- Nhặt được đồ bị rơi, trả lại người bị mất
- Bác bán cam bị ngã xe thì phải chạy ra giúp bác
- giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn ( nhà nghèo, mồ côi,........ )
- Giúp đỡ bạn bè trong học tập
CHÚC BẠN HỌC TỐT!
- Nhặt được đồ bị rơi, trả lại người bị mất
- Bác bán cam bị ngã xe thì phải chạy ra giúp bác
- giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn ( nhà nghèo, mồ côi,........ )
- Giúp đỡ bạn bè trong học tập
CHÚC BẠN HỌC TỐT!
Tình huống 1: Là con một trong gia đình mặc dù hoàn chảnh khó khăn nhưng lúc nào Nam cũng đc cưng chiều. Năm nay Nam đòi mẹ mua xe đạp điện giống các bạn nhưng mẹ chưa có tiền, Nam đã giận mẹ, ko đi học nữa. Em có nhận xét gì về Nam? Là bạn của Nam em sẽ làm gì?
Tình huống 2:Nhà cách trường khoảng 1km, đã có xe đạp nhưng sáng nào Lan cũng ngủ dậy muộn và đòi mẹ chở đến trường. Em có nhận xét gì về Lan? Nếu em là Lan em sẽ làm gì?
Mấy bạn ơi giúp mik với!!!!!!
Mai mik có tiết rồi là kiểm tra đó!!!!!!!! mấy bạn giúp trong hôm nay nha .........
1/Em hãy nêu một số việc em đã làm thể hiện lòng yêu thương c/người? Từ đó, em hiểu lòng yêu thương c/người có ý nghĩa ntn?
2/Em hãy nêu một số việc thể hiện tính tự trọng hay ko tự trọng trong cuộc sống.
3/Tình huống: Trên đường đi học về, Thái điều khiển xe đạp lạng lách đánh võng. Chẳng may vướng vào gánh hàng rong của bác bán hàng đi dưới lòng đường. Cả hai đều ngã.
a) Nhận định của em về những người nói đến trg tình huống trên.
b) Em rút ra bài học gì qua tình huống đó.
4/ Tình huống: Mẹ của Hạnh là công nhân công ty m/trường đô thị.Công việc hàng ngày của cô ấy là đi thu gom rác thải, làm sạch đường phố. Hạnh cảm thấy rất xấu hổ trước bạn bè và nói công việc của mẹ là thấp hèn. Hạnh ko dám kể cho bạn bè biết về việc làm của mẹ.
a) Ý kiến của em về suy nghĩ và thái độ của Hạnh trong tình huống nói trên.
b) Em sẽ tâm sự thế nào nêu em là bạn của Hạnh.
5/ Nêu một số việc làm thể hiện việc tôn sư trọng đạo.
GIÚP MK VS NHA, MAI MK KT 1 TIẾT Rr
1) Tìm các câu ca dao, tục ngữ về :
a) Tự trọng
b) Tôn sư trọng đạo
c) Đoàn kết, tương trợ
2) Tìm các tình huống liên quan đến tự trọng, tôn sư trọng đạo, đoàn kết tương trợ và cách xử lí tình huống đó
Mai mk thi GDCD rồi, giúp mk nhanh nhé
Xử lí tình huống:
TH1: lên lớp 7 Tân cho rằng mình đã lớn, có thể tự lập nên nhiều việc cậu tự quyết định, không hỏi ý kiến bố mẹ. có lần Tân tự ý đi chơi xa với bạn mà không xin phép bố, mẹ. Theo em việc làm của Tân có phải là thể hiện tính tự lập không? Vì sao?
TH2: Gia đình An có cuộc sống sung túc. Nhưng An ăn mặc đơn giảm, gọn gàng ngoài ra bạn ấy luôn chăng học, chăm làm, luôn quan tâm, giúp đỡ bạn bè. Hãy nêu suy nghĩ của em về phong cách sống của bạn An? Em học tập được từ bạn An điều gì?
Tình huống 5: Trong lúc học bài “ Sống giản dị”, bạn Thanh nêu ý kiến với cô giáo và cả lớp rằng: Đức tính giản dị chỉ thực cần thiết khi dân ta còn nghèo khó, cuộc sống còn vất vả, thiếu thốn. Còn bây giờ đất nước đã phát triển, hang hóa phong phú nên không cần phải sống tiết kiệm và giản dị nữa. Có như thế mới thể hiện sự phát triển của đất nước.
Theo em, ý kiến của bạn Thanh có đúng không? Vì sao?
1) Biểu hiện nói lên tính giản dị ? Trung thực ? Tự trọng ? Tự tin ? Yêu thương con người ? Xây dựng gia đình văn hóa ? Giữ gìn và phát huy truyền thống quý báu ...?
2) Tôn sự trọng đạo là tôn kính và bít ơn nhứng ai các bạn nhỉ ?
3) Việc làm thể sự đoàn kết tương trợ?
Câu tục ngữ nào nói về lòng tự trọng?
4)Hành vi nào thể hiện lòng khoan dung ?
Hành vi nào thể hiện tính trung thực?
5) Tìm những bủ hiện phù hợp với phẩm chất đạo đức của các đức tính yêu thương con người, tôn sự trọng đạo, khoan dung, đoàn kết tương trợ???
6 Thế nào là tự trọng, tự tin?
Tự Luận
1) Thế nào là tôn sư trọng đạo, yêu thương con người, xây dựng gia đình văn hóa!!?@#
2)Có ý kiến cho rằng trg chiến tranh mới cần thể hiện đoàn kết, tg trợ, Còn trong thời bình thì ko cần thiết. Em có tán thành ý kiến đó không? Vì sao?
3) Gồm 3 tình huống:
Tình huống 1: Trong giờ Vật lí , khi cô giáo giảng bài, em Minh Tâm nghịch mất tập trung, cô giáo Vật lí đã nhìu lần nhắc nhở nhẹ nhàng nhưng Tâm vẫn phớt lời, thậm chí còn đùa cười rất vô duyên. Ko kiềm chế dc nữa , cô đập bàn quát : "Em Tâm, ko học thì ra ngoài ngay!" Trong tiếng ồn ào của lớp học, tiếng Tâm rõ nhất :"bà nội cha nó đứa nào dám chử tao"
a) Em có nhận xét j về vịc làm của Tâm!??
b)Nếu em là bạn của Tâm em xẻ có cách xử sự ntn?
TH2:Tuấn bị bạn xấu kéo lôi và đã sa vào con đường nghiện ngập, Hải bít huyện nhưg vì thươg bạn nên đã ko bào cho cô chủ nhiệm và gia đình hay. Để có tiền hút thuốc lào, Tuấn đã đi cướp giật và bị công an thế giới bắt ( thay vì công an xã). Theo em, việc làm của phải có phải là thươg bạn ko? Vào si ? Nếu em là Hải, em phải làm j?
TH3 (mỏi tay zồi nha) Trên đườg đi học về, Nam và Hùng gặp cô Lan, Nam định mở mũ chào thì Hùng bảo : Cô Lan có dạy lớp mink đâu mà bạn phải chào. Nói zồi hai đứa khoác tay nhau đi. Theo em, trg TH trên, Nam và Hùng hành độg như vậy có đúng không? Vào si? Nếu là e e sẽ làm j trg tình huống đó!!/
các bạn chỉ làm cho mink tình huống thôi cũg dc không cần làm mấy cái kia đâu. Nhân tiện , cái này cũg là đề thi HK1 mà các bạn cần đó!!!!!!!!!!!
Nếu bạn không làm dc thì cũg góp ý cho mink nhé //////////////////\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\ mink se tick cho
Giúp mình với nha
Tình huống 3: Trên đường đến trường, Trung và các bạn gặp một bác bị mù đang đi bán tăm tre. Khi ấy, có một số thanh niên đi xe đạp trêu trọc. Họ cố tình va vào làm bác ngã và các túi tăm tre văng tung tóe ra đường. Họ cười khanh khách và còn mắng bác là đồ không có mắt rồi bỏ đi. Thấy vậy, Trung và các bạn vội chạy đến đỡ bác dậy, nhặt gậy và tăm giúp bác, hỏi han, động viên bác.
a) Em có đồng tình với việc làm của các thanh niên đó không? Vì sao?
b) Nếu em trong tình huống trên em sẽ ứng xử như thế nào?
Hãy nhận xét các tình huống sau:
a) Nam là bạn học cùng tổ, lại ở gần nhà Thuỷ. Nam bị ốm phải nghỉ học nhiều ngày. Nếu em là Thuỷ em sẽ giúp Nam việc gì?
b) Giờ kiểm tra toán, có một bài khó, hai bạn ngồi cạnh nhau đã “góp sức” để cùng làm. Em có suy nghĩ gì về việc làm của hai bạn đó?