D. Quy định thứ tự đọc các thông tin của văn bản
D. Quy định thứ tự đọc các thông tin của văn bản
Yếu tố nào sau đây không có trong văn bản trên?
A. Nhan đề văn bản B. Các thông tin chính
C. Nguồn cung cấp thông tin D. Các số thứ tự đánh dấu thông tin
Em sẽ đọc các mốc thời gian trong văn bản theo thứ tự như thế nào?
A. Đọc lần lượt từng mốc bên trái trước, từ trên xuống dưới
B. Đọc lần lượt từng mốc bên phải trước, từ trên xuống dưới
C. Đọc lần lượt từng mốc từ phải sang trái, từ trên xuống dưới
D. Đọc lần lượt từng mốc từ trái sang phải, từ trên xuống dưới
Vì sao mốc thời gian “2-9-1945” lại được in màu đỏ?
A. Vì đây là mốc thời gian cuối cùng được nhắc đến.
B. Vì đây là mốc thời gian quan trọng, cần được lưu ý.
C. Vì đây là một ngày lễ lớn có từ xa xưa của dân tộc.
D. Vì muốn làm cho màu sắc của văn bản sinh động.
Hãy cho biết việc trình bày bằng đồ hoạ giúp gì cho em trong việc hiểu và ghi nhớ thông tin của một sự kiện?
Các mốc thời gian được nhắc đến nhiều nhất trong văn bản thuộc tháng năm nào?
A. Tháng 3-1945 B. Tháng 8-1945
C. Tháng 9-1945 D. Tháng 10-1945
Qua văn bản, kết hợp với những hiểu biết của em, hãy cho biết mốc thời gian nào trong tháng Tám (1945) được coi là quan trọng nhất? Vì sao?
Phương án nào nêu đúng nhất sự kiện lịch sử được thuật lại trong văn bản trên?
A. Đại hội Quốc dân họp ở Tân Trào (Tuyên Quang)
B. Uỷ ban khởi nghĩa toàn quốc được thành lập
C. Tổng khởi nghĩa tháng Tám năm 1945
D. Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Tuyên ngôn Độc lập
Qua nội dung của văn bản, em hiểu nghĩa của từ “mốc son” là gì?
A. Một khoảng thời gian dài B. Một thời điểm quan trọng
C. Một thời kì phát triển D. Một giai đoạn khó khăn
Câu nào sau đây có vị ngữ được mở rộng với ba thành tố phụ?
A. Đại hội Quốc dân thông qua Lệnh Tổng khởi nghĩa.
B. Khởi nghĩa đã hoàn toàn thắng lợi ở Thủ đô Hà Nội.
C. Uỷ ban giải phóng dân tộc ra mắt quốc dân.
D. Khởi nghĩa giành chính quyền tại Sài Gòn.