bài 1: 1 cửa hàng bán 150 m vải trong 3 ngày. Ngày thứ nhất bán 3/5 tổng số m vải.Ngày thứ hai bán 60% số m vải còn lại(số m vải còn lại bao gồm: số m vải bán trong ngày thứ 2,số m vải bán trong ngày thứ 3.Tính số m vải mà cửa hàng bán trong ngày thứ 3?
A, B và C tham gia một cuộc thi chạy tiếp sức. Mỗi người chạy một quãng đường như nhau. B chạy nhanh gấp đôi A. C chạy nhanh gấp rưỡi B. Nếu A chạy toàn bộ quãng đường một mình thì cần thêm 42 phút nữa mới về đích. Hỏi họ hoàn thành cuộc thi chạy trong bao nhiêu phút?
nhanh nha mn
Mẹ An cho phép An mỗi ngày được chơi điện tử giải trí là 30 phút. Vậy trong một tháng, An có ……………….giờ để chơi điện tử. Biết một tháng có 30 ngày.
MK THIK CHO:))
Một mảnh vườn có dạng hình vuông với chiều dài cạnh bẳng . Người ta để một phần mảnh vườn làm lối đi rộng (như hình vẽ), phần còn lại để trồng rau. Người ta làm hàng rào xung quanh mảnh vườn trồng rau và ở một góc vườn có để của ra vào rộng . Tính độ dài của hàng rào?
bài 1 tìm x
a, 123-5(x+4)=38
b,(3.x-24)-73=2.74
c,x chia hết cho 12;15;30 và 0<x<500
bài 2
đội văn nghệ của một trường có 48 nam,72 nữ về một huyện để biểu diễn.Muốn phục vụ đồng thời tại nhiều điểm, đội dự định chia thành các tổ gồm cả nam và nữ .Số nam được chia đều vào các tổ,số nữ cũng vậy.
hỏi có thể chia được nhiều nhất thành bao nhiêu tổ
số nam ,số nữ trong mỗi tổ là bao nhiêu
a) Một bạn muốn đo thể tích của một viên phấn bằng bình chia độ, theo em có thể thực hiện được việc đó không? Nếu được, hãy nêu một phương án mà em cho là hợp lí nhất?
b) một bình đựng đầy 7 lít xăng, chỉ dùng 2 bình loại 5 lít và 2 lít. Làm thế nào để lấy được một lít xăng từ bình 7 lít trên, biết các bình đều không có vạch chia độ
nhanh nha, mk đang cần gấp. nhanh thì mk tick cho
BÀI TẬP TOÁN 6 – LẦN IV (nghỉ phòng dịch)
Bài tập 1. Thực hiện các phép tính(tính nhanh nếu có thể).
a) (-5).6.(-2).7 b) 123 - (-77) - 12.(-4) + 31 c) 3.(-3) + (- 4).12 – 34 d) (37 - 17).(-5) + (-13 - 17) ; e) 34. (-27) + 27. 134 ; g) 24.36 - (- 24).64
Bài tâp 2. Tìm x biết.
a) 15 - 3(x - 2) = 21; b) 25 + 4(3 - x) = 1 c) 5 – x = 17 –(-5) ; d) x – 12 = (-9) –(-15) ; e) 9 –25 = (-7 – x ) – (25 - 7) g) 11 + (15 - 11 ) = x – (25 - 9) |
h) 3x + 12 = 2x - 4; i) 14 - 3x = -x + 4 ; k) 2(x - 2)+ 7 = x – 25 m) 17 – {-x – [-x – (-x)]}=-16 n) x + {(x + 3 ) –[(x + 3) – (- x - 2)]} = x |
Bài tập 3. Tính nhanh.
a) 2004 + [ 520 + (-2004)] b) [(-851) + 5924] + [(-5924) + 851]
c) 921 + [97 + (-921) + (-47)] d) 2003 + 2004 + (-2005) + (-2006).
a) 2075 + 37 – 2076 – 47 ; e) 34 + 35 + 36 + 37 – 14 – 15 – 16 – 17
c) – 7624 + (1543 + 7624) ; d) (27 – 514 ) – ( 486 - 73)
Bài tập 4. Tính tổng các số nguyên x thỏa mãn.
a) - 7 < x < 6 b) 4 > x > -5
Bài tập 5. Tìm số nguyên x biết rằng
a) x + 4 là số nguyên dương nhỏ nhất b) 10 - x là số nguyên âm lớn nhất
Bài tập 6. Tìm các số nguyên a, b, c biết rằng: a + b = 11, b + c = 3; c + a = 2.
Bài tập 7. Tìm các số nguyên a, b, c, d biết rằng:
a + b + c + d = 1; a + c + d =2; a + b + d = 3; a + b + c = 4.
Bài tập 8. Rút gọn các biểu thức.
a) x + 45 – [90 + (- 20 ) + 5 – (-45)] ; b) x + (294 + 13 ) + (94 - 13)
Bài tập 9. Bỏ ngoặc rồi thu gọn các biểu thức sau.
a) – b – (b – a + c) ; b) –(a – b + c ) – (c - a) c) b – (b + a – c ) ; d) a – (- b + a – c) e) (a + b ) – (a – b ) + (a – c ) – (a + c)
g) (a + b – c ) + (a – b + c ) – (b + c - a) – (a – b – c)
Bài tập 10. Xét biểu thức. N = -{-(a + b) – [(a – b ) – (a + b)]}
a) Bỏ dấu ngoặc và thu gọn b) Tính giá trị của N biết a = -5; b = -3.
Bài tập 11. Chứng minh đẳng thức
- (- a + b + c) + (b + c - 1) = (b – c + 6 ) –(7 – a + b )
Bài tập 12. Cho A = a + b – 5 ; B = - b – c + 1; C = b – c – 4 ; D = b – a
Chứng minh: A + B = C + D
Bài tập 13. Một con chó đuổi một con thỏ cách nó 150 dm. Một bước nhảy của chó dài 9 dm, một bước nhảy của thỏ dài 7 dm và khi chó nhảy một bước thì thỏ củng nhảy một bước. Hỏi chó phải nhảy bao nhiêu bước mới đuổi kịp thỏ?
Bài tập 14. Tìm số nguyên n để
a) n + 5 chia hết cho n -1 ; b) 2n – 4 chia hết cho n + 2
c) 6n + 4 chia hết cho 4n – 2 d) 3 - 2n chia hết cho n+1
Bài tập 15. CMR các số sau đây nguyên tố cùng nhau.
a) Hai số tự nhiên liên tiếp. b) Hai số lẻ liên tiếp.
Bài tập 16. CMR với mọi số tự nhiên n , các số sau là hai số nguyên tố cùng nhau.
c) 2n + 5 và 3n + 7. b) 7n +10 và 5n + 7 c) 2n +3 và 4n +8.
Bài tập 17. cho 4 số tự nhiên liên tiếp không chia hết cho 5, khi chia cho 5 được những số dư khác nhau. CMR tổng của chúng chia hết cho 5.
Bài tập 18. Tìm số nguyên tố p sao cho
a) 4p + 11 là số nguyên tố nhỏ hơn 30.
b) P + 2; p + 4 đều là số nguyên tố.
c) P + 10; p +14 đều là số nguyên tố.
Bài tập 19.
Cho n là một số không chia hết cho 3. CMR n2 chia 3 dư 1.
Bài tập 20.
Cho p là số nguyên tố lớn hơn 3. Hỏi p2 + 2003 là số nguyên tố hay hợp số?
tính nhanh:
(-250) . (-34) + (-25) . 68
tìm x:
a) 2. (3-6x) + 8 . (x - 5 )= -42
n) (-3) .(x + 4) - 12.(3-x) = -21
Một cuộc thi toán có 20 câu hỏi. Mỗi câu trả lời đúng sẽ được 5 điểm và mỗi câu trả lời sai bị trừ 3 điểm. Một thí sinh đã làm đúng 15 câu. Hỏi thí sinh đó đạt được bao nhiêu điểm?