Câu1 : anh thợ mộc và a chủ cửa hàng giống nhau ở chỗ : 2 anh đều thiếu chủ kiến khi làm việc, chỉ bt nghe ý kiến ng khác mà ko bt suy xét đúng sai. Như vậy vừa tốn thời gian, tiền bạc mà lại bị thiên hạ cười chê
Câu1 : anh thợ mộc và a chủ cửa hàng giống nhau ở chỗ : 2 anh đều thiếu chủ kiến khi làm việc, chỉ bt nghe ý kiến ng khác mà ko bt suy xét đúng sai. Như vậy vừa tốn thời gian, tiền bạc mà lại bị thiên hạ cười chê
Câu 1: Anh thợ mộc trong câu chuyện '' Đẽo cày giữa đường '' có điểm gì giống với ông chủ hàng cá trong chuyện '' Treo biển'' ?
Câu 2: Từ việc quan sát các tấm biển quảng cáo trong thực tế , em rút a bài học gì về cách dùng từ ?
giúp mk với nha mọi người
Nếu nhà hàng bán cá trong truyện treo biển nhờ em làm lại cái biển , em sẽ tiếp thu hoặc phản bác những góp ý của bốn người như thế nào hoặc sẽ làm lại cái biển ra sao ? Qua truyện này , có thể rút ra bài học gì về cách dùng từ ?
từ ý nghĩa câu truyện treo biển,em rút ra bài học cho bản thân(viết câu trả lời thành 1 đoạn văn 5-7 câu)
nhanh nha minh cần gấp
so sánh điểm giống nhau và khác nhau giữa hai truyện '' Treo biển '' và '' Đẽo cày giữa đường ''
Nếu em là chủ cửa hàng em sẽ ứng xử như thế nào từ những lời góp ý về tấm biển từ câu chuyện hãy nêu những bài học trong cuộc sống , học tập
Bài tập 1: Ông lão đối với cá vàng như thế nào?Thái độ của cá vàng đối với ông lão sau mỗi lần ông ra biển có gì thay đổi?
Bài tập 2: Cuộc sống của ông lão có gì thay đổi sau mỗi lần gặp cá vàng?
Bài tập 3: Thái độ của mụ vợ đối với ông lão thay đổi như thế nào theo diễn biến câu chuyện? Quan hệ giữa ông lão và mụ vợ của ông phản ánh quan hệ gì trong xã hội?
Bài tập 4: Câu 2,trang 96,SGK
Bài tập 5: Hình ảnh túp lều nát và cái máng lợn sứt mẻ ở đầu chuyện và những hình ảnh đó nhắc lại ở cuối chuyện có ý nghĩa gì khác nhau không?Điều đó nêu lên bài học gì?
(Hướng dẫn đọc thêm: Ông lão đánh cá và con cá vàng. SGK Ngữ Văn 6 tập1)
Tìm nhanh hộ mình nha
Bài 1 .Chọn chi tiết em thích nhất trong truyện Thánh Gióng và nêu lí do em chọn chi tiết ấy bằng một đoạn văn
Bài 2 : Đầu , não , tuỷ , ghi đông , may ơ, sách , vở , táo , lê , giang sơn , lốp , tổ quốc , ông , bà , tỉnh huyện , thuỷ cung , lễ , học sinh , tập quán.Từ nào là từ mượn
Bài 3 : Truyện "Tấm Cám" là 1 văn bán tự sự . Vậy cho ta biết những điều gì ?
-Diễn biến của sự việc ?
-Kết quả và ý nghĩ câu chuyện ?
bài 4 . Cho nhan đề " Chuyện kể về ngôi trường đang học "
Em hãy kể lại câu chuyện theo nhan đề ấy
Em dự định sẽ kể nhân vật nào ? sự việc gì ? Diễn biến ra sao ?(15 đến 20 dòng )
Ai giúp với ??
Truyện thánh gióng mà em đã hok là một văn bản tự sự . Văn bản tự sự này cho ta biết những điều gì? ( Truyện kể về ai , ở thời đại nào , làm việc gì , diễn biến của sự việc , kết quả ra sao , ý nghĩa của sự việc như thế nào ? ) Vì sao có thể nói truyện thánh gióng là truyện ngợi ca công đức của vị anh hùng làng gióng ?
- Hãy liệt kê các sự việc theo thứ tự trước sau của truyện . Truyện bắt đầu từ đâu , diễn biến như thế nào , kết thúc ra sao ? Từ thứ tự các sự việc đó , em hãy suy ra đặc điểm của phương thức 9 cách thức ) tự sự
Giải thích nghỉa của từ 'cày' trong các trường hợp sau và rút ra kinh nghiệm từ đồng âm và từ nhiều nghĩa
a,Các kiểu đẽo cày giữa đường của anh ta sẽ dẫn đến nhiều điều gian hại.
b, Cày đồng đang buổi ban trưa
Mồ hôi thánh thót như mưa ruộng cày.
c,Bom đạn cày nát cả trận địa.
d,Tuổi già hút thuốc làm vui , với chiếc đẽo cày là khoan khoái.
e,Suốt ngày cày mặt ngoài đường nhựa, không bết anh ta còn bận tâm đến bao giờ.
f,Không gian im lặng của giờ kiểm tra làm tôi nghe rõ những tiếng cày sột soạt trên trang giấy.
Nhanh nhé mọi người chiều mình đi học rùi huhu