em có suy nghĩ gì về câu tiên học lễ hậu học văn
Vết một bài văn nói về suy nghĩ của em về câu nói: "Đạo đức là nền tảng để xây dựng gia đình ấm áp"
Câu 1 Trên đường đi học, Tuấn và Thành phát hiện một ô tô đổ rác thải xuống đường. Thấy vậy, Thành định chạy lại ngăn cản thì Tuấn kéo Thành đi và nói:
- Thôi việc này liên quan gì đến bạn minh!Di đi kẻo muộn học l
Câu hỏi
1. Em có đồng tình với ý kiến và việc làm của Tuấn không? Vì sao?
2. Nếu là Thành, em sẽ ứng xử như thế nào? Vì sao em lại ứng xử như vậy?
1. Em hãy nêu một vài biểu hiện vi phạm chuẩn mực đạo đức gia đình?
2. Trường em tổ chức hiến máu nhân đạo và vận động học sinh tham gia. Em nghĩ gì về vấn đề này ?
tại sao nói nâng cao nhận thức về hiểu biết đạo đức sẽ giúp chúng ta sống thiện , sống có ích
Thông tin 1: Trẻ vị thành niên (từ 10 - 17 tuổi) ở nước ta có khoảng 23,8 triệu em, chiếm 31% dân số. Theo thống kê của Hội Kế hoạch hóa gia đình thì Việt Nam là một trong ba nước có tỷ lệ phá thai cao nhất thế giới (1,2 - 1,6 triệu ca/năm), trong đó 20% thuộc lứa tuổi VTN, thậm chí có em mới... 12 tuổi. Điều tra quốc gia về VTN và thanh niên Việt Nam cho thấy 7,6% trong độ tuổi này có quan hệ tình dục trước hôn nhân ( Số liệu năm 2014- Nguồn: Internet)
Thông tin 2: Qua khảo sát cho thấy ý thức thực hiện nội quy của học sinh còn chưa tốt như: nghỉ học, trốn tiết, lười học bài cũ, gian lận trong kiểm tra . Các bài giảng của giáo viên chưa được hấp dẫn để nhiều học sinh nói chuyện riêng trong giờ học. Còn học sinh vi phạm các điều cấm như: hút thuốc, uống rượu, bia, trộm cắp, đánh bài, đánh nhau, vi phạm luật giao thông. Đặc biệt là thinh thoảng nói năng hoặc hành vi nói tục, thiếu lễ độ với giáo viên và người lớn.
Câu hỏi: Từ thông tin trên em có suy nghĩ gì về vấn đề đạo đức của học sinh hiện nay? Đạo đức có vai trò gì đối với cá nhân? Em hãy lập kế hoạch rèn luyện đạo đức của bản thân?
sưu tầm cao dao tục ngữ câu chuyện nói về đạo đức
Hãy lấy một vài ví dụ về hành vi của cá nhân tuy không vi phạm pháp luật nhưng lại trái với những chuẩn mực đạo đức xã hội. Qua những ví dụ này em có thể rút ra được những điều gì?
Thông tin 2: Qua khảo sát cho thấy ý thức thực hiện nội quy của học sinh còn chưa tốt như: nghỉ học, trốn tiết, lười học bài cũ, gian lận trong kiểm tra . Các bài giảng của giáo viên chưa được hấp dẫn để nhiều học sinh nói chuyện riêng trong giờ học. Còn học sinh vi phạm các điều cấm như: hút thuốc, uống rượu, bia, trộm cắp, đánh bài, đánh nhau, vi phạm luật giao thông. Đặc biệt là thinh thoảng nói năng hoặc hành vi nói tục, thiếu lễ độ với giáo viên và người lớn. Câu hỏi: Từ thông tin trên em có suy nghĩ gì về vấn đề đạo đức của học sinh hiện nay? Đạo đức có vai trò gì đối với cá nhân? Em hãy lập kế hoạch rèn luyện đạo đức của bản thân?