phim Cô dâu 8 tuổi hay quá t ko trợ giúp đk cho m oki
phim Cô dâu 8 tuổi hay quá t ko trợ giúp đk cho m oki
Bài 1 .Chọn chi tiết em thích nhất trong truyện Thánh Gióng và nêu lí do em chọn chi tiết ấy bằng một đoạn văn
Bài 2 : Đầu , não , tuỷ , ghi đông , may ơ, sách , vở , táo , lê , giang sơn , lốp , tổ quốc , ông , bà , tỉnh huyện , thuỷ cung , lễ , học sinh , tập quán.Từ nào là từ mượn
Bài 3 : Truyện "Tấm Cám" là 1 văn bán tự sự . Vậy cho ta biết những điều gì ?
-Diễn biến của sự việc ?
-Kết quả và ý nghĩ câu chuyện ?
bài 4 . Cho nhan đề " Chuyện kể về ngôi trường đang học "
Em hãy kể lại câu chuyện theo nhan đề ấy
Em dự định sẽ kể nhân vật nào ? sự việc gì ? Diễn biến ra sao ?(15 đến 20 dòng )
Ai giúp với ??
so sánh hình tượng nghệ thuật cây bút thần trong truyện cổ tích với hình tượng cây đàn thần trong truyện Thạch Sanh và tiếng sáo thần trong truyên Sọ Dừa
Sau đây là các nhân vật chính, những chi tiết cơ bản, tình huống của một câu truyện:
Một cô bé đi xe đạp vào chợ mua rau. Cô dừng trước hàng rau và hỏi mua. Bà cụ bán rau khen cô bé xinh. Cô bé tỏ thái độ khó chịu và trả tiền. Bà cụ đưa lại tiền thừa, cô bé ngúng nguẩy nguýt dài rồi đạp xe đi.
Em hãy căn cứ vào các yếu tố trên để kể thành một câu truyện hoàn chỉnh (theo ngôi kể thứ nhất). Từ câu truyện em rút ra bài học gì?
Dượng Hương Thư như một pho tượng đồng đúc, các bắp thịt cuồn cuộn, hai hàm răng cắn chặt, quai hàm bạnh ra, cặp mắt nảy lửa ghì trên ngọn sào giống như một hiệp sĩ của Trường Sơn oai linh hùng vĩ. Dượng Hương Thư đang vượt thác khác hẳn dượng Hương Thư ở nhà, nói năng nhỏ nhẻ, tính nết nhu mì, ai gọi cũng vâng vâng dạ dạ.
(Võ Quảng)
(2) Cai Tứ là một người đàn ông thấp và gầy, tuổi độ bốn lăm, năm mươi. Mặt lão vuông nhưng hai má hóp lại. Dưới cặp lông mày lổm chổm trên gò xương, lấp lánh đôi mắt gian hùng. Mũi lão gồ sống mương dòm xuống bộ râu mép lúc nào cũng hình như cố giấu giếm, đậy điệm cái mồm toe toét tối om như cửa hang, trong đó đỏm đang mấy chiếc răng vàng hợm của.
(Lan Khai)
1. Tác giả đã lựa chọn những chi tiết nào để miêu tả hai nhân vật?
2.Qua những chi tiết đó đã làm nổi bật hai nhân vật như thế nào?
3. Em có nhân xét gì về cách trình bày các chi tiết trong hai đoạn văn.
1. trong truyện thánh gióng có những nhân vật nào?ai là nhân vật ? nhân vật chính trong chuyện này được xây dunhự bằng rất bhiều chi tiết tưởng tượng kì ảo và giàu ý nghĩa. em hãy tìm và liệt kê ra những chi tiết đó.
Tìm chi tiết so sánh và nhân hoá trong đoạn văn sau và gạch chân chi tiết vừa tìm đc
Kỳ nghỉ hè năm trước, cả nhà em đi chơi biển Cửa Lò. Bình minh mặt trời như một quả cầu lửa khổng lồ, từ từ nhỏ lên. Những tia nắng màu vàng tinh nghịch nhảy múa trên đầu ngọn sóng. Mặt biển như một tấm thảm khổng lồ, rộng mênh mông. Xa xa , từng đoàn thuyền nối nhau vượt sóng. Cánh chim hải âu chập chờn như đùa với sóng . sóng vỗ bờ oàm oạp , tung bọt trắng xóa , nối nhau xô bờ cát . bãi cát thoai thoải , rộng và rất đông người vui chơi , tắm biển . Những rặng dừa xanh rì rào gió thổi cùng với sóng biển như bản hòa tấu hùng vĩ. Khi chiều tà thấp thoáng những ánh đèn của đoàn thuyền đánh cá như muôn vàn vì sao lấp lánh trên mặt biển . Biển như 1 bức tranh thiên nhiên đẹp vô cùng .
Mấy anh chị em huynh đệ tỷ muội gần xa giúp em với
ai nhiệt tình giúp nhiều ai lướt qua giúp 1 2 câu là em OK rồi
Ngữ văn 6 nha
Câu 1: Nêu cảm nhận của em về đoạn văn trích trong bài con hổ có nghĩa trang 142 SGK ngữ văn ( Từ rồi hổ đực quỳ xuống đến mới sống qua được )
Câu 2 : Chi tiết cuối văn bản con hổ có nghĩa gợi cho em suy nghĩ gì?
Câu 3: Em thấy mẹ thầy Mạnh Tử trong truyện mẹ hiền dạy con có những phẩm chất nào đáng quý. Tìm những chi tiết thể hiện điều đó trong văn bản
Câu 4: Nhân vật Thái y họ Phạm trong truyện thầy thuốc giỏi cốt nhất ở tấm lòng có những phẩm chất nào? Hãy tìm các chi tiết trong tác phẩm thể hiện điều đó.
Câu 5: Viết một đoạn văn từ 8 đến 10 câu nêu suy nghĩ của em về lòng biết ơn hoặc tình yêu thương con người.
Câu 6: Văn xuôi thường có yếu tố tưởng tượng thể hiện sự phong phú của tác giả. Tìm một số yếu tố đó trong văn bản con hổ có có nghĩa và phân tích tác dụng của nó
gạch chân các từ mượn có trong những câu dưới đây và cho biết các từ ấy mượn từ tiếng Hán hay tiếng Ấn - Âu .
- đúng ngày hẹn , bà mẹ vô cùng ngạc nhiên vì trong nhà tự nhiên có bao nhiêu là sính lễ .( Sọ Dừa )
- ngày cưới , trong nhà Sọ Dừa cỗ bày thật linh đình , gia nhân chạy ra chạy vào tấp nập .( Sộ Dừa )
- để ứng phó với dịch bệnh sởi , toàn bộ 63 tình thành , thành phố trên cả nước đã , đang tổ chức thực hiện chiến dịch , tiêm phòng chống dịch và tiêm vét vắc - xin sởi cho khoảng 710 nghìn trẻ .
- Ngọc Linh là 1 fan bóng đá cuồng nhiệt .
- anh đã hạ nốc ao võ sĩ nước chủ nhà .
ai nhanh mình like nha ! nhớ làm hết nhé !
GIÚP MK NHA!!! MK CẦN GẤP LẮM!!!
Bài 1:
a) Viết đoạn văn (từ 5-7 câu) trình bày ý nghĩa của hình tượng thanh gươm trong truyền thuyết " Sự tích Hồ Gươm ".
b) Chi tiết : " Vua thấy lưỡi gươm thần đeo bên mình tự nhiên động đậy " và chi tiết " Gươm và Rùa đã chìm đáy nước nhưng người ta vẫn thấy vật gì sáng le lói dưới mặt hồ xanh " có ý nghĩa như thế nào?
Bài 2:
Bằng một bài văn ngắn em hãy so sánh để làm rõ sự thú vị của các chi tiết : Tiếng sáo của Sọ Dừa ( truyện Sọ Dừa ) và Tiếng đàn thần của Thạch Sanh ( truyện Thạch Sanh )
Bài 3:
Viết đoạn văn phát biểu cảm nghĩ của em về một nhân vật gây ấn tượng sâu sắc trong các truyện cổ em đã học (Thạch Sanh, Thánh Gióng, Sơn Tinh -Thủy Tinh, Sọ Dừa, Lang Liêu, ....)