C2: Trên túi kẹo có ghi 300g. Số đó chỉ lượng kẹo trong túi.
C2. Trên túi kéo có ghi 300g. Số đo chỉ khối lượng của gói kẹo (không tính túi bọc)
C2: Trên túi kẹo có ghi 300g. Số đó chỉ lượng kẹo trong túi.
C2. Trên túi kéo có ghi 300g. Số đo chỉ khối lượng của gói kẹo (không tính túi bọc)
c1 : nêu đơn ***** thể tích thường dùng .......
c2 : đổi đơn vị :
1m3= ............dm3=..............cm3
1m3=.............lít =..............ml=.............cc
c3:
cách đo thể tích vật rắn ko thấm nc (dùng bình chia độ và bình tràn )
c4: thế nào là khối lượng của một vật ? nêu đơn vị và khối lượng
c5: trên túi kẹo có ghi 300g . số đó chỉ gì ?
c6: thế nào là 2 lực cân bằng ? cho ví dụ
c7: nêu những kết quả tác dụng của lực ? cho ví dụ
c8: trọng lực là gì ? đơn vị lực ? một vật có khối lượng 100g có trọng lượng là bao nhiêu N
c4: thế nào là khối lượng của một vật ? nêu đơn vị và khối lượng
c5: trên túi kẹo có ghi 300g . số đó chỉ gì ?
c6: thế nào là 2 lực cân bằng ? cho ví dụ
Em hãy trình bày cách đo thể tích một vật rắn ko thấm nước, nổi trong nước gồm: Bình chia độ ,nước,vật rắn
Để đo thể tích của một vật rắn không thấm nước có kích thước lớn hơn bình chia độ ta cần dùng các dụng cụ đo nào?
Dùng ca đong và thước dây
Dùng bình chia độ và thước dây
Dùng bình chia độ và ca đong
Dùng bình chia độ và bình tràn
đo thể tích vật rắn ko thấm nước .khi thả chìm vật vào trong bình chia độ thì thể tích của vật bằn thể tích nào?
Trình bày cách đo thể tích một vật rắn không thấm nước bằng bình chia độ[biết rằng vật rắn bỏ lọt bình chia độ]
1) Khi đo thể tích chất lonhr bằng bình chia độ ; ta cần : ước lượng ....... cần đo . Chọn bình chia độ có ...... và có ..... thích hợp .Đặt bình chia độ ....... đặt mắt nhìn ...... với độ cao mực chất trong bình . Đọc và ghi kết quả đo theo vạch chia .......... với mực chất lỏng .
2. Khối lượng của một vật chỉ ....... chất chứa trong vật đó . Dùng ........ để đo khối lượng .
3. tác dụng ............ , ........... của vật này lên vật khác gọi là lực . Mỗi lực có phương và chiều xác định .
4. Hai lực cân bằng là hai lực mạnh như nhau ; có cùng phương nhưng khác chiều cà cùng tacsdungj lên một vật .
5. Lực tác dụng lên một vật có thể làm vật đó biến dạng của vật hoặc biến đổi chuyển động.
6. Trọng lực là ............. của trái đất . Trọng lực tác dụng lên vật có phương ......... và chiều ..............
7. Lò xo là một vật ............. Sau khi .................. hoặc ............... nó một cách vừa phải , nếu buông ra thì ............ nó lại trở lại bằng chiều dài tự nhiên .
I/ Chọn đáp án đúng
1/ Đơn vị đo độ dài là:
a) Mét (m) b) Mét vuông(m2) c) Mét khối( m3) d) Cả a,b,c đều đúng
2/ Để đo thể tích của vật rắn không thấm nước và có thể chìm hoàn toàn trong nước chỉ cần:
a) Một bình chia độ bất kì
b) Một bình tràn
c) Một bình chia độ có kích thước sao cho vật rắn có thể bỏ lọt vào bình
d) Một ca đong
3/ Trên vỏ một hộp kẹo có ghi 500g. Số liệu đó chỉ:
a) thể tích của cả hộp kẹo
b) Thể tích của kẹo trong hộp
c) Khối lượng của kẹo trong hộp
d) Khối lượng của cả hộp kẹo
4/ Công việc nào dưới đây không càn dùng đến lực:
a) Xách một xô nước
b) đẩy một chiếc xe
c) Nâng một tấm gỗ
d) Đọc một trang sách
II/ Điền từ thích hợp vào chỗ trống:
Một gàu nước treo đứng yên trên đầu một sợi dây. Gàu nước chịu tác dụng của hai lực ...................Lực thứ nhất là..............của dây gàu, lực thứ hai là trọng lượng của gàu nước.Lực kéo do.....................tác dụng vào gàu. Trọng lực do.........................tác dụng vào gàu
Giúp mik nha
Lý thuyết:
1. Giới hạn đo và độ chia nhỏ nhất của dụng cụ đo (thước, bình chia độ, cân) là gì?
2. Cách dùng bình chia độ và bình tràn để đo thể tích vật rắn không thấm nước.
3. Khối lượng của một vật là gì? Dụng cụ đo khối lượng?
4. Lực là gì? Thế nào là hai lực cân bằng?
5. Kết quả tác dụng của lực. Cho ví dụ minh họa.
6. Trọng lực là gì? Phương và chiều của lực. Đơn vị lực. Mối quan hệ giữa trọng lượng và khối lượng.
Bài tập:
Câu 1: Bài tập đổi đơn vị: độ dài, thể tích, khối lượng, mối liên hệ giữa trọng lượng và khối lượng.