A: What can you buy in your school cafeteria?
(Bạn có thể mua gì ở quán tự phục vụ ở trường học?)
B: I can buy fast food, noodle, milk,...
(Tôi có thể mua đồ ăn nhanh, mì tôm, sữa,...)
A: What can you buy in your school cafeteria?
(Bạn có thể mua gì ở quán tự phục vụ ở trường học?)
B: I can buy fast food, noodle, milk,...
(Tôi có thể mua đồ ăn nhanh, mì tôm, sữa,...)
In pairs: What food and drinks can you buy at your school? Which are healthy and which are unhealthy?
(Làm theo cặp: Bạn có thể mua thực phẩm và đồ uống gì ở trường? Cái nào tốt cho sức khỏe và cái nào không tốt cho sức khỏe?)
a. In pairs: Look at the pictures. Discuss which foods you think would help you study better. Why or why not? Can you buy any of these at your school?
(Nhìn bức tranh. Thảo luận thứ gì bạn nghĩ sẽ giúp bạn học tốt hơn. Tại sao hoặc tại sao không? Bạn có thể mua được chúng ở trường không?)
Now, write a letter to your school's principal asking for better food in your cafeteria. Use the Feedback form to help you. Write 60 to 80 words.
(Bây giờ, viết 1 lá thư cho hiệu trưởng trường bạn hỏi về thực phẩm lành mạnh ở quán ăn tự phục vụ. Sử dụng biểu mẫu phản hồi. Viết 60 - 80 từ.)
b. Number the sentences (1-7). Use the skill box to help you.
(Đánh số các câu (1-7). Sử dụng kỹ năng trong hộp để giúp bạn.)
a. The cafeteria sells lots of fast food and it makes the students tired.
(Quán ăn tự phục vụ bán nhiều đồ ăn nhanh và nó khiến học sinh mệt.)
b. Joe Adams, 167 Clay Hall Drive, Grantham, G1 5EP
Ms. Jones, 29 Woodland Road, Grantham, G1 5ED
c. Dear Ms. Jones, (Cô Jones thân mến,)
d. My name is Joe from Class 7B and I am writing to ask for more healthy food in the cafeteria.
(Tên em là Joe học lớp 7B và em viết thư để hỏi thêm về thực phẩm lành mạnh trong quán ăn tự phục vụ.)
e. Sincerely,
Joe Adams
f. I think it should sell some salad and fruit juices.
(Em nghĩ nó nên bán nhiều salad và nước ép hoa quả)
g. Please help us and make the cafeteria healthier.
(Mong cô giúp chúng em và làm cho quán ăn trở nên lành mạnh hơn.)
b. Now, complete the table about your school. Address of your school
(Bây giờ, hoàn thành bảng về trường của bạn.)
Address of your school |
|
Name of your principal |
|
Unhealthy things you can buy in your cafeteria |
|
Healthy things you want in your cafeteria |
|
a. Listen to an interview with James Olive. Where is the interview taking place?
(Nghe bài phỏng vấn với James Olive. Bài phỏng vấn diễn ra ở đâu?)
1. in a school cafeteria (trong một quán cà phê của trường)
2. on TV (trên TV)
b. Now, listen and circle.
(Bây giờ, nghe và khoanh tròn.)
1. What does James do?
(James làm gì?)
A. Sells healthy food.
(Bán đồ ăn tốt cho sức khỏe.)
B. Tells schools to sell healthy food.
(Yêu cầu các trường học bán thực phẩm lành mạnh.)
C. Helps adults eat healthier food.
(Giúp người lớn tuổi ăn thực phẩm lành mạnh hơn.)
2. What do lots of schools sell?
(Trường học bán những thứ gì?)
A. Salad and smoothies.
(Salad và sinh tố.)
B. Fast food.
(Đồ ăn nhanh.)
C. Fruits and nuts.
(Quả và các loại hạt.)
3. According to James, what makes students feel tired?
(Theo James, điều gì khiến học sinh cảm thấy mệt mỏi?)
A. Having fast food and soda.
(Ăn đồ ăn nhanh và uống soda.)
B. Eating small lunches.
(Ăn bữa trưa nhẹ.)
C. Studying at school.
(Học ở trường)
4. What is "brain food"?
(Thức ăn cho não là gì?)
A. Food that looks like brains.
(Thức ăn giống não.)
B. Food with lots of sugar and salt.
(Thức ăn nhiều đường và muối.)
C. Food that helps you study better.
(Thức ăn giúp bạn học tốt hơn.)
a. Read about writing request letters. Then, read Tony's letter again and fill in the labels.
(Đọc yêu cầu viết thư. Sau đó đọc lại thư của Tony và điền vào các nhãn.)
Writing Skill (Kỹ năng viết) Writing request letters (Cách viết thư yêu cầu ) To make requests effectively in a letter, you should: (Để viết một lá thư yêu cầu hiệu quả, bạn nên) 1.Write your address at the top and the receiver's address below. (Viết địa chỉ của bạn ở trên cùng và địa chỉ người nhận phía dưới.) 2. Write a greeting. (Viết lời chào.) 3. Say who you are and why you are writing. (Nói bạn là ai và lý do bạn viết thư.) 4. Introduce the problem. (Đề xuất vấn đề.) 5. Give useful solutions. (Đưa ra giải pháp có ích.) 6. Ask the reader to do something. (Nhờ người đọc làm gì.) 7. Finish the letter with a farewell and your name. (Kết thư với 1 lời tạm biệt và tên của bạn.) |
a. Read Tony's letter and circle who you think Mrs. Clancy is.
(Đọc lá thư của Tony và khoanh đáp án bạn nghĩ cô Clancy là ai.)
1. Tony's math teacher (Giáo viên toán của Tony)
2. Tony's school principal (Hiệu trưởng trường học của Tony)