câu trả lời của mình là rất tốt ; bổ ích
câu trả lời của mình là rất tốt ; bổ ích
Cậu 1: Bạn a học dốt nhưng đc động viên và đã cố gắng thành hs khá và cuối năm đc hs giỏiiii. Hỏi bạn a đã sử dụng quy luật gì của triết học. Từ đó rút ra bài học. Câu 2:Bạn h không lo học đến lúc thi mọi người lo ôn mà h thì đi cúng bái không lo học. Nếu em là bạn thân h em sẽ làm gì? Mọi người giúp mình với ạ
Chuyên Mục: Tâm Sự Đêm Khuya
Nay là tròn 2 năm mk học tập trên hoc24, 2 năm này thực sự có rất nhiều điều đáng để nói. Niềm vui không thiếu và nỗi buồn cũng thế. Lần đầu tiên mk biết đến hoc24 là vào một buổi chiều nắng nhẹ :v tình cờ lên tìm các đề thi HSG và một số các câu hỏi khác thì lạc vào hoc24 . Mới đầu thì mk chỉ định lập ních để đó làm cảnh thôi, sau đó thì thường xuyên lên để tìm các câu hỏi và thấy được các câu trả lời được các giáo viên tick từ giây phút đó là mk bắt đầu thích Hoc24 hơn. Mk thì là một đứa mê Văn nên các bài làm toàn của Văn đó là lí do vì sao mà các bạn ib nhờ giúp các môn khác hầu như mk từ chối, chỉ nhận một số bài cần thiết. ( giải đáp thắc mắc của mấy bạn hỏi mk bài môn khác mà mk từ chối). Sau sự cố gắng đó thì bông dưng Hoc24 tuyển CTV lúc ấy điểm để làm CTV của mk chưa đủ 300 theo yêu cầu nhưng may có môn Văn 267GP lúc đó cảm xúc nó dâng trào dã man ý :v Nhân đây, mk cũng nói thẳng luôn Văn không giống Toán , Anh nó không có đáp án sẵn, nó viết bằng suy nghĩ, bằng cảm xúc...của người viết. Mk công nhận là bản thân mk có sử dụng mạng để copy lên Hoc24. Hồi đó hoc24 nhiều bài lắm, có khi 1 tiếng cũng chưa thể xong như các môn khác. Chỉ dám nói rằng những bài nào nội dung giống nhau mới copy nhưng mk lại dám khẳng định rằng bài tự làm, tự viết có rất nhiều. ( này không phải khoe nhé) .
Nhiều khi đọc được những bài viết của các bạn nói về một số bạn CTV Văn mk thấy buồn, buồn ở đây không phải là các bạn bịa chuyện hay có những lời lẽ không đúng về một số bạn đấy. Mà vì các bạn không đặt mk vào họ nên các bạn không bt được. Thừa nhận một điều rằng CTV Văn ai cũng sẽ copy điều đó là chắc chắn. Người học Văn phải biết mở rộng suy nghĩ của chính mk. Suy nghĩ của họ như thế nào họ viết vậy, nó theo một hướng của những người học Văn. Đôi khi mk lên tiếng về hành động copy đó không phải là nói tốt cho mk hay theo kiểu là tự làm tự chịu tự lên tiếng để các bạn thấy rằng CTV Văn chỉ toàn bọn copy. Đó là ngày xưa thôi, còn hiện tại thì bản thân mk thấy nản rất nhiều. Hồi trước còn có động lực nhưng giờ thì chắc phải rút lui về ở ẩn . Các CTV cũ cũng bỏ hầu như là hết rồi. Mk rất thích CTV đợt 1 được học cùng 13 CTV rất vui và có động lực hơn rất nhiều. Dù các bạn có đăng bao nhiêu bài về Văn đi chăng nữa thì hành động đó cũng sẽ chẳng bao giờ bớt đi đâu. Lướt 1 trang , mỗi câu hỏi cỡ từ 3-4 câu trả lời trở lên đó là đề rõ ràng, không phải kiểu như xin bài văn hay là tham khảo....Nhiệm vụ của CTV là giúp đỡ các bạn khác nhưng nhiều bạn dựa vào cái quyền lợi đó lười làm bài và đợi bài sẵn của các bạn khác.
Giờ cũng có các bạn CTV viên mới thì mk lại là CTV cũ nhất trong tất cả. Nói như vậy, không phải là chê bôi hay có ý gì nhưng mình hi vọng bạn nào thích Văn, có đam mê với nó thì đây sẽ là một nơi học tập tốt. Và trong quãng thời gian làm CTV thì ấn tượng đáng nhớ nhất là 2 cuộc thi do mk tổ chức các bạn tham gia rất nhiệt tình. Vừa là ôn lại kiến thức, vừa là cuộc thi vui. Có những bạn thích cách làm việc và học của mình và có những bạn thì không, điều này hoàn toàn đúng mỗi người sẽ có cái phán xét khác nhau , nhưng không sao hết. Đặc biết 2 năm này phải cảm ơn thầy cô rất rất nhiều. Nhờ có các đóng góp và giúp đỡ mà bản thân mk đã hoàn thiện hơn. 2 năm không hẳn là quá nhiều nhưng nó cho mk rất nhiều những bài học đáng giá. Những lời động viên cũng như là góp ý của thầy cô và các bạn đó là động lực của mk. Cảm ơn rất nhiều !!!
Thực sự là rất muốn nghe nhận xét của các bạn về CTV Văn - Linh Phương :)). dù là khen hay chê thì mk sẽ vẫn lấy đó làm động lực để bản thân cố gắng hơn. Nhân đây mk cũng xin lỗi mọi người về những thiếu sót mà bản thân mk chưa thực hiện được.
Cảm ơn các bạn đã đành chút thời gian với bài viết này của mình!!!
Chào các bạn!
Hoc24 là 1 trang web cho mọi học sinh trên tổ quốc hỏi nhưng em xin thầy phynit rằng có bạn đã tự hỏi tự trả lời để kiếm GP bình quân nếu trả lời xong 1 câu hỏi nếu copy cũng dc 3 phút mà đằng này trả lời có 50 giây 1 câu hỏi đã có người trả lời em xin thầy phynit kiểm tra và khóa nick 3 ngày các bạn này ạ:
Diệp Tử Đằng, Doraemon, ...
Em hãy chứng minh để làm rõ kết luận: "Mọi nhận thức của con người dù trực tiếp hay gián tiếp đều có nguồn gốc từ thực tiễn"?
1.Nêu 2 ví dụ chứng minh thực tiễn là cơ sở của nhận thức từ đó rút ra bài học.
2.Phân tích yếu tố duy vật và duy tâm trong câu:"Sống chết có mệnh/ Giàu sang do trời.
Trên đường đi học về, An thấy một người đánh bắt cá bằng thuốc nổ. Về nhà, An nói cho Hoa nghe. Hoa đã trách An thiếu tinh thần trách nhiệm trong việc bảo vệ tài nguyên thiên nhiên. Nhưng An nghĩ đấy là trách nhiệm của những người được nhà nước giao nhiệm vụ bảo vệ
a) Em đồng ý với quan niệm của An hay Hoa? Vì sao?
b) Nếu em là An em sẽ xử lý như thế nào?
Giúp mình mấy câu này với mọi người !
Câu 11: Vườn rau khô héo vì hạn hán kéo dài nên không có nước tưới là ví dụ thể hiện phủ định
A. biện chứng B. tự nhiên.
C. siêu hình. D. khách quan.
Câu 12: Ví dụ nào dưới đây là phủ định siêu hình?
A. Bạn T đập nát hạt đậu.
B. Hạt đậu phát triển thành cây đậu.
C. Xã hội phong kiến thay thế xã hội chiếm hữu nô lệ.
D. Xã hội tư bản chủ nghĩa thay thế xã hội phong kiến.
Câu 13: Ví dụ nào dưới đây không đúng khi nói về phủ định siêu hình?
A.Nước thải chưa được xử lí làm ô nhiễm môi trường nước dẫn đến cá chết hàng loạt.
B. Gió bão làm đổ cây cối.
C. Con người sử dụng hóa chất độc hại tiêu diệt sinh vật.
D. Xã hội tư bản chủ nghĩa thay thế xã hội phong kiến.
Câu 14: Nội dung nào dưới đây là phủ định biện chứng?
A. Bão làm đổ cây. B. Sâu ăn hết lá cây.
C. Cây lúa trổ bông. D. Đổ hoá chất xuống hồ làm cá chết.
Câu 15: Ví dụ nào dưới đây là đúng khi nói về phủ định biện chứng?
A. Bão làm đổ cây.
B. Gió bão làm ảnh hưởng đến cây ăn quả.
C. Cây xoài ra hoa ra quả.
D. Đổ hoá chất xuống hồ làm cá chết.
Câu 16: Quá trình phát triển từ trứng – tằm -> nhộng thể hiện quan điểm phủ định
A. hoàn toàn cái cũ. B. tự nhiên.
C. biện chứng. D. siêu hình.
Câu 17: Mọi sự hiểu biết của con người đều trực tiếp nảy sinh từ
A. chân lý. B. nhận thức. C. thực tiễn. D. kinh nghiệm.
Câu 18: Thông qua quá trình hoạt động thực tiễn khả năng của con người ngày càng sâu sắc, đầy đủ hơn về sự vật, hiện tượng thể hiện thực tiễn là
A. cơ sở của nhận thức. B. mục đích của nhân thức.
C. tiêu chuẩn của chân lí. D. động lực của nhận thức.
Câu 19: Khi biết chế tạo và sử dụng công cụ lao động bàn tay con người trở nên khéo léo hơn, tư duy phát triển hơn thể hiện thực tiễn là
A. cơ sở của nhận thức. B. mục đích của nhân thức.
C. tiêu chuẩn của chân lí. D. động lực của nhận thức.
Câu 20: Nhờ có sự tiếp xúc tác động vào sự vật hiện tượng mà con người phát hiện ra các thuộc tính, hiểu được bản chất
A. quy luật của chúng. B. quy định của chúng.
C. quy cách. D. vấn đề liên quan.
Câu 21: Thực tiễn luôn luôn vận động, luôn đặt ra những yêu cầu mới thúc đẩy nhận thức phát triển là vai trò nào của thực tiễn?
A. Thực tiễn là cơ sở của nhận thức.
B. Thực tiễn là động lực của nhận thức.
C. Thực tiễn là mục đích của nhận thức.
D. Thực tiễn là tiêu chuẩn của chân lý.
Câu 22: Thực tiễn là động lực của nhận thức vì thực tiễn
A. luôn cải tạo hiện thực khách quan.
B. thường hoàn thiện những nhận thức chưa đầy đủ.
C. thường kiểm nghiệm tính đúng đắn hay sai lầm.
D. luôn luôn đặt ra những yêu cầu mới cho nhận thức.
Câu 23: Thực tiễn là mục đích của nhận thức vì
A. nhu cầu nhận thức thế giới khách quan của con người.
B. thực tiễn đề ra nhu cầu, nhiệm vụ và phương hướng phát triển của nhận thức.
C. mục đích cuối cùng của nhận thức là nhằm cải tạo hiên thực khách quan.
D. con người cần giải quyết những nhu cầy nảy sinh.
Câu 24: Câu nói: "Lí luận mà không liên hệ với thực tiễn là lí luận suông" thể hiện vai trò nào của thực tiễn đối với nhận thức?
A. Cơ sở. B. Động lực.
C. Tiêu chuẩn của chân lý. D. Mục đích.
Câu 25: Các tri thức khoa học chỉ có giá trị khi nó được vận dụng vào thực tiễn là thể hiện vai trò nào của thực tiễn đối với nhận thức?
A. Thực tiễn là cơ sở. B. Thực tiễn là động lực.
C. Thực tiễn là tiêu chuẩn của chân lý. D. Thực tiễn là mục đích.
Câu 26: Chỉ có đem những tri thức thu nhận được kiểm nghiệm qua thực tiễn mới đánh giá được tính đúng đắn hay sai lầm của chúng thể hiện vai trò nào của thực tiễn đối với nhận thức?
A. Thực tiễn là cơ sở . B. Thực tiễn là động lực.
C. Thực tiễn là tiêu chuẩn của chân lí. D. Thực tiễn là mục đích.
Câu 27: Việc vận dụng tri thức vào thực tiễn còn có tác dụng bổ sung hoàn thiện những tri thức
A.đã cũ. B. chưa đầy đủ. C. vốn có. D. đang cần có.
Câu 28. Con người là chủ thể của lịch sử nên con người cần phải được
A. quan tâm. B. chăm sóc. C. tôn trọng. D. yêu thương.
Câu 29: Là chủ thể của lịch sử, con người cần phải được
A. tạo công ăn việc làm. B. chăm sóc sức khỏe.
C. đảm bảo các quyền chính đáng của mình. D. đáp ứng đầy đủ các nhu cầu.
Câu 30: Con người là chủ thể của lịch sử cho nên sự phát triển của xã hội phải vì con người. Điều này khẳng định con người là
A. chủ thể của sự phát triển xã hội. B. mục tiêu của sự phát triển xã hội.
C. động lực của sự phát triển xã hội. D. cơ sở của sự phát triển xã hội.
1.cho ví dụ về thực tiễn.
2.cho ví dụ về nhận thức cảm tính và nhận thức lí tính.
3. Cho ví dụ chứng minh chế độ chủ nghĩa xã hội mà việt nam đang xây dựng luôn hướng đến phát triển toàn diện con người .