Bài 9. Cấu trúc tuần tự

Bạn chưa đăng nhập. Vui lòng đăng nhập để hỏi bài
datcoder

1. Khi nháy chuột vào nút lệnh cờ xanh (Go) Tin học lớp 5 Chân trời sáng tạo Bài 9: Cấu trúc tuần tự, chương trình Scratch ở Hình 3 sẽ hoạt động như thế nào?

2. Chương trình Scratch ở Hình 3 có phải là chương trình có cấu trúc tuần tự hay không? Tại sao?

Nguyễn  Việt Dũng
26 tháng 6 lúc 14:32

1. Khi nháy chuột vào nút lệnh cờ xanh (Go) loading..., chương trình Scratch ở Hình 3 sẽ hoạt động như sau:

- Đưa ra màn hình dòng chữ “Nhập số đo cạnh mảnh vườn: ”, nhận số đo cạnh mảnh

vườn được người dùng nhập từ bàn phím và lưu trữ vào biến loading...

- Lưu giá trị của biến loading... vào biến loading....

- Thực hiện phép tính a × a rồi lưu kết quả vào biến S

- Thực hiện phép kết hợp để ghép cụm từ “Diện tích mảnh vườn là: ” với giá trị biến

S. Sau đó, lệnh nói hiển thị kết quả của phép kết hợp ra màn hình.
2. 

Chương trình Scratch ở Hình 3 có là chương trình có cấu trúc tuần tự: Các lệnh trong chương trình được thực hiện tuần tự từ trên xuống dưới