Bố cục của câu truyện:
Mở bài: có một con ếch ..... kêu ồm ộp
Thân bài: Trước kia.........hoảng sợ
Tại vì.........đưa ếch ra ngoài
Kết bài: Cuối cùng............giẫm bẹp
Bố cục của câu truyện:
Mở bài: có một con ếch ..... kêu ồm ộp
Thân bài: Trước kia.........hoảng sợ
Tại vì.........đưa ếch ra ngoài
Kết bài: Cuối cùng............giẫm bẹp
Bài 1: Thế nào là bố cục của văn bản ?
1 văn bản thường đc xây dựng theo bố cục mấy phần ?
Bài 2: Hãy kể lại một câu chuyện mà em cho là cảm động khi em đc chứng kiến ở trường hoặc ở nhà. ( bài này không chép mạng )
để chuẩn bị viết bài tập làm văn cho đề bài sau khi thu hoạch lúa, cánh đồng làng em lại tấp nập cảnh trồng màu.1 bạn đã phác họa ra bố cục như sau:
a) Mở bài :giới thiệu chung về cách đồng làng em
b) Thân Bài:
+ cảnh mọi người tấp nập reo ngô,đậu
+ nhũng thửa ruộng khô trơ gốc rạ
+ người ta lại khẩn trương cày bừa,đáp đất
+quang cảnh chung của cánh đồng sau khi gặt lúa
c) Kết bài: cảm nghĩ của em khi đứng trc cánh đồng
câu hỏi
bố cục trên đã hoàn toàn hợp lí chưa? nên sửa lại như nào?
help me
Trong một buổi thảo luận tổ, nhiều bạn đồng ý rằng: Muốn tạo lập một văn bản thì phải soạn bố cục dưới dạng một dàn bài. Nhưng các bạn còn chưa rõ:
- Một dàn bài thường chứa đựng nhiều mục lớn nhỏ khác nhau. Vậy phải làm thế nào đề có thể:
+ Phân biệt được mục lớn và mục nhỏ
+ Biết được các mục ấy đã đầy đủ chưa và đã được sắp xếp rành mạch, hợp lý chưa
Em sẽ trả lời như thấy nào cho những thắc mắc sau đây?
hãy kể lại chuyện ếch ngồi đáy giếng theo thứ tự kể ngược
Đề bài : từ câu chuyện ếch ngồi đáy giếng nêu suy nghĩ của em về những người có tầm hiểu biết hạn hẹp
Câu 1: Hãy viết một bài văn kể về một kỉ niệm đáng nhớ trong ngày khai trường đầu tiên của mình
Câu 2: Em hiểu như thế nào về thế giới kì diệu trong câu nói của người mẹ? Văn bản cổng trường mở ra sử dụng hình thức lời của ai nói với ai? sử dụng hình thức ấy có tác dụng như thế nào ?
Câu 3 :Tại sao người bố không nói trực tiếp mà lại viết thư cho En-ri-cô? qua bức thư người bố đã kể cho En-ri-cô những chuyện gì về mẹ ? qua đó em thấy ng mẹ của En-ri-cô như thế nào ????
Câu 4: Em có suy nghĩ gì về Thành và Thủy
Hepl me
Đặt ba câu theo các yêu cầu sau:a.Một câu có vị ngữ trả lời cho câu hỏi “Làm gì”? để kể lại một câu chuyện vui đã xảy ra ở lớp em.b.Một câu có vị ngữ trả lời cho câu hỏi “Như thế nào?” để tả về ngày hội Nhà giáo Việt Nam ở trường em.c.Một câu có vị ngữ trả lời cho câu hỏi “là gì”? để giới thiệu về một người bạn thân của em.
giữa bố cục và lập luận có mối quan hệ như thế nào
Trong truyện, tâm trạng bé Thủy đc miêu tả khi em ở nhà và khi em đến lớp chào cô giáo và các bạn. Em nhận thấy Thủy có những nét tâm trang giống và khác nhau như thế nào giữa hai khung cảnh?
Một số nhân vật trong câu chuyện đã có những hành động xoa diu nỗi đau của Thủy. Em hãy tìm những hình ảnh, chi tiết trong câu chuyện chứng tỏ điều đó
Qua câu chuyện, tác giả đã đề cặp tới những nội dung gì thuộc về quyền trẻ em