b, quả tròn và quả dài
c, - quy ước gen: A- quả tròn
a- quả dài
Sơ đồ lai:
P: AA( quả tròn) x aa( quả dài)
G: A a
F1: Aa( 100% quả tròn)
F1 x F1: Aa ( quả tròn) x Aa( quả tròn)
G: A,a A,a
F2: 1AA:2 Aa: 1 aa
.
b, quả tròn và quả dài
c, - quy ước gen: A- quả tròn
a- quả dài
Sơ đồ lai:
P: AA( quả tròn) x aa( quả dài)
G: A a
F1: Aa( 100% quả tròn)
F1 x F1: Aa ( quả tròn) x Aa( quả tròn)
G: A,a A,a
F2: 1AA:2 Aa: 1 aa
.
Nhà bà Thủy có một đàn gà ri gồm 1 trống và 5 mái . Cứ sau vài tháng bà lại cho gà ấp , nuôi lớn và giữ lại một vài con mái để làm giống . Ở những thế hệ sau bà quan sát thấy những con gà con chậm phát triển , có sức sống kém thậm chí có con bị dị tật hoặc chết non . Bà không hiểu vì sao lại xảy ra hiện tượng như vậy . a . Bằng kiến thức đã học em hãy cho bà Thủy biết đó là hiện tượng gì ? | Nguyên nhân của hiện tượng đó . | b . Người ta khuyên bà thay con trống bằng dòng gà móng tốt . Lời khuyên này có đúng hay không ? Tại sao ?
Biết rằng , trâu đen có kiểu gen AA và Aa, trâu trắng có kiểu gen aa. Cho một con trâu đực đen (AA) giao phối với một con trâu cái đen (Aa), sinh ra một con nghé cái đen F1. Khi nghé cái đen lớn lên lại cho giao phối với một con trâu đực đen khác. Tính xác suất nhận được một con nghé đen ở thế hệ F2.
theo dõi sự sinh sản của 2 tế bào của một loài động vật
tế bòa 1 có 2 cặp NST kis hiệu AABB
tế bào 2 có cặp NST kí hiệu AaBb
sau quá trình nguyen phân cảu hai số tế bào con của tế bào 2 gấp 4 lần số NST B trong tế bào con của tế bào 1 .tống số NST phải cung cấp cho 2 tế bào trong quá trình nghuyên phân là 624 NST
A, xác định 2n=?
b,số NST mỗi loại mà môi trường cần cung cấp
Khi cho con chuột đực có màu lông đen giao phối với con chuột có màu lông trắng . Ở thế hệ thứ nhất thu được đàn chuột có màu lông đen . Tiếp tục khi những con chuột lông đen này trưởng thành chúng tự giao phối với nhau tạo ra thế hệ tiếp theo có chuột trắng và chuột đen . Em hãy viết lại bài tập trên bằng sơ đồ !!!!!!
1.Hãy nêu 1 số ví dụ về hiện tượng di truyền của thế giới sinh vật xung quanh em. Trong chăn nuôi, trồng trọt, có công việc gì chứng tỏ con người đã ứng dụng tính di truyền của sinh vật?
2. mặc dù các cá thể cùng loài , thậm chí trong cung một gia đình luôn giống nhau nhưng người ta vẫn có thể phân biệt được từng cá thể khác nhau. Hãy nêu một vài ví dụ minh họa cho hiện tượng này.
giúp e với e cảm ơn
ở 1 loại gen A quy định quả đỏ a quả định quả vàng B quy định quả tròn b quy định qua bầu dục khi cho lai 2 giống cà chua đỏ bầu duc lai với quả vàng tròn . biện luận viết sơ đồ lai từ P đến f2
menđen đã giải thích sự phân li độc lập của các cặp tính trạng như thế nào ?
di truyền học tư vấn có ý nghĩa như thế nào trong y học? HELP ME ...
Một phân tử ADN của một tế bào có hiệu số %G với nuclêôtit không bổ sung bằng 20%. Biết số nuclêôtit loại G của phân tử ADN trên bằng 14000 nuclêôtit. Khi ADN trên nhân đôi bốn lần, hãy xác định:
a. Số nuclêôtit mỗi loại môi trường cung cấp cho cả quá trình trên.
b. Số liên kết cộng hoá trị được hình thành trong quá trình.
c. Số liên kết hiđrô bị phá huỷ trong cả quá trình trên.