | 8 | 8.33 |
4 |
Nguyễn Chí Linh | 10 | 9 | 10 | 9.67 |
5 |
Đinh Văn Toàn | 5 | 8 | 10 | 7.67 |
6 |
Vũ Xuân Thịnh | 6 | 7 | 6 | 6.33 |
7 |
Trần Minh Anh | 8 | 9 | 7 | 8.00 |
8 |
Lê Văn Tám | 6 | 10 | 10 | 8.67 |
a ) Hãy nêu các bước để sắp xếp cột TIN HỌC theo thứ tự giảm dần ?
b ) Hãy nêu các bước để lọc ra 2 bạn có ĐIỂM TRUNG BÌNH cao nhất ?
c ) Hãy nêu các bước để sắp xếp cột TOÁN theo thứ tự tăng dần ?
d ) Hãy nêu các bước để lọc 2 bạn có ĐIỂM TRUNG BÌNH nhỏ nhất ?
Mọi người giúp em bài Pascal này với ạ:
Bài 1: Viết chương trình giả làm trò chơi xổ số như sau: Người chơi nhập 5 lần, mỗi lần 1 số nguyên tùy ý, máy kiểm tra nếu trong các số nhập vào có 3 số trở lên trùng với các số máy lấy ngẫu nhiên thì người đó thắng và ngược lại là thua. Nếu thua thì máy báo Ban da thua ! và ngược lại máy báo Ban da thang !
Em xin cảm ơn ạ.
Câu 1 : Hãy nêu các dạng thông tin cơ bản .Mỗi thông tin cho 1 ví dụ
Câu 2 : Hãy nêu tư thế ngồi đúng khi làm việc với máy tính
Câu 3 : Tại sap CPU có thể được coi là bộ não của máy tính
Câu 4 : Nêu sự giống nhau và sự khác nhau giữa bộ nhớ trong và bộ nhớ ngoài
Câu 5 : Hạng chế lớn nhất của máy tính hiện nay là gì
Trả lời dùm minhd !!!!
mn cho mik hỏi cái này dc ko ạ
avt đại diện của mik ở điện thoại mik đã đổi rùi nhưng sao lúc mở lên máy tính thì lại ko thấy ảnh mik vừa ms đổi mà chỉ thấy cái cũ cho mik bt lí do dc ko ạ giúp mk trl câu này nha !!!!!!thanks mn....^_^
Mk xin lỗi mấy bn cứ như máy mk bị sao ấy! mk có đăng mấy câu về game j đâu mà nó hiện lên z ak