theo yêu cầu của quy luật giá trị người sản xuất kinh doan vận dụng tốt tác đông kích thích lực lượng sản xuất phát triển khi thực hiện hành vi nào dưới đây
a trao đổi hàng hóa
b kiểm tra mẫu mã hàng hóa
c đổi mới quản lý sản xuất
d phân phối lại nguồn hàng
Hiện nay trong sự cạnh tranh của nền kinh tế vẫn tồn tại hiện tượng một hoặc một số nhà sản xuất phân phôi sản phẩm cho mọi khách hàng, quy định giá cả:
A. Đó là cạnh tranh độc quyền
B. Đó là cạnh tranh lành mạnh
C. Đó là cạnh tranh giữa những người bán
D. Đó là cạnh tranh trong nội bộ ngành
một số cá nhân kinh doanh khẩu trang, lợi dụng tình hình dịch covid đã đầu cơ trữ mặt hàng này và đẩy giá sản phẩm lên cao gây rối loạn thị trường để thu nhiều lợi nhuận bất chính
a.theo em, thực trạng trên thể hiện mặt nào của quy luật cạnh tranh ?
b. khẳng định của em dựa trên cơ sở nào? trả lời
A,B và C là những người chuyênA,B và C là những người chuyên sản xuất gạch để cung cấp cho thị trường tại địa phương X. Chất lượng gạch của 3 người đuuọc đánh giá là như nhau. Hiện tại, sản phẩm gạch nung của anh C đang chiếm 70% thị phần, anh A chiếm 17% thị phần và anh B chiếm 13% thị phần tại địa phương X. để sản xuất ra 1 viên gạch, bình quân anh A phải chi phí hết 1500 đông, anh B phải chi phí hết 1590 đồng và anh C chiphis hết 1550 đồng.hỏi 1)em hãy cho biết thời gian lao động xã hội cần thiết để sản xuất 1 viên gạch tại địa phươngX gần sát với thời gian lao động cá biệt của nào? vì sao? 2) Trong 3 người nói trên người nào dành đc ưu thế trong sản xuất kinh doan? vì sao? 3) Nếu là người sản xuất ,kinh doanh mặt hàng trên em sẽ vận dụng quy luật cung- cầu như thế nào để có lợi nhất
Một số cá nhân kinh doanh khẩu trang Lợi dụng tình hình dịch covid-19 đã bắt đầu đầu cơ tích chủ mặt hàng này và đại giá sản phẩm nâng cao gây rối loạn thị trường để thu nhiều lợi nhuận bất chính a. Theo em thực trạng trên thể hiện mặt nào của quy luật cạnh tranh b khẳng định của em dựa trên cơ sở nào
phân tích mặt tích cực và tiêu cực của ngành kinh tế thành phố Hồ Chí Minh???
Nếu là chủ sản xuất của hãng điện thoại di động đang rất bán chạy trên thị trường, trong khi xã hội lại có rất nhiều cùng kinh doanh hàng đó, em sẽ sử dụng những biện pháp nào để chiến thắng cạnh tranh ? Giải giúp em với ạ
*: Khi lượng cầu tăng lên thì sản xuất mở rộng, làm cho lượng cung tăng lên là nội dung nào của biểu hiện mối quan hệ cung - cầu?
A. Giá cả ảnh hưởng đến cung, cầu.
B. Thị trường chi phối cung, cầu.
C. Cung, cầu ảnh hưởng đến giá cả.
D, Cung, cầu tác động lẫn nhau.
ảnh hưởng của tính hai mặt của cạnh tranh đến đời sống con người như thế nào( người tiêu dụng, người sản suất, kinh doanh)