a) Dựa vào chủ đề của bài học, có thể chia tám câu tục ngữ trên thành mấy nhóm ? Mỗi nhóm gồm những câu nào ? Hãy đặt tên cho từng nhóm.
b) PHIẾU HỌC TẬP SỐ 1, 2
(1) Những câu tục ngữ ở nhóm 1,2 thể hiện nội dung cụ thể gì?
(2) Dựa vào đâu mà tác giả dân gian có thể khái quát nên những nội dung đó ?
(3) Theo em, những nội dung được đút rút nêu trên có ý nghĩa gì đối với cuộc sống của chúng ta ngày nay ?
c) Nhận xét về đặc điểm nghệ thuật của tục ngữ, có bạn học sinh đưa ra những nhận xét sau. Em đồng ý, không đồng ý với nhận xét nào? Hãy trao đổi để giải thích và chứng minh qua những câu tục ngữ vừa học (ghi ý kiến thống nhất vào
Ý kiến của bạn học sinh | Ý kiến của nhóm | Ý kiến của nhóm |
Đồng ý( giải thích, chứng minh) |
Không đồng ý( giải thích, chứng minh) | |
Tục ngữ là những câu nói ngắn gọn | ||
Tục ngữ có vần, nhất là vần lưng. | ||
Thừơng sử dụng hình thức đối đáp. | ||
Các vế thường đối xứng nhau cả về nội dung và hình thức. |
|
Lập luận khá chặc chẽ, ý/vế trước thường là "nhân", ý/vế sau thường là "quả" (hệ quả). |
|
|
GIÚP MÌNH VỚI, MAI MÌNH HỌC RỒI !!!
câu a ;
chia làm 2;
+tục ngữ nói về thiên nhiên; 1,2,3,4.
+tục ngữ nói về lao động , sản xuất; 5,6,7,8.
câu b 2;
dựa vào thực tiễn , quan sát, trãi nghiệm thực tế.
b3;
nhóm 1; có thể sử dụng và phân chia thời gian hợp lí để làm việc.
nhóm 2; giúp chúng ta hiểu thêm , quý trọng đất và tận dụng tốt kinh nghiệm quý báu trong sản xuất nông nghiệp.
tớ chưa học bài này nên chỉ giúp được cậu nhiêu đấy thôi!
chúc cậu học tốt!!!
bổ sung cho "Boy lạnh lùng"
nhóm 1
(2) dựa trên những hiểu bt về các hiện tượng thiên nhiên tác giả dân gian có thể khái quát ND đó
(3) giúp chúng ta hiểu rõ đc các dấu hiệu thiên nhiên mà từ đó sắp xếp thời gian cho hợp lý
phần còn lại k bt
thấy đc thì nhấn đúng nha