Vì yêu thương con người là thể hiện bản thân sống có văn hóa, có đạo đức đồng thời tại nên mối quan hệ gần gũi, gắn bó, thân thiết giữa người với người và tạo nên sự tin cậy của người khác đối với bản thân mình.
Vì yêu thương con người là thể hiện bản thân sống có văn hóa, có đạo đức đồng thời tại nên mối quan hệ gần gũi, gắn bó, thân thiết giữa người với người và tạo nên sự tin cậy của người khác đối với bản thân mình.
viết 1 đoạn văn ngắn nói về tinh thần yêu nước của nhân dân ta. Chỉ ra các trạng ngữ và giải thích vì sao cần thêm trạng ngữ cho các trường hợp ấy
viết ngắn thôi đừng viết dài
Mình đang cần gấp các bn giúp mình với.
Viết một đoạn văn ngắn đảm bảo tính liên kết với chủ đề "Mẹ"
viết bài văn giải thích lời khuyên của bác hồ: Vì lợi ích 10 năm trồng cây vì lợi ích trăm năm trồng người
các bạn ơi cho mik hỏi
1 . trong đời sống e có thường gặp các vấn đề và câu hỏi dưới đây ko ?
- Vì sao trẻ e cần phải jk hc ?
- Vì sao mọi người nên có bạn ?
2 . Gặp các vấn đề và câu hỏi loại đó, người ta có thường viết / nói = các kiểu văn bản như miêu tả, biểu cảm , kể chuyện ko ? vì sao ?
Các bạn giải giúp mik nha . mik cần gấp
a) lập dàn ý bài văn lập luận giải thích cho đề văn sau:
Hãy giải thích ý nghĩa của câu ca dao: " nhiễu điều phủ lấp giá gương - Người trong 1 nước phải thương nhau cùng"
b) từ dàn ý trên, chọn 1 ý mà em thích nhất và viết đoạn văn giải thích
Đề Bài: Viết Một Đoạn Văn Ngắn Nói Về Tình Cảm Của Mình Với Quê Hương Hay Một Vùng Mà Mình Đã Từng Gắn Bó.
1 Đọc đoạn văn sau và thực hiện các yêu cầu ở dưới :
(1) En-ri-cô yêu dấu của bố ! việc học quả là khó nhọc đối với con. Như mẹ đã nói, con vẫn chưa đến trường với thái độ hăm hở và vẻ mặt tươi cười.Nhưng con hãy nghĩa xem,một ngày sẽ trong trải biết bao nếu con không đến trường. Và chắc chắn chỉ một tuần lễ thôi, thế nào con cũng xin trở lại lớp học. Hiện nay tất cả thiếu niên đều đi học, En-ri-cô yêu dấu ạ. Con haỹ nghĩa đến những người thợ tối đến vẫn đến trường sau khi đã lao động vất vả suốt cả ngày ; hãy nghĩ đến những cô gái đã đi học ngày chủ nhạt vì cả tuần lễ phải bận rộn trong các xưởng thợ, đén những người lính ở thao trường trở về là đã viết viết, đọc đọc. Con hãy nghĩ đến những cậu bé câm và mù mà vẫn phải học [...]. Hãy can đảm lên con, người lính nhở của đạo quân mênh mông ấy. Sách vở là vũ khí của con, lớp học là đơn vị của con, trận địa là cả hoàn cầu và chiến thắng là nền văn minh của nhân loại..
(2) Bố nhớ, mấy năm trước đây, mẹ con đã thức suốt đêm, cúi mình trên chiếc nôi trông chừng hơi thở hổn hển của con, quằn quại vì nỗi lo sợ, khóc nức nở khi nghĩ rằng có thể mất con!... Nhớ lại điều ấy, bố không thể nào nén được cơn tức giận đối với con. Hãy nghĩ xem, En-ri-cô à! Con mà lại xuc phạm đến mẹ con ư ? Người mẹ sẵn sàng bỏ hết một năm hạnh phúc để tránh một giờ đau đớn, người mẹ có thể đi ăn xin để nuôi con, có thể hi sinh tính mạng để cứu sống con !
a) Xác định nội dung chính và đạt nhan đề cho mỗi đoạn văn trên.
b) Nội dung hai đoạn văn trên có gì giống với văn bản Cổng trường mở ra của Lý Lan ?
c) Em hay viết từ một đến hai câu và đầu và cuối mỗi đoạn văn để khái quát lại nội dung của đoạn văn.