Ấn tượng đầu tiên khi nhà thơ Viễn Phương ra thăm lăng bác là hình ảnh : Đã thấy trong sương hàng tre bát ngát
Ấn tượng đầu tiên khi nhà thơ Viễn Phương ra thăm lăng bác là hình ảnh : Đã thấy trong sương hàng tre bát ngát
Câu 1 có những ai đã trợ giúp nhà vua trong việc xây thành?ý nghĩa của sự trợ giúp đó
Câu 2 nhận. Xét về hình ảnh RÙa VÀng rẽ nước cho An Dương VƯơng đi xuống biển (so sánh với hình ảnh của VŨ NƯơng khi được linh phi cứu. So sánh hình ảnh THánh gióng bay về trời)
Câu 3 suy nghĩ của em về 2 nhan vật Mị Châu nhà TrỌng THủy và mối tinh của họ
thuyết minh bài thơ nhàn - nguyễn bỉnh khiêm
Em hãy tưởng tượng cô tấm bước ra từ quả thị theo một hướng khác và kể tiếp câu chuyện đó
Đề 1:Cảm nhận về bài thơ Nhàn của Nguyễn Bỉnh Khiêm.
Đề 2:Cảm nhận về bài thơ Tỏ lòng của Phạm Ngũ Lão.
Ở giữa cánh đồng của mẹ
trong chiếc nôi màu thiên thanh
Mơ mơ cánh đồng thơ ấu
không không không cả bóng người
không bước chân ngày ngây dại
cậu bé bây giờ về nơi?
Em đây, em cười, thôn nữ
chào ta như thể quen rồi
chốn này đâu là ta nữa
cánh đồng cậu bé ấy thôi!
Kia đôi mắt nhân tình gần khuất
kia chiếc cầu cong thảnh thơi
kia những hàng cây thân trắng
kia tòa nhà cổ im lời…
(Cánh đồng thơ ấu, Dương Kiều Minh
Theo Thơ Dương Kiều Minh – NXB Hội nhà văn, 2011)
Câu 1: Chỉ ra phương thức biểu đạt chính của bài thơ.
Câu 2: Xác định 02 biện pháp tu từ nổi bật trong đoạn thơ từ câu Ở giữa cánh đồng của mẹ đến cậu bé bây giờ về nơi?
Câu 3: Nêu nội dung chính của bài thơ.
Câu 4: Từ cảm nhận về bài thơ, anh/chị hãy nêu nhận xét của mình về vai trò của kí ức tuổi thơ đối với nỗi con người.
phân tích luận đề chính nghĩa đc đặt ra trong phần đầu bài bình ngô đại cáo
Đọc và trả lời câu hỏi
Đất nước ở trong tim
Đất nước mình bé nhỏ vậy thôi em
Nhưng làm được những điều phi thường lắm
Bởi hai tiếng nhân văn được cất vào sâu thẳm
Bởi vẫn giữ vẹn nguyên hai tiếng đồng bào.
Em thấy không? Trong nỗi nhọc nhằn, vất vả, gian lao
Khi dịch bệnh hiểm nguy đang ngày càng lan rộng
Cả đất nước mình cùng đồng hành ra trận
Trên dưới một lòng chống dịch thoát nguy.
Với người láng giềng đang lúc lâm nguy
Đất nước mình không ngại ngần tiếp tế
Dù mình còn nghèo nhưng mình không thể
Nhắm mắt làm ngơ khi ai đó cơ hàn.
Với đồng bào mình ở vùng dịch nguy nan
Chính phủ đón về cách ly trong doanh trại
Bộ đội vào rừng chịu nắng dầm sương dãi
Để họ nghỉ ngơi nơi đầy đủ chiếu giường.
Với chuyến du thuyền đang khóc giữa đại dương
Mình mở cửa đón họ vào bến cảng
Chẳng phải bởi vì mình không lo dịch nạn
Mà chỉ là vì mình không thể thờ ơ.
Thủ tướng phát lệnh rồi, em đã nghe rõ chưa
“Trong cuộc chiến này sẽ không có một ai bị để lại”
Chẳng có điều gì làm cho mình sợ hãi
Khi trong mỗi người nhân ái được gọi tên.
Từ mái trường này em sẽ lớn lên
Sẽ khắc trong tim bóng hình đất nước
Cô sẽ nối những nhịp cầu mơ ước
Để em vẽ hình Tổ quốc ở trong tim.
Nhớ nghe em, ta chẳng phải đi tìm
Một đất nước ở đâu xa để yêu hết cả
Đảng đã cho ta trái tim hồng rạng tỏa
Vang vọng trong lòng hai tiếng gọi Việt Nam!
(Cô giáo Chu Ngọc Thanh)
1. Bài thơ trên sử dụng phương thức biểu đạt nào ?
2. Anh/chị hiểu gì về bệnh dịch Covid – 19 ?
3. Hình ảnh đất nước và con người Việt Nam hiện lên như thế nào trong bài thơ ?
4. Anh/ chị sẽ vẽ gì về hình ảnh Tổ quốc trong trái tim mình ?
“Cô sẽ nối những nhịp cầu mơ ước
Để em vẽ hình Tổ quốc ở trong tim.”
Giúp mik ik mn!!!
mọi người giúp mình đặt ra 1 phương châm phấn đấu có 4 chữ dành cho 3 năm học cấp 3 của mình với