1. Cấu trúc tuần tự
- Cấu trúc tuần tự là cách thực hiện lần lượt các công việc nhỏ hơn theo thứ tự từ trên xuống dưới.
- Ví dụ: Tính diện tích mảnh vườn hình vuông gồm các bước:
- Nhập số đo cạnh
- Tính diện tích theo công thức \(S=a\times a\)
- Thông báo kết quả

2. Cấu trúc tuần tự trong Scratch
- Chương trình Scratch thực hiện việc tính diện tích mảnh vườn hình vuông theo thứ tự:
- Nhập số đo cạnh a từ bàn phím
- Tính diện tích \(S=a\times a\)
- Thông báo kết quả

- Các lệnh trong Scratch thực hiện tuần tự từ trên xuống dưới, sử dụng biến để lưu dữ liệu.

3. Tạo biến trong Scratch
- Biến dùng để lưu trữ dữ liệu nhập vào và thực hiện tính toán.
- Cách tạo biến:
- Chọn nhóm lệnh "Các biến số"
- Chọn "Tạo một biến"
- Nhập tên biến
- Nhấn "OK"

Biến được tạo (ví dụ a) xuất hiện trong nhóm Các biến số, bên dưới nút lệnh Tạo một biến (Hình 5).
