1. Kể tên những tác giả, tác phẩm, đoạn trích được học trong phần văn học trung đại? Nêu nội dung, nghệ thuật của những đoạn trích, tác phẩm đã học trong phần văn học trung đại?
2. Vẻ đẹp của người phụ nữ qua tác phẩm “Chuyện người con gái Nam Xương” và qua các đoạn trích trong “Truyện Kiều”, truyện “Lục Vân Tiên”?
3. Vẻ đẹp người anh hùng:
a) Nguyễn Huệ (đoạn trích “Hoàng Lê nhất thống chí – Hồi thứ mười bốn”)
b) Lục Vân Tiên (đoạn trích “Lục Vân Tiên cứu Kiều Nguyệt Nga”)
4. Tóm tắt Truyện Kiều. Nêu những nét chính về thời đại, gia đình và cuộc đời Nguyễn Du?
5. Qua các đoạn trích đã học trong “Truyện Kiều” của Nguyễn Du hãy nêu giá trị nhân đạo, hiện thực và những thành công về nghệ thuật của tác phẩm?
nhận định văn học việt nam thế kỉ 10 đến thế kỉ 19 có ý kiến cho rằng chủ nghĩa yêu nước là nội dung lớn xuên suốt quá trình tồn tại và phát triển của văn học việt nam. bằng hiểu biết của mình em hãy làm sáng tỏ hiểu biết trên
dựa vào tác phẩm, hãy viết một đoạn văn ngắn miêu tả lại chiến công thần tốc đại phá quân thanh của vua quang trung từ tối 30 tết đến ngày mồng 5 tháng giêng năm kỉ dậu (1978)
trả lời giúp e vs ạ mai nộp bài r hhhu
Câu 9. Viết đoạn văn khoảng 250 chữ, trình bày cảm nghĩ của em sau khi học
xong văn bản “Chuẩn bị hành trang vào thế kỉ mới”.
tết năm nay là sự chuyển tiếp giửa hai thế kỉ ,và hơn thế nữa ,là sự chuyển tiếp giửa hai thiên niên kỉ .Trong thời khắc như vậy ,ai ai củng nói tới việc chuẩn bị hành trang bước vào thế kỉ mới ,thiên niên kỉ mới .
a) tìm phép liên kết câu trong đoạn văn trên
b)câu văn in nghiêng là câu đơn hay câu ghép ? chỉ ra các thành phần câu
Từ nội dung văn bản" Chuẩn Bị Hành Trang vào thế kỉ mới" Hãy viết một đoạn văn 2/3 trang giấy thi nêu suy nghĩ của những hành vi đáng suy nghĩ của giới trẻ văn minh
Tết năm nay là sự chuyển tiếp giữa hai thế kỉ, và hơn thế nữa, là sự chuyển tiếp giữa hai thiên niên kỉ. Trong thời khắc như vậy, ai ai cũng nói tới việc chuẩn bị hành trang vào thế kỉ mới, thiên niên kỉ mới.
Cho biết yếu tố " thiên " trong "thiên niên kỉ"
Giúp mình với mn
1. Thế nào là hợp tác ? Hợp tác với các nước có lợi ích như thế nào?
2. Em hiểu thế nào là dân chủ kỉ luật?
Dân chủ và kỉ luật có mối quan hệ như thế nào? Theo em để thực hiện tốt dân chủ và kỉ luật trong nhà trường , học sinh chúng ta cần phải làm gì