1) Cho y tỉ lệ thuận với x. Biết tổng các bình phương hai giá trị của y là 18; tổng các bình phương hai giá trị tương ứng của x là 2. Viết công thức lên hệ giữa y và x.
2) Thay cho việc đo chiều dài các cuộn dây thép người ta thường cân chúng. Cho biết 1 mét dây nặng 35 gam.
a) Giả sử x (m) dây nặng y (gam). Hãy biểu diễn y theo x.
b) Cuộn dây dài bao nhiêu mét biết rằng nó nặng 5,6 kg?
Help me, please!!!!!!!1
một cuộn dât thép nặng 5kg,tính chiều dài cuộc dây đó biết cứ 5m dây thép cân nặng 0,25 kg( làm theo cách tỉ lệ)
trong nhiều trường hợp, thay choviệc đo chièu dài các cuộn dây thép ngta thường cân chúng. cho bt 3 m dây nặng 75 g
a) giả sử x dây nặng y gam. hãy biểu diễn y theo x
b) cuộn dây dài b n mét bt rằng nó nặg 4,5 kg
Một cửa hàng có 3 cuốn vải, tổng chiều dài 3 cuốn là 186 mét. Gía tiền mỗi mét cỉa của 3 cuộn như nhau. Sau khi bán được một ngày, của hàng còn lại \(\dfrac{2}{3}\) cuốn vải thứ nhất, \(\dfrac{1}{3}\) cuốn vải thứ hai, \(\dfrac{3}{5}\) cuốn vải thứ ba. Sô tiền bán dược của 3 cuộn tỉ lệ với 2,3,2. Tính xem trong ngày đó cử hàng bán được bao nhiêu mét vải của mỗi cuộn?
Một cửa hàng có ba tấm vải dài tổng cộng 108m . Sau khi bán đi 1/2 tấm thứ nhất , 2/3 tấm thứ hai và 3/4 tấm thứ ba thì số mét vải còn lại ở ba tấm bằng nhau . Tính chiều dài mỗi tấm vải lúc đầu ?
1. Trong nhiều trường hợp, thay cho việc đo chiều dài các cuộn dây thép người ta thường cân chúng. Cho biết 3m dây nặng 75 g.
a) Giả sử x mét dây y gam. Hãy biểu diễn y theo x;
b) Cuộn dây dái bao nhiêu mét biết rằng nó nặng 4,5 kg?
2. Học sinh 3 lớp 7 của trường THCS Lý Tự Trọng cần phải trồng và chăm sóc 24 cây xanh. Lớp 7A có 32 h/s, lớp 7B có 28 h/s, lớp 7C có 36 h/s. Hỏi mỗi lớp phải trồng và chăm sóc bao nhiêu cây xanh, biết rằng số cây xanh tỉ lệ với số h/s?
một cửa hàng có bán 3 súc vải cùng khổ có tổng độ dài là 86,1 m. Khi bán 28% súc vải thứ nhất, 40% súc vải thứ 2 và 64 % súc vải thứ 3 thì chiều dài ba súc vải còn lại đều bằng nhau. Hỏi chiều dài mổi súc vải khi chưa bán
1. Tìm chiều dài 3 thưả đất hình chữ nhật có diện tích như nhau biết chiều rộng 3 thửa đất hình chữ nhật lần lượt là 3m, 4m, 5m và chiều dài của thửa ruộng thứ nhất hơn chiều dài thửa ruộng thứ ba là 16m. 2.Chia số 630 thành 3 phần tỉ Lệ nghịch với 3,5,6.
3 lớp 7A, 7B, 7C có tất cả là 132 học sinh. Nếu bớt của lớp 7A đi 1/4 số học sinh của lớp đó, thêm vào lớp 7B 1/5 số học sinh của lớp đó và bớt của lớp 7C 1/3 số học sinh của lớp đó thì số học sinh của mỗi lớp bằng nhau. Tính số học sinh ban đầu của mỗi lớp.