2,
a. 100.(100+1):2=5050
b. 20.[1+2(20-1)+1]:2=400
c. 20.[2+2(20-1)+1]:2=410
d. 20.[1+3(20-1)+1]:2=590
e. [ (95-15):10+1].(95+15):2=495
2,
a. 100.(100+1):2=5050
b. 20.[1+2(20-1)+1]:2=400
c. 20.[2+2(20-1)+1]:2=410
d. 20.[1+3(20-1)+1]:2=590
e. [ (95-15):10+1].(95+15):2=495
Đố vui :
Hai bức ảnh dưới đây chụp những di tích nào ?
Cho các dãy phân số sau :
\(N:\dfrac{1}{5};\dfrac{3}{10};\dfrac{2}{5};......\)
\(M:\dfrac{2}{3};\dfrac{3}{4};\dfrac{5}{6},........\)
\(H:\dfrac{1}{6};\dfrac{1}{4};\dfrac{1}{3};.......\)
\(Y:\dfrac{1}{20};\dfrac{1}{8};\dfrac{1}{5};......\)
\(A:\dfrac{1}{7};\dfrac{5}{14};\dfrac{4}{7};....\)
\(O:\dfrac{9}{20};\dfrac{3}{5};\dfrac{3}{4};......\)
\(I:\dfrac{1}{18};\dfrac{2}{9};\dfrac{7}{18};......\)
Hãy quy đồng mẫu các phân số của từng dãy rồi đoán nhận phân số thứ tư của dãy đó; viết nó dưới dạng tối giản rồi viết chữ cái ở dãy đó vào ô tương ứng với phân số ấy ở hình 6. Khi đó em sẽ biết được hai địa danh của Việt Nam được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 1999.
Câu 1:
Mẫu chung của các phân số 3/12; -6/20; 2/-5 là bao nhiêu ?
A 50 B 30 C 20 D 10
Câu2 :
Trong các phân số -3/4; 13/-8 ; -7/6 ; 1/2 ; 5/12 khi quy đồng mẫu chung dương , phân số có tử lớn nhất là :
A 13/-8 B -7/6 C 1/2 D 5/12
Các bạn ơi giúp mình với 5 giờ mình phải gửi rồi
Chứng minh rằng 100 số hạng đầu nhỏ hơn 1/4
1/5; 1/45; 1/117; 1/221; 1/357;...
Giúp mk với. Mk đang cần gấp nha!!!
Tìm mẫu số chung nhỏ nhất của các phân số sau :
a) \(\dfrac{1}{5}\) và \(\dfrac{-2}{7}\)
b) \(\dfrac{2}{5};\dfrac{3}{25};\dfrac{-1}{3}\)
c) \(\dfrac{5}{12};\dfrac{-3}{8};\dfrac{-2}{3};\dfrac{7}{24}\)
a,2^5 . 7 + 2^5/2^5 . 5^2 - 2^5 . 3 va 3^4 . 5 - 3^6 / 3^4 . 13 + 3^4
b, 8 . 5 + 8 . 11 / 16. 17 - 8. 6 va 30 . 8 - 20 . 7 / 5 . 12 + 20. 6
d, 4 . 3 + 4 . 14 / 8 . 7 - 4 . 3 ; 5.7 + 5 . 2 / 15 . 8 - 2 . 5 va 35 - 9 . 7 / 14 . 5 - 49
đề bài : rút gọn rồi quy đồng mẫu số nhiều phân số
Viết các phân số sau đây dưới dạng phân số có mẫu số là 36 :
\(\dfrac{-1}{3};\dfrac{2}{3};\dfrac{-1}{-2};\dfrac{6}{-24};\dfrac{-3}{4};\dfrac{10}{60};\dfrac{-5}{6}\)
Bài 1 ;
Tìm một phân số có mẫu là 13. Biết rằng các giá trị của nó không thay đổi khi ta cộng tử với -20 và nhân mẫu với 5.
Bài 2 ;
a,Tìm phân số x/y biết x+y = 425 và y-x =153
b,Nếu thêm 68 vào mẫu của phân số x/y đã rút gọn tối giản thì phải thêm vào tử bao nhiêu để giá trị của phân số không
Trong các khẳng định sau, khẳng định nào đúng ?
a) Các phân số \(\dfrac{3}{5}\) và \(\dfrac{6}{7}\) có thể quy đồng mẫu thành \(\dfrac{6}{10}\) và \(\dfrac{6}{7}\)
b) Các phân số \(\dfrac{1}{5},\dfrac{5}{6},\dfrac{2}{5}\) có thể quy đồng mẫu thành \(\dfrac{10}{30},\dfrac{25}{30},\dfrac{12}{30}\)
c) Các phân số \(\dfrac{2}{25},\dfrac{7}{15},\dfrac{11}{6}\) có thể quy đồng mẫu thành \(\dfrac{18}{150},\dfrac{70}{150},\dfrac{255}{150}\)
quy đồng mẫu số: 3/70; -5/4; 11/20 giúp mik với