Gọi số học sinh khối 6;7;8;9 lần lượt là a,b,c,d
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được: \(\dfrac{a}{11}=\dfrac{b}{10}=\dfrac{c}{9}=\dfrac{d}{8}=\dfrac{a-c}{11-9}=\dfrac{90}{2}=45\)
Do đó: a=495; b=450; c=415; d=360
Gọi số học sinh khối 6;7;8;9 lần lượt là a,b,c,d
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được: \(\dfrac{a}{11}=\dfrac{b}{10}=\dfrac{c}{9}=\dfrac{d}{8}=\dfrac{a-c}{11-9}=\dfrac{90}{2}=45\)
Do đó: a=495; b=450; c=415; d=360
Ba xưởng may cùng may một loại áo và dùng hết tất cả 236 mét vải.Số áo may của xưởng I,xưởng II,xưởng III tỉ lệ với 15;20;24.Tính số áo mỗi xưởng may được?
o l m . v n
Cho x và y là hai đại lượng tỉ lệ thuận. Khi các giá trị x1, x2 của x có tổng bằng 2 thì hai giá trị tương ứng y1, y2 có tổng bằng -10
a, Hãy biểu diễn x theo y
b, Tính y khi x=-1
cho biết Y tỉ lệ thuận với x theo hệ số tỉ lệ là\(\dfrac{1}{5}\). hỏi x tỉ lệ thuận với y theo hệ số tỉ lệ là bao nhiêu
1) Tam giác ABC có các số đo các góc lần lượt tỉ lệ thuận với 5;6;7 Tính số đo các góc của tam giác ABC
Biết rằng 17l dầu hỏa nặng 13,6 kg. Hỏi 12kg dầu hỏa có chứa được hết vào chiếc can 16 lít không ?
Cho biết y tỉ lệ nghịch với x theo hệ số tỉ lệ là3 và tỉ lệ thuận với z là \(\dfrac{1}{3}\) .Hãy chứng tỏ y tỉ lệ nghịch với z và tìm hệ số tỉ lệ.
Tìm 3 số x,y,z biết x:y:z=2/3:3/5:1/2 và x-y=-6,5
Cho x tỉ lệ thuận vs y theo hệ số tỉ lệ là 5; y tỉ lệ thuận vs z theo hệ số tỉ lệ là 7
Hỏi x tỉ lệ thuận vs z theo hệ số tỉ lệ là bn; z tỉ lệ thuận vs x theo hệ số tỉ lệ là bn
Một tam giác có chu vi bằng 36cm,ba cạnh của nó tỉ lệ thuận với 3;4;5.Tính độ dài ba cạnh của tam giác đó
Một công trường dự định phân chia số đất cho 3 đội I,II,III Tỉ lệ với 7;6;5 nhưng sau đó vì số người của các đội thay đổi nên đã chia lại tỉ lệ với 6;5;4.Như vậy có 1 đội làm nhiều hơn so với dự định 6m3 đất.Tính số đất đã phân chia cho mỗi đội