C. Hoạt động luyện tập
1. Trong văn bản Đức tính giản dị của Bác Hồ, tác giả đã lập luận theo trình tự đi từ những biểu hiện cụ thể. Em hãy liệt kê một số nhận xét và biểu hiện đó vào bảng dưới đây.
Nhận xét khái quát |
Các biểu hiện cụ thể |
1. ............................................................... |
.............................................................. |
2. ............................................................... |
.............................................................. |
3. ............................................................... |
.............................................................. |
GIÚP MK VỚI
CẢM ƠN TRƯỚC NHA
Nhận xét khái quát |
Các biểu hiện cụ thể |
1.Bác Hồ là người quý trọng kết quả sản xuất của con người |
Lúc ăn Bác không để rơi vãi hạt cơm nào |
2. Kính trọng người phục vụ |
Cái bát của Bác ăn xong lúc nào cũng sạch.Thức ăn còn lại được sắp xếp tươm tất |
3.Việc gì mà Bác tự làm được thì không phải nhờ người khác giúp |
Người phục vụ của Bác có thể đếm trên đầu ngón tay |
Chúc bạn học tốt!
NX khái quát và biểu hiện cụ thể
1.bữa cơm:-chỉ vài 3 món đơn giản
-lúc ăn ko để rơi vãi 1 hột cơm
-ăn xong bát bao iờ cx sạch,thúc ăn đc cất tươm tất
2.cái nhà:-chỉ vẹn vẹn 3 phòng,phảng phất hương thơm của hoa cỏ
3.lối sống:-bác làm vc suốt ngày suốt đời làm vc từ vc lớn đến vc nhỏ
-giản dị trong đời sống, tác phong, lời ns, bài vt
CHÚC BN HOK TỐT!!!
Nhận xét khái quát | Các biểu hiện cụ thể |
1. Bữa cơm của Bác rất giản dị , Bác là người biết quý trọng kết quả sản xuất của con người và kính trọng người phục vụ | bữa cơm có ba món giản đơn , Bác ko để rơi vãi một hột cơm , ăn xong , cái bát bao giờ cũng sạch và thức ăn còn lại thì được sắp xếp tươm tất |
Ngôi nhà Bác ở rất đơn sơ và giản dị | chỉ vẻn vẹn có ba phòng, phảng phất hương thơm của hoa vườn |
Công việc của Bác bận rộn suốt ngày | việc lớn : cứu nước , cứu dân ; việc nhỏ : trồng cây trong vườn , viết một bức thư cho một đòng chí, nói chuyện với các cháu miền Nam,đi thăm nhà tập thể của các công nhân ,....... |