g. Từ nào dưới đây có thể thay thế cho từ in đậm trong câu “Nhưng sao Quy nhìn mãi mà bức tường chưa bảo Quy cách làm bài."?
• động viên
• hướng dẫn
• thực hiện
• giúp đỡ
l. Đặt câu giới thiệu hoặc nhận xét về một nhân vật trong bài đọc.
e. Trong câu "Hôm ấy, trời đang nắng thì mưa." có những danh từ chỉ hiện tượng nào?
• nắng, mưa
• trời, nắng, mưa
• hôm ấy, trời, nắng
• hôm ấy, nắng, mưa
h. Vì sao bố kể cho Quy nghe về những trận mưa bố từng gặp?
c. Nhờ đâu Quy viết được bài tập làm văn?
• Nhờ những hình ảnh từ bức tường có nhiều phép lạ
• Nhờ những hình ảnh từ tấm màn ảnh rộng
• Nhờ những bức ảnh bố chụp cho Quy ngày bé
• Nhờ những hình ảnh quen thuộc bố gợi ra
d. Bố hướng dẫn Quy viết bài văn tả cơn mưa như thế nào?
• (1) Nhìn vào bức tường (2) Ngồi vào bàn (3) Viết bài văn (4) Nghĩ đến những trận mưa
| • (1) Nghĩ đến những trận mưa 2) Nhìn vào bức tường (3) Ngồi vào bàn (4) Viết bài văn
|
• (1) Nhìn vào bức tường (2) Nghĩ đến những trận mưa (3) Ngồi vào bàn (4) Viết bài văn | • (1) Ngồi vào bàn (2) Nhìn vào bức tường (3) Nghĩ đến những trận mưa (4) Viết bài văn |
a. Vì sao Quy nhìn vào bức tường trước mặt khi làm bài?
• Vì bức tường có màu vôi xanh mát.
• Vì bức tường trông như tấm màn ảnh rộng.
• Vì trên bức tường có những cơn mưa.
• Vì Quy thấy bố nhìn vào bức tường khi viết văn.
i. Theo em, vì sao Quy nghĩ bức tường vôi xanh có nhiều phép lạ?
b. Viết bài văn kể lại câu chuyện đã đọc, đã nghe về gương thiếu nhi tài năng hoặc dũng cảm.