Cảm ứng: giúp cho sinh vật cảm nhận được mọi thay đổi của xung quanh.
Di chuyển: giúp cho sinh vật có khả năng hoạt động.
Cảm ứng: giúp cho sinh vật cảm nhận được mọi thay đổi của xung quanh.
Di chuyển: giúp cho sinh vật có khả năng hoạt động.
1. CẤU TẠO CỦA TẾ BÀO HOA , QUẢ , HẠT
2. ĐẶC ĐIỂM PHÂN BIỆT CÂY CÓ HOA VÀ CÂY KHÔNG CÓ HOA
3. NÊU Ý NGĨA CỦA VIỆC THOÁT HƠI NƯỚC CỦA LÁ
4.CÁCH TÍNH KHỐI LƯỢNG RIÊNG CỦA MỘT VẬT
5. MÔ TẢ CÁCH TIẾN HÀNH KẾT QUẢ CỦA THÍ NGHIỆM QUANG HỢP , HÔ HẤP LẤY KHÍ GÌ KHI Ở CÂY XANH
6. TRÌNH BÀY ĐẶC ĐIỂM CẤU TẠO CỦA TẾ BÀO
7. TRÌNH BÀY CÁC DẤU HIỆU ĐẶC TRƯNG CƠ BẢN CỦA SỰ SỐNG
câu 1: vì sao việc trồng cây xanh có tác dụng làm giảm ô nhiễm không khí ?
hãy mô tả thí nghiệm chứng minh có sự thoát hơi nước qua lá ?
vì sao ban đêm không nên để nhiều hoa hoặc cây xanh trong phòng ngủ đóng kín cửa ?
câu 2: quang hợp là gì?
viết sơ đồ tóm tắt quá trình quang hợp?những yếu tố nào là điều kiện cần thiết cho quang hợp?
câu 3: vì sao ở rất nhiều loại lá mặt trên có màu sẫm hơn mặt dưới ?tại sao phải thu hoạch các cây có rễ củ trước khi chúng ra hoa ?
câu 4: mô tả thí nghiệm chất mà lá cây chế tạo được khi có ánh sáng ? qua thí nghiệm đó em rút ra kết luận gì?
các dấu hiệu (đặc điểm đặc trưng) của sinh vật sống,. một số ví dụ tương ứng:
- Sinh trưởng:
- Sinh sản:
- Hô hấp:
- Di chuyển:
- Bài tiết:
- Cảm ứng:
- Dinh dưỡng:
Chương I :
Câu 1: Nêu cấu tạo tế bào thực vật ?
Câu 2: Sự lớn lên và sự phân chia của tế bào có ý nghĩa gì đối với thực vật ?
Chương III :
Câu 1 : Cố mấy loại thân ? Kể tên một số cây có loại thân đó ?
Câu 2 : Bấm ngọn, tỉa cành có lợi ích gì ? Cây nào thì bấm ngọ, cây nào thì tỉa cành, cho ví dụ ?
Chương IV :
Câu 1 : Lá có những đặc điểm bên ngoài và cách sắp xếp trên cây như thế nào giúp nó nhận được nhiều ánh sáng ?
Câu 2 : làm thế nào đẻ biết được lá cây chế tạo tinh bột khi có ánh sáng ?
Câu 3 : Có những loại lá biến dạng phổ biến nào ? Chức năng của mỗi loại là gì ?
Chương II :
Câu 1 : Nêu vai trò của nước và muối khoáng đối với cây ?
Câu 2 : Vì sao bộ rễ cây thường ăn sâu, lan rộng , số lượng rễ còn rất nhiều ?
câu 1:Lá có những đặc điểm bên ngoài và cách sắp xếp trên cây như thế nào giúp nó nhận được nhiều ánh sáng ? Hãy cho ví dụ về 3 kiểu xếp lá trên cây.
câu 2 : Cấu tạo của phần thịt lá có những đắc điểm gì giúp nó thực hiện được chức năng chế tạo chất hữu cơ cho cây ?
câu 3 : Làm thế nào để biết được lá cây chế tạo tinh bột khi có ánh sáng?
câu 4 : Nêu những điều kiện bên ngoài ảnh hưởng đến quang hợp .
câu 5 : Hô hấp là gì ? Ý nghĩa của hô hấp đối với cây .
câu 6 : ý nghĩa của sự thoát hơi nước qua lá đối với cây.
Câu 7 : Ý nghĩa của sự biến dạng của lá. Nêu một số ví dụ về lá biến dạng.
Giúp mk nha mấy bạn
Câu 1:lá có những đặc điểm bên ngoài và sắp xếp trên cây như thế nào giúp nó nhận được nhiều ánh sáng?
Câu 2: Cấu tạo bên trong của phiến lá gồm những bộ phận nào , chức năng của mỗi bộ phận là gì? Vì sao ở rất nhiều lá, mặt trên có màu sẫm hơn mặt dưới?
Câu 3:Viết Sơ đồ tóm tắt của quang hợp? Phát biểu khái niệm quang hợp? Cho biết nguyện liệu tham gia và sảm phẩm tạo thành của quá trình quang hợp? tại sao nói không có cây xanh thì không có sự sống trên Trái Đất?
Câu 4: vì sao hô hấp có ý nghĩa quan trọng với cây?
Câu 5: Vì sao sự thoát hơi nước qua lá có y nghĩa quan trọng đối với cây?
Câu 6: Lá có những loại biến dạng nào, cho ví dụ? Chức năng của từng loại lá biến dạng?
cảm ơn vì đã giúp đỡ ^ ^
+ Thân cây gồm những bộ phận nào ?
+ Có mấy loại thân ? Kể tên một số cây có những loại thân đó ?
+ Thân dài ra do đâu ?
+ Bấm ngọn, tỉa cành có lợi ích gì ? Những loại cây nào thì bấm ngọn, những loại cây nào thì tỉa cành. Cho ví dụ
+ So sánh cấu tạo trong của thân non và rễ ?
+ Cây gỗ to ra do đâu ?
+ Em hãy tìm sự khác nhau cơ bản giữa dác và ròng.
+ Kể tên một số loại thân biến dạng, chức năng của chúng đối với cây
Mô tả lá cây sử dụng khí cacbonic trong quá trình chế tạo tinh bột? Viết sơ đồ quá trình quang hợp.
Trả lời câu hỏi: Những vật nuôi có liên quan gì với các động vật hoang dã và con người?
Nếu động vật bị tuyệt chủng sẽ ảnh hưởng đến đời sống con người như thế nào?
Giúp em đi...trong trường trình VNEN lớp 6 KHTN