Thuyết minh về cái quạt giấy và sử dụng một số biện pháp nghệ thuật.
Ai biết làm giúp mình vs nha!!
Viết 1 đoạn văn nêu suy nghĩ cảm nhận của em về nét đẹp phong cách HCM và e sẽ làm gì để học tập bác, làm giúp mình với, ko lấy trên mạng nhà.😘
thuyết minh về con trâu ở làng quê việt nam
ai làm đc mình cho 1 like
lưu ý ko chép trên mạng
thuyết minh về cây lúa
luwu ý ko chép mạng
ai làm đc cho1tick
Câu 1:
a) Nêu những thành tựu chủ yếu của cuộc Cách mạng khoa học kĩ thuật lần thứ hai?
b) Việt Nam cần phải làm gì trước sự phát triển của cuộc cách mạng này?
Câu a) mìk có câu trả lời ròi nên chỉ cần lm câu b) thoi nha
Mai về miền nam thương trào nước mắt
Muốn làm con chim hót quanh lăng bác
Muốn làm đóa hoa tỏa hương đâu đây
Muốn làm cây tre trung Hiếu chốn này
Qua đoạn thơ trên,em hãy viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của mình về nhiệm vụ của tuổi trẻ để xứng đáng là cháu ngoan bác hồ (khoảng 200 từ)
mọi người giúp e câu này với e đang cần gấp lắm
Bài 1 :
(1) Đưa những cuốn sách về với quê hương mình , với mái trường cũ thân thương của mình , để các em nhỏ sẽ không còn '' khát '' sách đọc . Đó là công việc thiện nguyện của những người tham gia chương trình '' Sách hóa nông thôn Việt Nam '' , đang chung tay đeo đuổi mục tiêu để 10 triệu trẻ em nông thôn có quyền đọc sách và có sách đọc như trẻ em thành phố .
(2) Anh Nguyễn Quang Thạch , người khởi xướng chương trình hiện đang trong quá trình đi bộ xuyên Việt từ Hà Nội vào TP Hồ Chí Minh . Chuyến đi được khởi hành từ ngày mồng 1 Tết Ât Mùi và dự kiến sẽ hoàn thành vào trung tuần tháng 6-2015 . Anh là cử nhân tiếng Anh , đã từng trải qua nhiều vị trí ở cơ quan nhà nước và từng làm việc cho một số tổ chức quốc tế . Chuyến đi bộ xuyên Việt của anh lần này là mong muốn kêu gọi cộng đồng chung tay nhân rộng tủ sách trong trường học , dòng họ...để đạt con số 300 nghìn tủ sách được xây dựng trên toàn quốc vào năm 2017 , giúp hơn 10 triệu nông thôn có sách đọc .
(...) (3) Chương trình Sách hóa nông thôn Việt Nam ra đời theo mong muốn của anh là nhằm giải quyết vấn đề thiếu sách ở nông thôn mà theo anh là để nâng cao dân trí , xây dựng tinh thần chia sẻ trách nhiệm xã hội trong cộng đồng . Tâm nguyện của anh là tạo ra một hệ thống thư viện mini rộng khắp cả nước để mọi người dân thôn quê có thể tiếp cận tri thức . Chương trình Sách hóa nông thôn Việt Nam đến nay đã thực hiện thành công năm loại tủ sách , với hơn 3.800 tủ sách được xây dựng , giúp hơn 200 nghìn người dân nông thôn , đặc biệt là 100 nghìn học sinh nông thôn có cơ hội đọc 40 đầu sách / năm.''
Câu Hỏi : theo số liệu của Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch : hiện nay , trung bình người Việt đọc 0,8 cuốn sách / năm . Từ thực trạng này , anh/chị hãy nhận xét ngắn gọn về anh Nguyễn Quang Thạch và chương trình '' Sách hóa nông thôn Việt Nam '' do anh khởi xướng . Trả lời trong khoảng 5-7 dòng
Bài 2 : cho 2 đoạn thơ sau
Ngày xưa , Trần Hưng Đạo khuyên vua chước giữ nước hay hơn cả là '' lúc bình thời , khoan sức cho dân để kế sâu rễ , bền gốc '' . Nguyễn Trãi chê Hồ Qúy Ly để mất nước vì chỉ biết ngăn sông cản giặc , mà không biết lấy sức dân làm trọng . Các đấng anh hùng dân tộc đều lập nên công lớn , đều rất coi trọng sức dân để giữ nước , chống giặc .
Ngày nay , Hồ Chủ Tịch kêu gọi : '' Diệt giặc đói , diệt giặc dốt , diệt giặc ngoại xâm '' . Người nói : phải '' dựa vào lực lượng của dân , tinh thần của dân '' . Khác với người xưa , Hồ Chủ Tịch chỉ rõ : Làm những việc đó là '' để mưu cầu hạnh phúc cho dân ''
Câu Hỏi : tác giả đưa những nhân vật lịch sử như Trần Hưng Đạo , Nguyễn Trãi , Hồ Qúy Ly vào đoạn văn thứ nhất để tạo hiệu quả lập luận như thế nào ? Trả lời trong khoảng 4-6 dòng .
trong truyện ngắn lặng lẽ sapa nhà văn nguyễn thành long viết:"trong cái lặng im của sapa....có những con người làm việc và lo nghĩ như vậy cho đất nước" qua các nhân vật trong tác phẩm lặng lẽ sapa,em hãy làm sáng tỏ vẻ đẹp đó
Giúp mình làm bài này với, làm ơn không chép trên mạng giùm, làm càng dài càng tốt nha
Đề: Viết BÀI VĂN tưởng tượng mình là một dòng sông bị ô nhiễm tâm sự với loài người về cuộc sống và ước mong của nó ( xưng tôi )
* Lưu ý: phải có miêu tả, miêu tả nội tâm, biểu cảm, nghị luận, lời thoại nhân vật - lời thoại của dòng sông với cây cối xung quanh, các loài sinh vật sống trong dòng sông: cá, tôm,..)