Câu 4: Nêu nội dung chính của văn bản? Câu 5: Theo anh (chị) việc tác giả trích dẫn "Trong năm Quang Thái đời nhà Trần, người ở Hỏa Châu tên là Từ Thức, vì có phụ ẩm được bổ làm Tri huyện Tiên Du” có ý nghĩa gì? Câu 6: - Ta không thể vì số lương năm đấu gạo đỏ mà buộc mình trong áng lợi danh. Âu là một mái chèo về, nước biếc non xanh vốn chẳng phụ gì ta đâu vậy. Bèn cởi trả ấn tín, bỏ quan mà về”... Anh (chị) có đồng tình với quan niệm và hành động trên của nhân vật Từ Thức không? Vì sao?
Anh chị suy nghĩ như thế nào khi có ý kiến cho rằng nghe là học từ một người thầy hiện hữu đọc là học từ một người thầy vắng mặt với anh chị người thầy nào quan trọng hơn hãy trình bày điều đó trong một đoạn văn ngắn
Bài thơ Thu Vịnh (Nguyễn Khuyến) câu 2:Anh/chị có khi nào thấy "thẹn" trước một điều gì chưa? Hãy lí giải cụ thể. Trả lời trong khoảng 5-7 dòng.
đọc bài và trả lời câu hỏi:
Hôm qua tát nước đầu đình,
Bỏ quên chiếc áo trên cành hoa sen.
Em được thì cho anh xin,
Hay là em để làm tin trong nhà?
Áo anh sứt chỉ đường tà,
Vợ anh chưa có, mẹ già chưa khâu.
Áo anh sứt chỉ đã lâu,
Mai mượn cô ấy về khâu cho cùng.
Khâu rồi anh sẽ trả công,
Đến khi lấy chồng anh sẽ giúp cho:
Giúp cho một thúng xôi vò,
Một con lợn béo, một vò rượu tăm.
Giúp em đôi chiếu em nằm,
Đôi chăn em đắp, đôi trằm em đeo.
Giúp em quan tám tiền cheo,
Quan năm tiền cưới, lại đèo buồng cau.
a) phương thức biểu đạt chính là gì
b) tìm biện pháp tu từ và nêu tác dụng
c) hãy nêu nội dung
giúp mình với mình cần gấp ạ
Cảm nhận của anh chị về cảnh xuân của bài thơ mùa xuân chín của tác giả Hàn Mạc Tử
cho mình hỏi
cảm xúc của anh/chị đối với quê hương , Tổ quốc ( viết khoảng 4-6 dòng )
Anh chị hãy viết một đoạn văn ngắn không quá 200 từ trình bày suy nghĩ về ý nghĩa sự trưởng thành của con người trong cuộc sống. Không chép mạng hộ em với ạ 🥺
Một tác phẩm văn chương đích thực bao giờ cũng ẩn tàng trong nó cái khả năng khơi dậy chất người trong con người và nâng đỡ con người vượt lên chính nó.
Anh/Chị hiểu ý kiến trên như thế nào? Bằng trải nghiệm văn học hãy làm sáng tỏ vấn đề.
Đọc văn bản: Hôm qua tát nước đầu đình Bỏ quên chiếc áo trên cảnh hoa sen. Em được thì cho anh xin, Hay là em để làm tin trong nhà? Áo anh sứt chỉ đường tà Vợ anh chưa có, mẹ già chưa khâu. Áo anh sứt chỉ đã lâu, Mai mượn cô ấy về khâu cho cùng. Khâu rồi anh sẽ trả công, Đến lúc lấy chồng anh lại giúp cho: Giúp cho một thúng xôi vò. Một con lợn béo, một vỏ rượu tăm Giúp cho đôi chiếu em nằm, Đôi chăn em đắp, đôi trằm em đeo. Giúp em quan tám tiền cheo, Quan năm tiền cưới, lại đèo buồng cau. (Ca dao) Thực hiện các yêu cầu sau: Câu 1. Xác định phương thức biểu đạt chính của văn bản. Câu 2. Nhân vật giao tiếp trong văn bản là những ai? Câu 3. Nêu mục đích giao tiếp của chàng trai trong văn bản. Câu 4. Cho biết thể thơ của văn bản là gì? Câu 5. Hãy liệt kê ra những món chàng trai trả công cho cô gái và cho biết ý nghĩa của những món đó gộp chung lại là gì? Câu 6. Dựa vào văn bản, em hãy bản tóm tắt ngắn gọn cách chàng trai tỏ tỉnh với cô gái. Hôm qua tát nước đầu đình Bỏ quên chiếc áo trên cảnh hoa sen. Em được thì cho anh xin, Hay là em để làm tin trong nhà? Áo anh sứt chỉ đường tà Vợ anh chưa có, mẹ già chưa khâu. Áo anh sứt chỉ đã lâu, Mai mượn cô ấy về khâu cho cùng. Khâu rồi anh sẽ trả công, Đến lúc lấy chồng anh lại giúp cho: Giúp cho một thúng xôi vò. Một con lợn béo, một vỏ rượu tăm Giúp cho đôi chiếu em nằm, Đôi chăn em đắp, đôi trằm em đeo. Giúp em quan tám tiền cheo, Quan năm tiền cưới, lại đèo buồng cau. (Ca dao) Thực hiện các yêu cầu sau: Câu 1. Xác định phương thức biểu đạt chính của văn bản. Câu 2. Nhân vật giao tiếp trong văn bản là những ai? Câu 3. Nêu mục đích giao tiếp của chàng trai trong văn bản. Câu 4. Cho biết thể thơ của văn bản là gì? Câu 5. Hãy liệt kê ra những món chàng trai trả công cho cô gái và cho biết ý nghĩa của những món đó gộp chung lại là gì? Câu 6. Dựa vào văn bản, em hãy bản tóm tắt ngắn gọn cách chàng trai tỏ tỉnh với cô gái.