1. Khi nháy chuột vào nút lệnh cờ xanh (Go) , chương trình Scratch ở Hình 3 sẽ hoạt động như sau:
- Đưa ra màn hình dòng chữ “Nhập số đo cạnh mảnh vườn: ”, nhận số đo cạnh mảnh
vườn được người dùng nhập từ bàn phím và lưu trữ vào biến
- Lưu giá trị của biến vào biến .
- Thực hiện phép tính a × a rồi lưu kết quả vào biến S
- Thực hiện phép kết hợp để ghép cụm từ “Diện tích mảnh vườn là: ” với giá trị biến
S. Sau đó, lệnh nói hiển thị kết quả của phép kết hợp ra màn hình.
2.
Chương trình Scratch ở Hình 3 có là chương trình có cấu trúc tuần tự: Các lệnh trong chương trình được thực hiện tuần tự từ trên xuống dưới
Đúng 0
Bình luận (0)