HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Trình bày theo dạng sơ đồ tư duy về chuyên cần
Viết đoạn văn khoảng 12 câu sử dụng cách lập luận Tổng hợp-Phân tích-Tổng hợp làm rõ tâm hồn trẻ trung lạc quan yêu đời của người lính. Trong đó có sử dụng câu nghỉ vấn và phép lặp.
Một mảnh đất hình chữ nhật có chiều dài lơn hơn chiều rộng là 15m. Nếu tăng chiều dài thêm 5m, chiều rộng thêm 10 m thì diện tích tăng thêm 650m2. Tìm các kích thước ban đầu của mảnh đất
Số ml rượu nguyên chất có trong 300 ml rượu 200 làA. 60 ml. B. 20 ml. C. 50 ml. D. 30 ml
Từ điểm nằm ngoài đường tròn kẻ các tiếp tuyến và với đường tròn , ( và là các tiếp điểm). Kẻ đường kính . Tiếp tuyến tại với đường tròn cắt tại .
a) Chứng minh: song song với .
b) Chứng minh: .
c) Gọi là trung điểm của . Tia cắt tại . Chứng minh tứ giác là hình
bình hành.
d) Chứng minh vuông góc với .
Bài 18: Cho nửa đường tròn đường kính và điểm thuộc nửa đường tròn . Gọi là hình chiếu vuông góc của trên ; và lần lượt là các điểm đối xứng với qua và . Chứng minh rằng:
a) song song với ;
b) Ba điểm , , thẳng hàng;
c) là tiếp tuyến của nửa đường tròn ;
d) Tìm vị trí của điểm trên nửa đường tròn sao cho chu vi tứ giác có giá trị lớn nhất.
Cho biểu thức với . a) Rút gọn biểu thức ; b) Tìm điều kiện của để ; c) Tìm các giá trị nguyên của để có giá trị nguyên; d)* Với , hãy tìm giá trị lớn nhất của . Bài 8: Cho biểu thức ; với . a) Tính giá trị biểu thức khi . b) Rút gọn biểu thức . c) So sánh với 1. d) Tìm để có giá trị nguyên.
A)vì hai tia Oy và Az cùng vuông góc với Ox nên chúng song song ( theo tính chất đường vuông góc)
b) vì góc xAz=góc xOy =90độ nên phân giác của chúng cũng bằng nhau và bằng 45 độ
nên ta có góc yOz=góc zAn (1)
mà Az // Oy nên góc yOz = góc AzO ( hai góc so le trong) (2)
từ 1 và 2 ta có góc AzO= góc nAz vì đây là hai góc so le trong nên suy ra nA//Om
=70° vì hai góc bằng nhau do đó số đo =nhau