đọc nội dung bảng sau và cho biết mục đích của chứng minh và các phương pháp được sử dụng để chứng minh là gì?
- trong đời sống, người ta dùng sự thật (chứng cứ xát thực) để chứng tỏ một điều gì đó là đáng tin.
- trong văn nghị luận, chứng minh là một phép lập luận dùng những lí lẽ, bằng chứng chân thực, đã được thừa nhận để chứng tỏ luận điểm mới (cần được chứng minh) là đáng tin cậy.
-các lí lẽ, bằng chứng dùng trong phép lập luận chứng minh phải được lựa chọn, thẩm tra, phân tích thì mới có sức thuyết phục.
BẠN NÀO HỌC RỒI THÌ GIÚP MÌNH VỚI NHA!
3. Điền từ thích hợp vào chỗ trống để hoàn thành các kiến thức cơ bản về văn chứng minh : a. Trong đời sống, người ta dùng………………………………để chứng tỏ một điều gì đó là đáng tin. b. Trong văn nghị luận, chứng minh là một phép lập luận dùng những …………………………được thừa nhận để chứng tỏ luận điểm mới (cần được chứng minh) là đáng tin cậy. c. Các lí lẽ, bằng chứng dùng trong phép lập luận chứng minh phải được ……………………………thì mới có sức thuyết phục. 4. Cô giáo giao cho lớp một đề bài tập làm văn để các em tập viết ở nh
a) Tục ngữ có câu: Gần mực thì đen, gần đèn thì rạng, nhưng có bạn lại bảo: Gần mực chưa chắc đã đen, gần đèn chưa chắc đã rạng.
Viết bài văn chứng minh để thể hiện ý kiến của mình.
b) Chứng minh rằng: Bảo vệ rừng là bảo vệ cuộc sống của chúng ta.
viết bài văn lập luận chứng minh.
a) nhu cầu nghị luận.
(1) Trong cuộc sống, em có thường gặp các vấn đề và câu hỏi như dưới đây không?
- Vì sao trẻ em cần đi học?
- Vì sao mọi người nên có bạn?
(2) Gặp các vấn đề và câu hỏi loại đó, người ta có thường viết/ nói bằng các kiểu văn bản như miêu tả, biểu cảm, kể chuyện không? Vì sao?
(3) Để thuyết phục người đọc/ người nghe về những vấn đề trên (hay để trả lời những câu hỏi ấy), trên báo chí hay đài phát thanh, truyền hình,... người ta thường sử dụng các kiểu văn bản như xã luận, bài bình luận,... Hãy kể tên một số kiểu văn bản khác mà em biết.
b) Thế nào là văn bản nghị luận
(1) Chủ tịch Hồ Chí Minh viết bài này nhằm mục đích gì?
(2) Để thực hiện mục đích ấy, tác giả bài viết đã đưa ra những ý kiến nào?
(3) Để các ý kiến có sức thuyết phục đối với người đọc, tác giả đã nêu những lí lẽ cụ thể nào?
Văn bản: KHÔNG SỢ SAI LẦM
a) Bài văn nêu lên luận điểm j? Tìm những câu văn thể hiện luận diểm đó.
b) để chứng minh luận điểm của mk, người viết đã nêu ra những luận cứ nào? Những luận cứ ấy có thuyết phục k?
help me!!! mai mik phải nộp r !! mn giúp vs please!!!
đề 1: hãy viết 1 đoạn văn chứng minh "tinh thần yêu nước của nhân dân ta" chứng tỏ luận điểm đó
đề 2: hãy viết 1 đoạn văn chứng minh "đức tính giản dị của Bác Hồ" chứng tỏ luận điểm đó
đề 3: hãy viết 1 đoạn văn chứng minh" ý nghĩa của văn chương" chứng tỏ luận điểm đó
Viết 1 đoạn văn nghị luận chứng minh cho luận điểm ''Phải có sự tiếp cận toàn diện và sâu sắc thì mới hiểu biết đối tượng đó.
D hoạt động vận dụng
Em hãy chọn một trong những đề bài sau để viết bài văn lập luận chứng minh :
a Tục ngữ có câu : gần mực thì đen ,gần đèn thì rạng , nhưng có bn lại bảo :Gần mực chưa chắc đã đen , gần đèn chưa chắc đã rạng
b Chứng minh rằng : Bảo vệ rừng là bảo vệ cuộc sống của chúng ta
c Chứng minh rằng : Mỗi chúng ta đều cần thực hành tốt lối sống tiết kiệm
a)Những nhận định sau nói về tính mạch lạc của văn bản. Hãy cho biết : Nhận định nào đúng , nhận định nào sai? Chọn câu đúng?
1. Các câu các ý trong văn bản cần được tiếp nối theo một trình tự rõ ràng hợp lí. D-S
2. Từng nội dung của văn bản cần được chia tách riêng rẽ, độc lập theo các hướng khác nhau. Đ_S
3. Các phần các đoạn trong văn bản cùng hướng về một đề tài, một chủ đề xuyên suốt. Đ-S
4. Các phần các đoạn trong văn bản cần sắp xếp trước sau hô ứng nhau làm cho chủ đề liền mạch và gợi hứng thú cho người đọc người nghe.
b) Theo em, khi tạo lập văn bản để đảm bảo tính mạch lạc cần lưu ý những gì?
Chiều nay là phải có bài đó , làm ơn giúp giùm mình nha