Nêu suy nghĩ về câu: nghe là một người thầy hiện hữu . Đọc là học từ một người thầy vắng mặt?
Anh chị hãy viết một đoạn văn ngắn không quá 200 từ trình bày suy nghĩ về ý nghĩa sự trưởng thành của con người trong cuộc sống. Không chép mạng hộ em với ạ 🥺
Một tác phẩm văn chương đích thực bao giờ cũng ẩn tàng trong nó cái khả năng khơi dậy chất người trong con người và nâng đỡ con người vượt lên chính nó.
Anh/Chị hiểu ý kiến trên như thế nào? Bằng trải nghiệm văn học hãy làm sáng tỏ vấn đề.
Viết một đoạn văn ngắn (khoảng 10 – 15câu) nêu suy nghĩ của anh/chị về ý kiến
“… mảnh đất này là bà mẹ của người da đỏ. Chúng tôi là một phần của mẹ và mẹ cũng là một phần của chúng tôi.”
Giúp em với ạ em cần gấp
Một chàng trai trẻ đến xin học một ông giáo già. Anh ta lúc nào cũng bi quan và phàn nàn về mọi khó khăn. Đối với anh, cuộc sống chỉ có những nỗi buồn, vì thế học tập cũng chẳng hứng thú gì hơn.
Một lần, khi chàng trai than phiền về việc mình học mãi mà không tiến bộ, người thầy im lặng lắng nghe rồi đưa cho anh một thìa muối thật đầy và một cốc nước nhỏ.- Con cho thìa muối này vào cốc nước và uống thử đi. Lập tức, chàng trai làm theo. – Cốc nước mặn chát. Chàng trai trả lời.
Người thầy lại dẫn anh ra một hồ nước gần đó và đổ một thìa muối đầy xuống nước: Bây giờ con hãy nếm thử nước trong hồ đi. – Nước trong hồ vẫn vậy thôi, thưa thầy. Nó chẳng hề mặn lên chút nào. Chàng trai nói khi múc một ít nước dưới hồ và nếm thử.
Người thầy chậm rãi nói:
- Con của ta, ai cũng có lúc gặp khó khăn trong cuộc sống. Và những khó khăn đó giống như thìa muối này đây, nhưng mỗi người hòa tan nó theo một cách khác nhau. Những người có tâm hồn rộng mở giống như một hồ nước thì nỗi buồn không làm họ mất đi niềm vui và sự yêu đời. Nhưng với những người tâm hồn chỉ nhỏ như một cốc nước, họ sẽ tự biến cuộc sống của mình trở thành đắng chát và chẳng bao giờ học được điều gì có ích.
( Quà tặng cuộc sống)
Câu 1. Xác định các phương thức biểu đạt của văn bản trên ? (1,0 đ)
Câu 2. Giải thích nghĩa của các cụm từ sau : hạt muối , cốc nước , hồ nước cuộc sống (1,0 đ)
Câu 3. Hãy đặt nhan đề cho câu chuyện trên. (0,5 đ)
Câu 4. “ ...những khó khăn đó giống như thìa muối này đây, nhưng mỗi người hòa tan nó theo một cách khác nhau”. Anh/chị hiểu câu nói này như thế nào? (0,5 đ)
Câu 5: Viết đoạn văn ( khoảng 10-12 dòng) trình bày suy nghĩ của anh/chị về ý nghĩa mà văn bản đề cập đến ( 2,0 điểm)
1,Cảm nhận của anh chị về chí khí anh hùng Từ Hải trong đoạn trích Chí Khí Anh Hùng của Nguyễn Du . Từ đó trình bày suy nghĩ về ý chí và nghị lực của tuổi trẻ hôm nay .
2, Phân tích Lí Tưởng Anh Hùng của Nguyễn Du được thể hiện qua hình tượng nhân vật Từ Hải trong đoạn trích "Chí khí anh hùng" của Nguyễn Du . So sánh hình tượng người anh hùng Từ Hải với một số hình tượng người anh hùng mà anh/chị đã học (Thuật hoài, Lục Vân Tiên) . Từ đó chỉ ra nét chung của hình tượng người anh hùng trong văn học trung đại Việt Nam.
"Truyện cổ tích là thế giới hiện thực biết ước mơ."
Từ những hiểu biết về truyện cổ tích Việt Nam, anh (chị) hãy trình bày suy nghĩ của mình về nhận định trên.(neu ý cơ bản)
MỌI NGƯỜI GIÚP EM VỚI Ạ !
Tri thức văn hóa làm cho con người biết tự trọng và đó cũng là 1 nguồn hạnh phúc, niềm tự hào của con người- Anh(chị) hãy suy nghĩ về câu nói trên
rất nhiều điều kì diệu đén từ facebook .Tuy nhiên, chính sức lan tỏa mạnh mẽ của mạng xã hội này đã khiến cho nhiều chuyện tưởng chừng chỉ là đùa tuế táo đã mang đén những hậu quả khôn lường . Những phát ngôn gây sốc, những búc himhf phản cảm , những lời cười cợt thái quá ... đã kiến cho không ít người bị tổn thương nghiêm trọng
Từ những nguồn hiểu biết về mạng xã hội facebook , anh chị viết một đoạn văn ngắn về bản thân và bàn về văn hóa của người dùng facebook hiện nay