1.Trình báy đặc điểm cấu tạo của dơi thích nghi vs đời sống bay?Vì sao dơi biết bay nhưng được xếp vào lớp thú?
2.Trình bày đặc điểm cấu tạo của cá voi thích nghi vs đời sống trong nước? Vì sao cá voi được xếp vào lớp thú?
3.Sự hoàn chỉnh các hình thức sinh sản hữu tính thể hiện như thế nào?Tại sao sự đẻ con tiến hóa hơn sự đẻ trứng?Tại sao phát triển trực tiếp tiến bộ hơn so vs sự phát triển gián tiếp(biến thái)?
4.Giải thích vì sao 1 số loài động vật ở môi trường nhiệt đới lại nhiều hơn môi trường đới lạnh và hoang mạc đới nóng?Các biện pháp để bảo vệ đa dạng sinh học
1) hãy giải thích tại sao số lượng loài động vật ở môi trường đới lạnh và hoang mạc đới đóng lại ít ?
1/ Tìm cụm từ thích hợp điền vào chỗ trống để hoàn chỉnh câu sau:
Ếch đồng thuộc lớp……(1)…………..có những đặc điểm thích nghi với đời sống vừa ở cạn…………(2)……….., chúng di chuyển trên cạn nhờ bốn chi có ngón, thở…………(3)………..là chủ yếu, mắt có mí, tai có màng nhĩ,song vẫn còn mang nhiều………(4)……..thích nghi với đời sống ở nước
2/ Đấu tranh sinh học là gì? Tại sao nên tăng cường sử dụng biện pháp đấu tranh sinh học? Lấy 2 ví dụ minh hoạ?
3/ Hãy minh họa bằng những ví dụ cụ thể về vai trò của lớp thú
4/ Kiểu bay của chim bồ câu là:
Giúp mình nhé từng câu một cũng đc
1. Nêu đặc điểm chung của lớp Chim, đặc điểm chung của lớp Thú. Cho ví dụ cụ thể minh họa vai trò của lớp Chim, vai trò của lớp Thú
2. Trình bày đặc điểm sinh sản của chim bồ câu. Nêu những đặc điểm cấu tạo ngoài của chim bồ câu, thỏ, dơi, cá voi thích nghi với đời sống của chúng
3. Nêu dặc điểm thích nghi về cấu tạo và tập tính của động vật ở đới lạnh và động vật ở hoang mạc đới nóng. Giải thích
4. Thế nào là biện pháp đấu tranh sinh học. Kể tên các biện pháp đấu tranh sinh học
5. Thế nào là hiện tường thai sinh? Nêu ưu điểm của sự thai sinh so với sự đẻ trứng và noãn thai sinh
6. Nêu lợi ích của đa dạng sinh học? Nguyên nhân suy giảm và biện pháp bảo vệ đa dạng sinh học
Kỉ Đại Tân Sinh 65 triệu năm về trước bắt đầu giai đoạn bùng nổ về mặt số lượng cá thể lẫn số lượng loài của lớp Thú đồng thời cũng đánh dấu sự biến mất của các loài khủng long cuối cùng .Dựa vào một số đặc điểm của các lớp động vật được học ,em hãy dự đoán điều kiện khí hậu và địa lí ,sinh vật tại thời điểm đó như thế nào gây ra sự bùng nổ về sự đa dạng của lớp Thú mà không phải các lớp Đọng vật cùng ngành khác.Giải thích câu trả lời của em ?
câu 1: nêu sự tiến hóa về đặc điểm sinh sản từ thấp đến cao
câu 2: nhìn cây phát sinh nói được đặc điểm gì? nêu mối quan hệ và cho 3 đại diện của 1 ngành chỉ ra mối quan hệ gần xa?vì sao?
câu 3: lợi ích của đa dạng sinh học và các biện pháp bảo vệ đa dạng snh học là gì? nêu các biện pháp? vd
mn chỉ dùm mình vs ạ! cảm ơn trước nha
1.vì sao chim có tốc độ tiến hóa cao hơn bò sát
2.hãy trình bày sự tiến hóa về hệ tuần hoàn qua các lớp động vật đã học
3.hãy trình bày sự tiến hóa về hình thức sinh sản hữu tính qua các lớp động vật đã học
Hello ae 👋👋👋 giúp tôi nhé 😬😬😬 Đề cương đó. .
Câu 1: phân biệt sự khác nhau giữa hình thức sinh sản vô tính và hình thức sinh sản hữu tính? 😂😂😂 hình thức sinh sản nào tiến hóa hơn Vì sao? 😑😑😑
Câu 2 trình bày ý nghĩa và tác dụng của cây phát sinh giới động vật? 😖😖😖
Câu 3 Nêu đặc điểm thích nghi về cấu tạo và tập tính của động vật ở đới lạnh và hoang mạc đới nóng? 😫😫😫 Khí hậu đới lạnh và hoang mạc đới nóng đã ảnh hưởng đến số lượng loài động vật như thế nào? -.-
Câu 4 giải thích vì sao số loài động vật ở môi trường nhiệt đới lại nhiều hơn môi trường đới lạnh và hoang mạc đới nóng? 😱😱😱
Câu 5 Nêu lợi ích của sự đa dạng sinh học? Nguyên nhân suy giảm và biện pháp bảo vệ đa dạng sinh học? 😇😇😇
Câu 6 Thế nào là biện pháp đấu tranh sinh học? kể tên các biện pháp đấu tranh sinh học Cho ví dụ? ◑▂◑ Nêu ưu điểm và hạn chế của các biện pháp đấu tranh sinh học?
Ok cảm ơn ae nhé! Giúp tôi nha~
MÔI TRƯỜNG KHÍ HẬU .............. KHẮC NGHIỆT, CÓ SỐ LOÀI ÍT. NHỮNG ĐỘNG VẬT CÓ ĐẶC ĐIỂM SAU: CHÂN CÓ ................., MÓNG RỘNG, CÓ KHẢ NĂNG .................... VÀ HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU VỀ BAN .........
MỌI NGƯỜI ĐIỀN GIÚP MÌNH VỚI ( SINH HỌC 7 )