một số cá nhân kinh doanh khẩu trang, lợi dụng tình hình dịch covid đã đầu cơ trữ mặt hàng này và đẩy giá sản phẩm lên cao gây rối loạn thị trường để thu nhiều lợi nhuận bất chính
a.theo em, thực trạng trên thể hiện mặt nào của quy luật cạnh tranh ?
b. khẳng định của em dựa trên cơ sở nào? trả lời
Anh A kinh doanh nước giải khát bán rất đông khách, khách vào uống tấp nập, ai vào uống cũng khen ngon và rẻ. Anh B kinh doanh bên cạnh thấy thế nên cố ý tung tin đồn thất thiệt làm cho kinh doanh của anh A gặp khó khăn
a)Theo em, hành vi cạnh tranh như thế của anh B là đúng hay sai? Tại sao?
b)Là người tiêu dùng nếu gặp trường hợp đó em sẽ làm thế nào?
Nếu là chủ sản xuất của hãng điện thoại di động đang rất bán chạy trên thị trường, trong khi xã hội lại có rất nhiều cùng kinh doanh hàng đó, em sẽ sử dụng những biện pháp nào để chiến thắng cạnh tranh ? Giải giúp em với ạ
A,B và C là những người chuyênA,B và C là những người chuyên sản xuất gạch để cung cấp cho thị trường tại địa phương X. Chất lượng gạch của 3 người đuuọc đánh giá là như nhau. Hiện tại, sản phẩm gạch nung của anh C đang chiếm 70% thị phần, anh A chiếm 17% thị phần và anh B chiếm 13% thị phần tại địa phương X. để sản xuất ra 1 viên gạch, bình quân anh A phải chi phí hết 1500 đông, anh B phải chi phí hết 1590 đồng và anh C chiphis hết 1550 đồng.hỏi 1)em hãy cho biết thời gian lao động xã hội cần thiết để sản xuất 1 viên gạch tại địa phươngX gần sát với thời gian lao động cá biệt của nào? vì sao? 2) Trong 3 người nói trên người nào dành đc ưu thế trong sản xuất kinh doan? vì sao? 3) Nếu là người sản xuất ,kinh doanh mặt hàng trên em sẽ vận dụng quy luật cung- cầu như thế nào để có lợi nhất
Hiện nay trong sự cạnh tranh của nền kinh tế vẫn tồn tại hiện tượng một hoặc một số nhà sản xuất phân phôi sản phẩm cho mọi khách hàng, quy định giá cả:
A. Đó là cạnh tranh độc quyền
B. Đó là cạnh tranh lành mạnh
C. Đó là cạnh tranh giữa những người bán
D. Đó là cạnh tranh trong nội bộ ngành
Anh A kinh doanh nước giải khát bán rất đông khách, khách vào uống tấp nập, ai vào uống cũng khen ngon và rẻ. Anh B kinh doanh bên cạnh thấy thế nên cố ý tung tin đồn thất thiệt làm cho kinh doanh của anh A gặp khó khăn
a)Theo em, hành vi cạnh tranh như thế của anh B là đúng hay sai? Tại sao?
b)Là người tiêu dùng nếu gặp trường hợp đó em sẽ làm thế nào?
Vào đầu năm 2016, vì muốn giảm chi phí, tăng lợi nhuận cho công ty, công ty TNHH Hưng Nghiệp Formosa trong quá trình sản xuất đã xả chất thải trực tiếp ra môi trường mà không qua xử lí, làm ảnh hưởng đến cuộc sống của hơn 200 ngàn người dân, trong đó có 41 ngàn ngư dân. Vận dụng kiến thức đã học ở bài 4: Cạnh tranh trong sản xuất và lưu thông hàng hóa em hãy nhận xét việc làm của công ty Formosa về cạnh tranh trong sản xuất và lưu thông hàng hóa
Hôm nay có giáo đổi chỗ Hùng và Mai, các bạn trong lớp rất đồng tình vì khi hùng và mai ngồi cạnh nhau hai bạn luôn đòi chia bàn dẫn đến cãi vã làm ảnh hưởng đến thành tích thi đua của lớp . em hãy cho biết sự tranh giành Yahoo! mai có phải là cạnh tranh kinh tế không ? Trong lớp có nên tồn tại cạnh tranh kinh tế không? vì sao