Câu 1: Anh thợ mộc và a chủ hàng cá giống nhau ở chỗ cả 2 anh đều thiếu chủ qua khi làm việc, chỉ nghe ng ta nói mà ko cần suy xét , cứ thế làm theo, như thế vừa ko làm được việc gì mà lại vừa tốn cong sức, tiền bạc.
Câu 2: nhờ bạn khác giúp nhá
Câu 1: Anh thợ mộc và a chủ hàng cá giống nhau ở chỗ cả 2 anh đều thiếu chủ qua khi làm việc, chỉ nghe ng ta nói mà ko cần suy xét , cứ thế làm theo, như thế vừa ko làm được việc gì mà lại vừa tốn cong sức, tiền bạc.
Câu 2: nhờ bạn khác giúp nhá
1 . Anh thợ mộc trong truyện " Đẽo cày giữa đường " có điểm gì giống với ông chủ hàng cá trong truyện " Treo biển "
2 . Từ việc quan sát các tấm biển quãng cáo trên thực tế em rút ra bài học gì về cách dùng từ ?
Ai nhanh mk sẽ tick nha !
Nếu nhà hàng bán cá trong truyện treo biển nhờ em làm lại cái biển , em sẽ tiếp thu hoặc phản bác những góp ý của bốn người như thế nào hoặc sẽ làm lại cái biển ra sao ? Qua truyện này , có thể rút ra bài học gì về cách dùng từ ?
Nếu em là chủ cửa hàng em sẽ ứng xử như thế nào từ những lời góp ý về tấm biển từ câu chuyện hãy nêu những bài học trong cuộc sống , học tập
Bài tập 1: Ông lão đối với cá vàng như thế nào?Thái độ của cá vàng đối với ông lão sau mỗi lần ông ra biển có gì thay đổi?
Bài tập 2: Cuộc sống của ông lão có gì thay đổi sau mỗi lần gặp cá vàng?
Bài tập 3: Thái độ của mụ vợ đối với ông lão thay đổi như thế nào theo diễn biến câu chuyện? Quan hệ giữa ông lão và mụ vợ của ông phản ánh quan hệ gì trong xã hội?
Bài tập 4: Câu 2,trang 96,SGK
Bài tập 5: Hình ảnh túp lều nát và cái máng lợn sứt mẻ ở đầu chuyện và những hình ảnh đó nhắc lại ở cuối chuyện có ý nghĩa gì khác nhau không?Điều đó nêu lên bài học gì?
(Hướng dẫn đọc thêm: Ông lão đánh cá và con cá vàng. SGK Ngữ Văn 6 tập1)
Tìm nhanh hộ mình nha
bài học rút ra từ câu chuyện Treo biển?
Tìm lỗi dùng từ trong các câu sau và chữa lại cho đúng:
a) Lòng yêu mến thiên nhiên say đắm đã làm cho Người quên đi nỗi vất vả trên đường đi.
b) Bố em là thương binh,ông có dị tật ở phần mềm.
c) Lên lớp 6,em mới thấy việc học thật là quan trọng.
d) Mái tóc ông em đã sửa soạn bạc trắng.
e) Bãi biển quê em mùa này đẹp ghê gớm.
g)Ông nghe bì bõm câu chuyện của vợ chồng luật sư.
Câu 1: Câu nói cuối cùng của người anh ở cuối chuyện với mẹ cho em những suy nghĩ gì? Từ đó, em rút ra được ý nghĩa gì của truyện và bài học cho bản thân
Câu 2: Hình ảnh Dượng Hương Thư được miêu tả như thế nào trong đoạn trích Vượt Thác.
Câu 3: Hãy tìm, chỉ ra và phân tích tác dụng của 1 số hình ảnh nhân hóa ấn tượng trong đoạn trích Vượt Thác
Các bạn giúp mình với, đây là đề cương vủa lớp mình!!
Giúp mình nha!
câu 1:Từ câu chuyện Ếch ngồi đáy giếng, bạn rút ra được bài học gì?
câu 2: Viên quan ấy đã đi nhiều nơi, đến đâu cũng ra những câu đố oái oăm để hỏi mọi người.
a. Xác định cụm động từ.
b. Cho vào mô hình cụm động từ ( phần trước, phần sau, phần trung tâm)
Bài 1 .Chọn chi tiết em thích nhất trong truyện Thánh Gióng và nêu lí do em chọn chi tiết ấy bằng một đoạn văn
Bài 2 : Đầu , não , tuỷ , ghi đông , may ơ, sách , vở , táo , lê , giang sơn , lốp , tổ quốc , ông , bà , tỉnh huyện , thuỷ cung , lễ , học sinh , tập quán.Từ nào là từ mượn
Bài 3 : Truyện "Tấm Cám" là 1 văn bán tự sự . Vậy cho ta biết những điều gì ?
-Diễn biến của sự việc ?
-Kết quả và ý nghĩ câu chuyện ?
bài 4 . Cho nhan đề " Chuyện kể về ngôi trường đang học "
Em hãy kể lại câu chuyện theo nhan đề ấy
Em dự định sẽ kể nhân vật nào ? sự việc gì ? Diễn biến ra sao ?(15 đến 20 dòng )
Ai giúp với ??