1 . Tìm 3 số tự nhiên chẵn biết tích của chúng bằng 3024.
2 . Khi cộng 5 số tự nhiên , 1 học sinh đã dơ ý viết thêm số 0 vào cuối số hạng thứ 2 và nhận dc tổng + 6641. Tổng đúng đáng lẽ phải là 2411 . Tìm các số hạng của tổng .
bài 9:1)xy=3
2)x(y+3)=2
3)xy=x+y
4)xy-2x+y=5
Bài 7:
1)xy=3
2)x(y+3)=2
3)xy=x+y
4)xy-2x+y=5
cảm nghĩ
Đó là một bài kiểm tra kỳ lạ nhất từ khi tôi đi học. Hôm đó, thầy giáo vào lớp và phát cho mỗi người chúng tôi một bài kiểm tra toán.
Bài kiểm tra được chia làm đề riêng lẻ, có ghi chú rất rõ ràng ngay từ đầu: loại một gồm những câu hỏi vừa dễ, vừa khó, nếu làm hết sẽ được 10 điểm. Loại 2 là đề bài ở mức trung bình, làm hết sẽ được 8 điểm. Loại 3 có tổng điểm là 6 với những câu hỏi rất dễ. Học sinh có quyền lựa chọn làm một trong ba đề đó. Vì thời gian khá gấp gáp, lại e ngại không làm được bài khó nên phần lớn, chúng tôi đều cắm đầu vào làm ngay loại đề số 3 hoặc số 2 cho ăn chắc.
Một tuần sau khi thầy giáo trả bài kiểm tra, chúng tôi còn ngạc nhiên hơn lúc nhận được đề bài vì thầy không hề chấm, cứ ai làm dề nào thì thầy cho đúng tổng điểm của đề đó, bất kể sai hay đúng. Quá ngạc nhiên, chúng tôi đã hỏi thầy, các bạn có biết câu trả lời của thầy là gì không ?
Thầy đã nói với chúng tôi rằng đó không phải là bài kiểm tra kiến thức mà là bài kiểm tra sự tự tin. Thầy nói ai trong chúng tôi cũng muốn đạt điểm 10 nhưng ít ai dám vượt qua thử thách để biến ước mơ đó thành sự thật. Chúng tôi biết nếu làm đề 10 điểm, chúng tôi sẽ phải làm thêm những câu hỏi khó nên đã bỏ cuộc ngay từ đầu mà không hề ngó qua để nhận thấy rằng số câu rất dễ trong đề này cũng vừa tròn với tổng số điểm là 6.
Cho a= \(\overline{5x1y}\). Hãy thay x, y bởi các chữ số thích hơp để nhận được số có bốn chữ số khác nhau chia hết cho 2, 3 và chia cho 5 dư 4
I.Trắc nghiệm: 2 điểm
Khoanh vào chữ cái đúng nhất:
1/ Dòng nào thể hiện đúng nhất khái niệm từ tiếng Việt
A. Là từ có một âm tiết B. Là ngôn ngữ nhỏ nhất dùng để đặt câu
B. Là các từ ghép và từ láy C. Là các từ đơn và từ láy
2/ Từ nào sao đây không phải là từ mượn tiếng Hán?
A. Trường thọ B. Chày lưới C. Lễ phẩm D. Sính lễ
3/ Trong câu sau : " Thành Phong Châu như nổi lềnh bềnh trên một biển nước
A. Một cụm B. Hai cụm c. Ba cụm D. bốn cụm
4/ Truyện Sơn Tinh, Thũy Tinh kể theo thứ tự nào?
A. Tự nhiên nn
B.Không tự nhiên
C. kết quả trước, nguyên nhân sau
D. Nguyên nhân trước, kết quả sau
II.Tự Luận( 8 điểm)
Câu 1: Mô hình cấu tạo cụm danh từ gồm mấy phần?Kể ra?Nêu kí hiệu.( 2 điểm)
Câu 2: Chép vào mô hình cụm danh từ sau: Tất cả những bức tranh đẹp ấy?(2 điểm)
Câu 3: Viết doạn văn ( khoảng 8 đến 10 dòng ) có vận dụng danh từ, cụm danh từ nội dung tự chọn, gạch dưới các danh từ, cụm danh từ ấy. ( 4 điểm )
1/ Xác định thành phần chủ ngữ, vị ngữ của câu được gạch chân.Cho biết câu đó thuộc kiểu câu trần thuật đơn gì? Vì sao?
"Ngày thứ năm trên đảo Cô Tô là một ngày trong trẻo, sáng sủa."
Đoạn văn: "Ngày thứ năm trên đảo Cô Tô...cá giã đôi"
2/Đọc đoạn văn em có nhận xét gì về tình cảm của tác giả đối với Cô Tô.
3/Trình bày cảm nhận của em về bức tranh thiên nhiên được miêu tả trong đoạn trích trên.
Mục đích giao tiếp của VB tự sự là gì?
A. Bày tỏ thái độ, tình cảm, sự đánh giá với đối tượng.
B. Kể lạidiễn biến sự việc.
C. Tả lại trạngthái của sự vật, con người.
D.Giới thiệu đặc điẻm, tính chất của đối tượng.
2. Chủ đề của một văn bản là Gì?
A. Mở đoạn văn mởđâu của văn bản.
B. Là tưtưởng,quan điểm của tác giả thể hiện trong văn bản
C. Là nội dung chủ yếu củavăn bản mà người đọc có thể cảm nhận được
D. Là vấn đề chủ yếu mà người viết đặt ra trogn văn bản.
3. Hãy chọn 1 trong 2 lời khuyên SAU đây về các bước tiến hành làm một bài văn tự sự em cho là hợp lý.
A. Tìm hiểu đề. =>tìm ý => lập dàn ý => kể (viết thành bài văn)
B. Tìmhiểu đề => lập dàn ý => tìm ý => kể (viét thành bàivan)
.
1.thực hiện phép tính (tính nhanh nếu có thể)
A.-5-12
B.25-(-75)+32-(32+75)
C.|-127|-18.(5-6)
D.24.(16-5)-16.(24-5)
E.(-8)^3:(-8)^2+8
2.tìm số nguyên x biết
A.-18+X=39
B.3X-(-26)=14
C.|X+9|.2=10
D.4:(X-1)
3.tìm số nguyên n sao cho n+2\(⋮\)n-3