tên bài | tên tác giả |
Tôi đi học | thanh tịnh |
trong lòng mẹ | nguyên hồng |
tức nước vỡ bờ | ngô tất tố |
lão hạc | nam cao |
cô bé bán diêm | an-đéc-xen |
đánh nhau với cối xay gió | xéc-van-tét |
chiếc lá cuối cùng | o hen-ri |
hai cây phong | ai-ma-tốp |
tên bài | tên tác giả |
Tôi đi học | thanh tịnh |
trong lòng mẹ | nguyên hồng |
tức nước vỡ bờ | ngô tất tố |
lão hạc | nam cao |
cô bé bán diêm | an-đéc-xen |
đánh nhau với cối xay gió | xéc-van-tét |
chiếc lá cuối cùng | o hen-ri |
hai cây phong | ai-ma-tốp |
em có nhận xét j về tình cảm của người lớn dành cho em nhỏ trong bài tôi đi học các bạn lớp 8 giải hộ mình nha mình cần rất gấp
Câu 1:Căn cứ vào đâu em biết văn bản” Tôi đi học” nói về những kỉ niệm của tác giả về buổi tựu trường đầu tiên ?
Câu 2: Tìm các câu đều nhắc đến kỷ niệm buổi tựu trường đầu tiên của nhân vật “Tôi” trong văn bản Tôi đi học?
Câu 3: Cảm giác mới lạ xen lẫn bỡ ngỡ của nhân vật tôi khi cùng mẹ trên đường đến trường đựơc thể hiện qua những từ ngữ chi tiết nào?
Câu 4: Cảm nhận của tôi khi ở trên sân trường được diễn tả qua từ ngữ chi tiết nào nổi bật?
Câu 5: Tìm những chi tiết, từ ngữ nêu bật cảm giác bỡ ngỡ của nhân vật “ Tôi” khi ngồi trong lớp học?
Câu 6: Các chi tiết, các phương tiện ngôn từ trong văn bản mà các con vừa tìm được đều tập trung tô đậm cảm giác gì của nhân vật "tôi"?
1.giá trị đặc sắc được thể hiện qua đoạn trích "Trong lòng mẹ" của Nguyên Hồng
2. nêu nội dung, nghệ thật đặc sắc của tác phẩm " Hai cây phong", "Tôi đi học", "Tức nước vỡ bờ", "Chiếc lá cuối cùng", "Cô bé bán diêm", " Đánh nhau với cối xay gió"
3. Viết một đoạn văn ngắn trình bày hiểu biết về vẻ đẹp, số phận của Chị Dậu
giúp mk với mai có bài kt rồi. cảm ơn nhìu
Bạn nào giúp mình với.Sắp thi học kì rồi.Viết bài văn giới thiệu về tác giả nam cao và tác phẩm lão hạc
hãy nêu tác dụng của các hình ảnh so sánh cso trong bài hai cây phong sgk văn 8 nhé!!!
câu cuối r giúp mik vs
Cảm nhận về một trong các tác phẩm sau
- Cô bé bán diêm
- Cổng trường mở ra
- Lão Hạc
hoặc những tác phẩm đã hok trong ngữ văn 8 (ko tính từ bài Hai cây phong trở đi)
*Chú ý: bài nì mk cần cảm xúc của cá nhân là chủ yếu về chung tác phẩm, nhân vật , tác giả
ngắn gọn thui 1 trang rưỡi giấy thếp hoặc ít hơn. Help me
Mỗi lần thất vọng hay gặp thất bại trong cuộc sống, tôi lại nghĩ đến câu chuyện của cậu bé gần nhà. Ngày đó em đang tranh tài với các bạn cùng lớp một vai diễn trong một vở kịch của nhà trường. Mẹ em nói với tôi rằng em đã đặt hết tâm nguyện vào vai diễn thử này,mặc dầu trông thâm tâm bà biết rằng con trai mình không đủ năng khiếu. Đến ngày nhà trường quyết định chọn ai vào vai,tôi theo mẹ em đến trường đón em sau giờ tan học.
Vừa nhìn thấy mẹ,em chạy vội đến,đôi mắt sáng long lanh và ngập tràn hãnh diện nói:
- Mẹ ơi! Mẹ đoán thử xem nào?
Em la toáng lên và như thể không chờ được,bằng giọng hổn hển,xúc động,em nói luôn câu trả lời;
- Con được chọn là người vỗ tay và reo hò,mẹ ạ!
Dù chỉ được là khán giả nhưng chú bé vẫn luôn tươi cười cổ vũ cho các bạn diễn của mình.Em đã dạy cho tôi một bài học về sự lạc quan mà sau này đã giúp ích cho tôi rất nhiều. Mặc dù không có năng khiếu nhưng cậu bé vẫn không từ bỏ niềm say mê với nhạc kịch, như là một môn nghệ thuật được ưa thích. Đã lâu lắm rồi tôi không gặp lại em và gia đình, kể từ khi họ chuyển nhà.Tôi thầm cảm ơn em, cậu bé với cái miệng cười thật xinh, mong em sẽ hạnh phúc.
suy nghĩ của em về câu chuyện trên. bài văn hoặc dàn ý chi tiết
bài Mẹ của Đỗ Quan Trung gợi cho em nhớ đén văn bản nào đã học trong chương trình lớp 8 cũng viết về người mẹ ? Tác giả ?
Các bạn ơi giúp mình với, mình có một bài tập về tính thống nhất của văn bản: phân tích tính thống nhất của ba bài thơ: qua đèo ngang, sông núi nước nam và bạn đến chơi nhà.
Bạn nào biết có thể giúp mình được không ạ, mình cả ơn rất nhiều!!!!